19/09/2013 04:34 GMT+7

Basel quật ngã Chelsea 2-1 ngay tại Stamford Bridge

H.LAM
H.LAM

TTO - Đội bóng Thụy Sĩ, Basel đã tạo cơn địa chấn đầu tiên tại đấu trường Champions League năm nay khi lội ngược dòng đánh bại gã khổng lồ Chelsea 2-1 ngay tại thánh địa Stamford Bridge ở trận ra quân vào sáng 19-9.

Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 của Mohamed Salah - Ảnh: Getty Images
Niềm vui của các cầu thủ Basel sau khi Marco Streller nâng tỉ số lên 2-1 - Ảnh: Getty Images
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Chelsea sau khi để thua ngược 1-2 trước Basel - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu diễn ra, chẳng ai nghĩ Basel có thể cầm chân được Chelsea chứ đừng nói gì đến việc giành chiến thắng. Nhưng với lối chơi phòng ngự phản công hợp lí, Basel đã gây rất nhiều khó khăn cho Chelsea của "Người đặc biệt", rồi sau đó hạ gục luôn đối thủ với hai bàn thắng chóng vánh trong 20 phút cuối trận.

Phút 71, từ pha lên bóng bên cánh trái, bóng lần lượt qua chân Delgado, Marco Streller rồi tìm đến vị trí Mohamed Salah. Trong tư thế không người kèm, Mohamed Salah tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái, bóng vượt qua tầm với thủ thành Petr Cech bay về góc xa quân bình tỉ số 1-1 cho Basel. 

Bàn gỡ đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Basel, giúp họ tiến lên rồi hạ gục luôn The Blues ngay tại thánh địa Stamford Bridge. Phút 81, từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Marco Streller khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Chelsea bật cao đánh đầu từ góc hẹp hạ gục thủ thành Peter Cech, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Basel. 

Trước đó, tiền vệ Oscar đã đưa Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút 45 với một pha dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Sommer sau đường chuyền của Lampard.

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục ép sân và tạo thêm được vài cơ hội ghi bàn nữa nhưng đều không tận dụng được, để rồi sau đó phải trả giá bằng hai bàn thua chỉ trong 10 phút.

Một trận đấu thất vọng nữa của Chelsea. Điều đó cho thấy Jose Mourinho còn rất nhiều việc phải làm với Chelsea. Thất bại này khiến sức ép đè nặng lên vai chiếc lược gia người Bồ Đào Nha. Nếu không sớm vực dậy được The Blues, Jose Mourinho sẽ khó giữ được cái ghế của mình trước ông chủ khó tính và thiếu kiên nhẫn, Roman Abramovich. 

* Ở trận đấu còn lại của bảng E, Schalke 04 (Đức) đã giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Steaua Bucuresti (Romania)

Arsenal thắng may Marseille  

Niềm vui của Walcott sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal - Ảnh: getty Images

Tại bảng F, Arsenal đã có được 3 điểm may mắn trên sân của Marseille nhờ hai pha lập trong hiệp 2 của Theo Walcott và Aaron Ramsey.

Nói may mắn là bởi trận này Arsenal chơi rất tệ và bị Marseille dồn ép trong phần lớn thời gian. Nhưng Arsenal đã không phải vào lưới nhặt bóng do các chân sút chủ nhà liên tục dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống quyết định.

Không những không bị thủng lưới, Arsenal còn được các cầu thủ chủ nhà "biếu không" bàn mở tỉ số khi hậu vệ Jeremy Morel phá bóng hỏng đến ngay vị trí Theo Walcott. Trong tư thế không người kèm, Walcott đã dễ dàng tung cú vô-lê hạ gục thủ thành Mandanda từ cự li gần, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0 phút 65.

Sau bàn thắng này, Arsenal đã chơi tốt hơn và Aaron Ramsey đã tỏa sáng với pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal ở phút 84.

Chiến thắng của Arsenal đã không được trọn vẹn khi Ramsey mắc sai lầm ở cuối trận khiến Arsenal bị phạt 11m. Trên chấm penalty, Jordan Ayew đã dễ dàng đánh bại thủ thành Szczesny, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Marseille. 

* Trận đấu còn lại của bảng F, Napoli cũng đã có được 3 điểm trong ngày ra quân với chiến thắng 2-1 trước á quân Borussia Dortmund.

Tiền đạo Gonzalo Higuain ghi bàn ở phút 29 với một pha đánh đầu từ cự li gần, và Lorenzo Insigne nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 67 sau khi Dortmund chỉ còn 10 người trên sân (thủ thành Weidenfeller bị truất quyền thi đấu ở phút 45).

Nhưng Napoli đã để thủng lưới ở cuối trận khi hậu vệ Juan Camilo Zuniga đá phản lưới nhà ở phút 87, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đại diện nước Đức.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên