29/08/2017 08:51 GMT+7

Bắt cựu luật sư làm giả giấy tờ nhà mình để lừa đảo

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Cầm căn nhà mình sở hữu để lấy tiền tiêu xài nhưng không có tiền chuộc, Nguyễn Thành Tài tiếp tục thuê người làm giả giấy tờ căn nhà đó rồi thế chấp tiếp cho người khác lấy 300 triệu đồng.

Ngày 28-8, Công an TP Cần Thơ cho biết vừa bắt tạm giam Nguyễn Thành Tài (ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Nguyễn Thành Tài nguyên là luật sư Đoàn luật sư TP Cần Thơ, do vi phạm đạo đức nghề nghiệp nên năm 2013 bị kỷ luật xóa tên.

Theo cơ quan công an, Tài và vợ sở hữu căn nhà và đất tại phường An Khánh, tháng 3-2014 vợ chồng Tài cầm cố tài sản này cho một người tại TP.HCM. Do không có tiền chuộc nên căn nhà đã được chuyển nhượng cho người khác.

Tháng 1-2015, Tài thuê lại nhà để ở và từ đó nảy sinh ý định lừa đảo nên đã thuê người làm giả giấy tờ Tài là chủ căn nhà, sau đó đem cầm cố dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng cho bà V.T.B.P. được 300 triệu đồng với lãi suất 3%/tháng.

Không có tiền đóng lãi, sợ bị bà P. phát hiện nên Tài đến gặp ông H.V.T. gợi ý bán lại căn nhà với giá 700 triệu và ông T. đồng ý. Công an TP Cần Thơ đề nghị ai là bị hại của đối tượng Tài đến Công an TP Cần Thơ trình báo.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên