08/04/2015 09:56 GMT+7

Bất chấp nguy hiểm, vẫn vượt rào vào hồ Đá

PHAN DƯƠNG
PHAN DƯƠNG

TT - Bất chấp các biển báo nguy hiểm và rất nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra, hằng ngày vẫn có hàng trăm bạn trẻ vượt rào chắn vào khu hồ Đá, làng ĐH Thủ Đức..

Một nhóm bạn trẻ gồm cả nam lẫn nữ sau khi liên hoan ngay cạnh hồ Đá cùng rủ nhau xuống hồ tắm -  Ảnh: Phan Dương
Chiều chiều rất đông bạn trẻ đến vui chơi ở khu vực hồ Đá - Ảnh: Phan Dương

Những ngày này thời tiết miền Nam nắng nóng, oi bức làm tăng vọt số lượng các bạn trẻ tập trung xung quanh bờ hồ.

Không chỉ có sinh viên đang học tập tại khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM mà còn có cả sinh viên ở khu vực nội thành, công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất ở quận Thủ Đức (TP.HCM), thị xã Dĩ An (Bình Dương) kéo đến, trong đó những bờ hồ đối diện nhà khách ĐH Quốc gia TP.HCM, phía sau khoa y, là nơi tập trung nhiều nhất.

Chiều 5-4, bên cạnh bờ hồ có hơn 10 nhóm bạn trẻ đang tụ tập tổ chức buổi tiệc nướng dã ngoại. Huy - SV năm 2 Trường ĐH Giao thông vận tải (cơ sở 2, TP.HCM) - giải thích thấy mọi người ai cũng vào trong nên cả nhóm quyết định vào để gần mặt nước hồ hơn cho mát.

Trong lúc nhóm bạn trẻ này đang bàn luận về món bạch tuộc nướng, chúng tôi thấy nhiều bạn trẻ bất chấp nguy hiểm lội xuống nước để có những khung ảnh đẹp. Cách nhóm Huy tầm vài trăm mét, sau khi ăn uống, tiệc tùng, nhóm bạn trẻ hơn 10 người gồm cả nam và nữ quyết định lao xuống hồ tắm. Họ vô tư đùa giỡn, bơi lội giữa hồ...

Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm, lập rào chắn thép gai xung quanh hồ từ ba năm nay nhưng nhiều người vẫn phớt lờ, cố ý phá rào để vào bên trong hồ. Hiện nay khu đô thị đại học có bốn hồ.

Theo anh Hải - người dân ở khu vực này, những hồ nước sâu ở đây do quá trình khai thác mỏ đá xây dựng để lại. Sau đó nước mưa và nước từ các mạch đá chảy ra tạo thành hồ, nơi sâu nhất lên tới 60m.

Nước trong xanh và lạnh ngắt, khu vực ven bờ có chỗ đứng ngang đầu gối, nhưng chỉ cần ra một bước chân là có thể bị lọt vào kẽ đá hoặc vực sâu hàng chục mét. Ở mép bờ hồ các tảng đá nhọn, sắc, trơn nên rất dễ gây tai nạn.

PHAN DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên