04/07/2016 17:19 GMT+7

Bắt băng cướp giật miền Tây khâu mùng nạn nhân, giựt dây chuyền

C.QUỐC - N.HÂN
C.QUỐC - N.HÂN

TTO - Hành động của băng cướp này cũng rất đặc biệt: lợi dụng người bị hại đang ngủ, chúng khâu mùng lại, lấy dây cột cửa nhà rồi giật dây chuyền, khiến nạn nhân trở tay không kịp.

Những bị can trong đường dây trộm cướp gồm 33 người vừa bị Công an tỉnh Bạc Liêu đề nghị truy tố - Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp.
Những bị can trong đường dây trộm cướp gồm 33 người vừa bị Công an tỉnh Bạc Liêu đề nghị truy tố - Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp.

Ngày 4-7, trung tá Hoàng Ngọc Đạo, đội trưởng Đội trọng án Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra vừa chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bạc Liêu truy tố 33 bị can trong đường dây trộm cướp trên địa bàn tỉnh do Nguyễn Thành Được (34 tuổi, ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu) cầm đầu.  

Nhiều đối tượng còn lại, Công an tỉnh Bạc Liêu đã chuyển thông tin, tài liệu cho Công an các tỉnh Cà Mau, Trà Vinh, Kiên Giang và Tiền Giang tiếp tục điều tra.

Trước đó, qua sáu tháng điều tra, Công an tỉnh Bạc Liêu đã làm rõ 117 vụ án trộm cắp, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích, chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có do nhóm này gây ra.

Những đối tượng này thường tổ chức 2-4 người trong nhóm đi rảo, tìm kiếm “con mồi”, khi phát hiện nhà ai sơ hở hay người nào có đeo dây chuyền vàng thì tối hôm sau sẽ quay lại, thuốc chết chó giữ nhà rồi “ra tay”.

Thậm chí có người khi đang ngủ, những đối tượng này khâu mùng lại, lấy dây cột cửa nhà nên khi phát hiện bị giật dây chuyền, mất tài sản thì nạn nhân không đuổi theo kịp.

Tài sản trộm được, nhóm trộm cướp chủ yếu đem tiêu thụ ở Cà Mau với giá rẻ.

Nhiều hộ dân ở các huyện Phước Long, Hồng Dân, Đông Hải và thị xã Giá Rai cũng bị nhóm này trộm cá sấu đến mức khốn đốn khi cá sấu trong chuồng trị giá 500.000 - 600.000 đồng/con nhưng bị trộm rồi bán lại chỉ… 150.000 đồng/con, có hộ gia đình bị mất tới 150 con cá sấu trong đêm.

Qua làm việc với cơ quan điều tra, các bị can trong vụ trộm, cướp này khai do cần tiền để… đá gà ăn tiền nên mới cùng tham gia gây ra hàng loạt vụ trộm, cướp như vậy.

C.QUỐC - N.HÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên