21/09/2015 18:31 GMT+7

​Bắt đối tượng lừa đảo xin việc vào Công an Cần Thơ

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Nguyện đã lừa ba người muốn xin việc vào ngành công an Cần Thơ và chiếm đoạt 780 triệu đồng.

Ngày 21-9, Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết vừa bắt được Nguyễn Ngọc Nguyện (ngụ P.An Hòa, Q.Ninh Kiều).

Trước đó, Nguyện bị khởi tố vì lừa đảo, chiếm đoạt 780 triệu đồng của ba người muốn xin việc làm trong ngành công an. Nguyện còn có liên quan đến vụ án của Dương Thanh Phong cũng lừa đảo xin việc vào ngành công an mà cơ quan điều tra đã khởi tố trước đó.

Theo cơ quan điều tra, Nguyện đã tung ra thông tin và giới thiệu có quen biết với lãnh đạo Công an TP Cần Thơ, Sở Cảnh sát PCCC và các cơ quan ban ngành khác trên địa bàn TP Cần Thơ nên có khả năng giới thiệu và xin việc làm vào các cơ quan này.

Để tạo lòng tin, khi nhận tiền của các bị hại, Nguyện đã viết biên nhận, sau đó để tiếp tục nhận được nhiều tiền hơn, bị can đã đưa ra các quyết định tuyển dụng của giám đốc Công an Cần Thơ, hồ sơ tiếp nhận vào Bảo hiểm xã hội TP Cần Thơ, quyết định tuyển dụng vào Sở PCCC TP Cần Thơ. Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, các giấy tờ này đều là giả.

Với thủ đoạn trên, Nguyện đã chiếm đoạt của bà Nguyễn Thị Lành 180 triệu đồng, Nguyễn Trọng Hiệp 420 triệu đồng và Hà Hữu Dũng 180 triệu đồng.

Làm việc với bị can Dương Thanh Phong trong vụ án lừa đảo tương tự, Phong và các đồng phạm cũng khai nhận có cung cấp các giấy tờ giả cho Nguyện đi lừa đảo và được chia tiền. Bản thân Phong cùng Nguyễn Văn Hết và một bị can tên Dung đã lừa đảo nhiều bị hại khác để chiếm đoạt nhiều tiền.

Được biết, đây là hai vụ án lừa đảo vào ngành công an quy mô lớn. Hiện Công an Cần Thơ đã khởi tố năm bị can, bắt tạm giam bốn người và đang mở rộng điều tra với một số đối tượng khác có liên quan.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên