21/09/2016 15:49 GMT+7

Bắt giam phóng viên tống tiền người xây nhà sai phép

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Nguyễn Mạnh Hùng - phóng viên tờ Thời báo Làng nghề Việt - đã bị khởi tố, bắt giam về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng - Ảnh: Đ.C
Nguyễn Mạnh Hùng - Ảnh: Đ.C.

Sáng 21-9, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam với Nguyễn Mạnh Hùng (33 tuổi) về tội danh trên.

Theo cơ quan công an, vào khoảng đầu tháng 8-2016, khi đi thu thập thông tin để viết bài về “Trật tự xây dựng trên địa bàn Đà Nẵng”, Nguyễn Mạnh Hùng phát hiện chị Đặng Thị Minh Hải (34 tuổi, trú đường Thích Quảng Đức, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng) có sai phạm trong xây dựng công trình.

Hùng lấy số điện thoại của chị Hải và giới thiệu mình là nhà báo và cho chị này biết công trình của chị xây dựng sai và đề nghị gặp để giải quyết. Nghĩ rằng nhà báo không liên quan trong việc xây dựng nên chị Hải không gặp.

Vài hôm sau chị Hải bị UBND quận Liên Chiểu ra quyết định xử phạt hành chính trong sai phạm về kết cấu không theo bản thiết kế và tạm dừng quá trình thi công. Hùng tiếp tục liên lạc với chị Hải đề nghị gặp, trao đổi sẽ có lợi cho chị.

Sau đó, chị Hải nhận lời và đến văn phòng đại diện Thời báo Làng nghề Việt (chung cư phường Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng) nơi Hùng công tác để nói chuyện.

Hùng nói đã viết một bài báo về sai phạm của chị Hải và sẽ cho đăng báo để cơ quan chức năng xử lý nghiêm. Nghe vậy, chị Hải ngỏ ý nhờ Hùng giải quyết để không đăng bài.

Hùng đề nghị chị Hải phải đưa 10 triệu đồng cho mình. Chị Hải trao đổi với chồng nhưng chồng không đồng ý và nói chị viết đơn tố giác đến cơ quan công an. Sau đó, chị Hải bị bệnh đi điều trị nên không liên lạc.

Đến ngày 18-8, trên mạng Internet Thời báo Làng nghề Việt có bài viết về sai phạm công trình xây dựng của chị Hải nhưng cơ quan chức năng không can thiệp xử lý sai phạm này.

Tiếp đó, Hùng liên lạc với chị Hải nhiều lần và nói sẽ tiếp tục đăng bài bất lợi cho chị. Để không đăng bài thì phải trả tiền cho Hùng.

Ngày 12-9, Hùng hẹn gặp chị Hải và thống nhất chị phải đưa 20 triệu đồng. Ngày 14-9, Hùng gặp chị Hải trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để nhận tiền và yêu cầu chị viết giấy giao tiền theo tinh thần tự nguyện để hợp thức hóa thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Cơ quan công an đã tạm giữ tang vật ngoài số tiền 20 triệu đồng còn có thẻ ghi chữ thẻ phóng viên, giấy giới thiệu công tác cấp cho Nguyễn Mạnh Hùng…

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên