04/08/2017 14:00 GMT+7

Bất động sản ven hồ hút khách mua

THÚY AN
THÚY AN

Bất động sản ven hồ hoặc có tầm nhìn hướng ra hồ là dòng sản phẩm hút khách của thị trường nhà ở Hà Nội.

Nếu trước 2015, dòng sản phẩm này là “địa hạt” độc quyền của bất động sản cao cấp thì từ  2016, bất động sản ven hồ/có tầm nhìn hướng ra hồ hiện diện ở tất cả các phân khúc, từ cao cấp, trung cấp đến giá rẻ. 

Từ hồ tự nhiên…

Những biến động địa chất hàng vạn năm của sông Hồng vùng hạ lưu đã ưu ái cho Hà Nội nhiều hồ nước tự nhiên nằm rải rác khắp nội đô.Những dự án bất động sản “ăn theo” các hồ nước tự nhiên phần lớn thuộc dòng cao cấp, với mức giá luôn nhỉnh hơn các dự án cùng khu vực.

Sự đắt giá của bất động sản ven hồ tự nhiên, trước hết nằm ở yếu tố phong thủy. Trong quan niệm của người phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, các công trình nhà ở ven hồ là thế nhà đẹp.

Bởi yếu tố “thủy” tượng trưng cho tài lộc, sự may mắn, có vai trò kích hoạt nguồn khí trong môi trường sống. Ngoài ra, các hồ nước tự nhiên còn có chức năng làm sạch, điều hòa khí hậu, chống úng ngập, giảm tải đáng kể hiện tượng ô nhiễm ở thành phố.

Những dự án chung cư ven hồ thuộc các quận nội thành trung tâmlà chốn đi về của tầng lớp trung lưu vàgiới nhà giàu Hà Nội. Những chung cư đã hoàn thiện, đi vào hoạt động nhiều năm  như Ngọc Khánh Plaza (ven hồ Ngọc Khánh), Thành Công Tower (ven hồ Hoàng Cầu), Hòa Bình Green (tầm nhìn Hồ Tây)… đều được rao bán với mức giá từ 30-50triệu/m2

Bên cạnh những dự án đã đi vào hoạt động, những dự án ven hồ tự nhiên đang trong quá trình xây dựng cũng được chào bán với mức giá cao. Tại dự án Sunshine Riverside của chủ đầu tư Shunshine Group, những căn hộ có tầm nhìn hướng ra Hồ Tây và sông Hồng được chào bán từ 40 triệu/m2.

Dự án Hanoi Aqua Centralsở hữu tầm nhìn hồ Tây, hồ Trúc Bạch, sông Hồng, có giá bán 60 triệu/m2. Dự án tòa nhà hỗn hợp Oriental Plaza nằm sát hồ Thành Công dù chưa mở bán chính thức nhưngđã được giới thiệu trên thị trường với mức giá từ 40 triệu đồng/m2.

Hàng loạt bất động sản ven hồ của chủ đầu tư Tân Hoàng Minh như dự án D’. Le Roi Soleil (cạnh Hồ Tây), D’. Palais De Louis (cạnh công viên và gần hồ Nghĩa Tân), D’. Le Pont D’.or (sát hồ Hoàng Cầu) đều có giá bán từ 50-60 triệu/m2.

Theo anh Nguyễn Vĩnh, môi giới các căn hộ ven hộ của Tân Hoàng Minh, thì giá trị nổi bật của các dự án ven hồ tự nhiên thuộc nội đô không chỉ nằm ở ý nghĩa phong thủy, môi trường sống trong lành, vị trí trung tâm mà còn nằm ở sự tăng giá của bất động sản.

“Bất động sản ven hồ là lựa chọn đầu tư hấp dẫn nhờ tốc độ tăng giá nhanh hơn các sản phẩm cùng phân khúc”, anh Vĩnh nhấn mạnh.

… đến hồ nhân tạo

Trên thực tế, quỹ đất ven hồ tự nhiên ngày càng trở nên khan hiếm và đắt đỏ. Khi quỹ đất vàng đó không còn dồi dào, các công viên hồ điều hòa nhân tạo “lọt” vào tầm ngắm của các chủ đầu tư. Bất động sản ven hồ nhân tạo/có tầm nhìn hướng ra hồ chia thị phần cho cả ba dòng sản phẩm cao cấp, trung cấp và bình dân.

Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy dù đang trong quá trình xây dựng nhưng một số dự án đã hiện diện quanh hồ nước này như Vinhomes Sky Lake (với giá bán từ 47-63 triệu/m2), FLC Complex Phạm Hùng (giá bán từ 27-30 triệu/m2).

Các dự án như HD MonCity (giá từ 29 triệu/m2), Gold Mark City (giá từ 25 triệu/m2) được hưởng lợi từ công viên hồ điều hòa Mai Dịch. Công viên hồ điều hòa Nhân Chính cũng hấp lực nhiều dự án cao cấp như Vinhomes Green Bay Mễ Trì (38-45 triệu/m2), D’ Capitale (giá bán từ 42-55 triệu/m2), Thăng Long Number One (35-49 triệu/m2)...

Không “bon chen” ở các quỹ đất ven hồ, nhiều chủ đầu tư mạnh tay xây hồ nước nhân tạo trong chính dự án của mình. Dự án An Bình City (giá từ 25 triệu/m2) của chủ đầu tư Gelemxico sở hữu hồ điều hòa rộng 15ha, dự án Anland Complex (giá từ 24 triệu/m2) của chủ đầu tư Nam Cường hưởng không khí trong lành từ hồ điều hòa Bách Hợp Thủy rộng 12 ha.

Tuy nhiên, không chỉ cư dân dự án cao cấp hoặc trung cấp mới được tận hưởng các giá trị mà hồ nước đem lại. Trên thực tế, hiện Hà Nội có 2 dự án giá rẻ có hồ nước nhân tạo là FLC Garden City và Hateco Apllo Xuân Phương. Hồ điều hòa của FLC Garden City rộng 7200 m2. Dự án được mở bán rầm rộ trong năm 2016 với mức giá từ 17 triệu/m2 và ghi nhận thanh khoản khá tốt.

Trong khi đó, Hateco Apllo Xuân Phương là “lính mới” trên thị trường, được giới thiệu và mở bán chính thức trong tháng 7-2017. Dự án có mức giá 17 triệu/m2, sở hữu hồ điều hòa rộng 7000m2.   

Khảo sát của trang Batdongsan.com.vn tại nhiều sàn giao dịch cho thấy những dự án bất động sản ven hồ, gần hồ luôn có lượng giao dịch lớn hơn các dự án khác.

Theo đại diện một chủ đầu tư,thì hồ nước tự nhiên hay nhân tạo là một hướng đi, một cách thức riêng được các chủ đầu tư lựa chọn nhằm gia tăng tính cạnh tranh, thanh khoản của các dự án.

Việc những dự án ven hồ/có tầm nhìn hướng hồ có thanh khoản cao hơn cho thấy khách hàng đang khắt khe hơn trong việc mua nhà. Họ ngày càng chú trọng và đề cao chất lượng và không gian sống của các dự án.

THÚY AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên