01/09/2004 15:56 GMT+7

Bắt cóc ở Nga: 8 con tin bị chết

D. V (theo RIA) - TTXVN
D. V (theo RIA) - TTXVN

TTO - Vào 9 giờ sáng (giờ Matxcơva) ngày hôm nay, 1-9, là Ngày kiến thức cũng là ngày bắt đầu năm học mới ở Nga, gần 20 tay súng đã tiến chiếm một ngôi trường ở Beslan (bắc Ossetia - Nga). Theo AP, tính đến 22giờ (giờ Việt Nam), ít nhất 8 con tin bị giết chết trong đó có một phụ huynh.

RDYtGGj3.jpgPhóng to
Binh lính Nga đang dắt một số học sinh trốn thoát khỏi vụ bắt giữ

Xem đoạn phim về vụ bắt cóc ở Nga

Chưa biết có bao nhiêu học sinh và giáo viên đang bị cầm giữ trong trường, nhưng theo một số nguồn tin, con số này khoảng 200 người.

Hiện quân đội, cảnh sát và an ninh Nga đã phong tỏa ngôi trường. Các nhân chứng nói có vài cư dân và cảnh sát bị thương, trong khi truyền hình Nga NTV nói trong bọn khủng bố cũng có nguời bị thương. Tuy nhiên, các tin nay chưa được xác nhận.

Hãng Itar-Tass dẫn lời chính quyền địa phương cho biết ít nhất ba người đã bị giết khi các tay súng bắt 400 người làm con tin tại một trường học ở Bắc Ossetia, gần Chechnya. Hãng này dẫn lời một quan chức Bộ Nội vụ Bắc Ossetia chưa xác định danh tính nói: "Một trong những thi thể các nạn nhân này nằm trước trường học. Hai thi thể khác nằm trên đường gần lối vào trường".

Nhóm bắt cóc đòi gặp người đứng đầu chính quyền địa phương tại Bắc Ossetia Alexander Dzasokhov Tổng thống Ingushetia Murat Zyazikov và bác sĩ nổi tiếng Leonid Roshal và trả tự do cho các phiến quân bị giam giữ tại nước láng giềng Ingushetia.

Hãng tin Interfax cho biết chính quyền địa phương đã thương thuyết với các tay súng đang cầm giữ con tin. Thủ hiến Bắc Ossetia Mikhail Shatalov nói: "Cuộc thương thuyết được tiến hành ngay". Được biết Tổng thống Nga Vladimir Putin bỏ dở chuyến đi nghỉ, về Matxcơva giữa lúc xảy ra cuộc khủng hoảng con tin này.

Trong khi đó, hãng tin Reuters tại Matxcơva cho hay gần 50 học sinh đã trốn thoát khỏi ngôi trường tại thị trấn Beslan, Bắc Ossetia. Như vậy vẫn còn hơn 150 học sinh và giáo viên hiện vẫn đang bị giam giữ ở trường Beslan.

Phó chủ tịch Duma Mikhail Markelov cũng đang có mặt tại hiện trường cho biết, những kẻ bắt cóc đã đặt chất nổ trong toà nhà và cài mìn xung quanh trường học. Một số trẻ em bị các thủ phạm bắt đứng ở cửa sổ để cảnh sát không thể tấn công vào toà nhà.

D. V (theo RIA) - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên