26/08/2016 09:27 GMT+7

Bắt giam một nguyên phó văn phòng huyện ủy vì lừa đảo

MINH TRÂN
MINH TRÂN

TTO - Ông Dương Tấn Lộc, nguyên phó chánh văn phòng Huyện ủy Ninh Hải, vừa bị bắt giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các nạn nhân đồng tố cáo ông Lộc lừa đảo lấy tiền lo khiếu nại đòi lại đất hương hỏa bị người khác giả chữ ký chiếm đoạt - Ảnh: MINH TRÂN
Các nạn nhân đồng tố cáo ông Lộc lừa đảo lấy tiền lo khiếu nại đòi lại đất hương hỏa bị người khác giả chữ ký chiếm đoạt - Ảnh: MINH TRÂN

Chiều 25-8, một lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện quyết định bắt giam đối với ông Dương Tấn Lộc, nguyên phó chánh văn phòng Huyện ủy Ninh Hải, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Huyện ủy Ninh Hải đã ra các quyết định đình chỉ chức vụ bốn tháng, quyết định đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Lộc và gửi các quyết định đình chỉ đến PC44 để tiến hành điều tra hành vi lừa đảo của ông Lộc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2015 đến nay, ông Lộc đã dùng nhiều thủ đoạn lừa đảo dưới hình thức mượn tiền của năm người với tổng số tiền trên 500 triệu đồng nhưng không chịu trả.

Trong đó, có một trường hợp phân chia đất hương hỏa, ba chị em bà Nguyễn Thị Tảo, Nguyễn Thị Quế, Nguyễn Thị Út (cùng ngụ thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải) đã bị vợ chồng một đồng thừa kế giả chữ ký trong biên bản phân chia đất (Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đã có kết quả giám định chữ ký là giả và Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm đang vào cuộc điều tra hành vi giả mạo) nên ba người này đi khiếu nại nhiều năm.

Ông Lộc biết chuyện, hứa “giúp” họ khiếu nại lấy lại đất, rồi viết giấy “mượn” năm lần với tổng số tiền 430 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, ông Lộc không thực hiện lời hứa mà không chịu trả tiền khi người dân đòi.

MINH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên