19/12/2015 20:46 GMT+7

​Bắt 13 người dụ khách nước ngoài vào khách sạn để trộm

HOÀNG LỘC - MỸ THƯƠNG
HOÀNG LỘC - MỸ THƯƠNG

TTO - Hằng ngày, những người này đeo bám, lôi kéo nhằm "câu" khách nước ngoài, đưa vào các khách sạn khu vực Q.8, Bình Chánh rồi báo hiệu cho đồng bọn lẻn vào trộm tài sản.

Nhóm dàn cảnh tại công an H.Bình Chánh - Ảnh: Mỹ Thương
Nhóm dàn cảnh tại Công an H.Bình Chánh - Ảnh: Mỹ Thương

Ngày 19-12, đại tá Nguyễn Văn Quý, trưởng Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM, cho biết vừa phá chuyên án trộm cắp tài sản của người nước ngoài, bắt giữ 13 người của 4 nhóm sau 20 ngày mật phục, theo dõi.

Các nhóm này do Trần Thị Mỹ Linh (41 tuổi, ngụ Đồng Tháp), Dương Thị Thu Hiền (45 tuổi, ngụ TP.HCM), Nguyễn Thị Tuyết Nhung (42 tuổi, quê Bình Thuận) và Nguyễn Thị Thanh Tuyền (27 tuổi, ngụ Tiền Giang) điều hành.

Băng nhóm thu nạp nhiều đối tượng có tiền án tiền sự, gái mại dâm, matxa... hoạt động tại Q.1, Q.3, Q.5, Q.8 và huyện Bình Chánh.

Các đối tượng này nhắm đến là khách nước ngoài người châu Á, do tâm lý khách du lịch châu Á thường sợ phiền phức và xấu hổ nên sau khi bị mất tài sản sẽ ít trình báo với cơ quan chức năng. 

Trong 11 ngày từ 5 đến 16-12, băng nhóm này thực hiện trót lọt 5 vụ, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Sau một thời gian trinh sát, tối 17-12, lực lượng Công an huyện Bình Chánh đeo bám nhóm do Linh điều hành "câu" nhóm khách 3 người nước ngoài tại một khách sạn Q.1 về khu vực Trung Sơn (Bình Chánh).

Khoảng 23g30 cùng ngày, khi người của nhóm Linh cùng khách lao từ khách sạn ra ngoài thì trinh sát ập vào bắt giữ cùng tang vật.

Trần Thị Mỹ Linh (áo đen) khai nhận hành vi của mình tại cơ quan công an - Ảnh: Mỹ Thương
Trần Thị Mỹ Linh (áo đen) khai nhận hành vi của mình tại cơ quan công an - Ảnh: Mỹ Thương

 

HOÀNG LỘC - MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên