22/05/2010 15:37 GMT+7

"Bảo vệ nguồn nước" qua tranh vẽ

NGUYỄN THẮM
NGUYỄN THẮM

TTO - “Hãy bảo vệ nguồn nước”, “Không có nước - không có sự sống”, “Sử dụng nước hợp lý”… là những thông điệp được các bạn thiếu nhi thể hiện trong cuộc thi vẽ “Bảo vệ nước và tiết kiệm nước” tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM sáng 22-5.

uHqMloFE.jpgPhóng to
Dù trời nóng nhưng các bạn vẫn vẽ say sưa - Ảnh: Nguyễn Thắm

Bảo vệ nước trong bức tranh của em Vũ Thị Thanh Phượng (lớp 3C Trường tiểu học Chu Văn An, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) là: “Các bạn hãy làm giống bạn gái trong bức tranh là tắt nước khi nước đầy, đừng để nước tràn khắp nơi như bạn nam trong tranh”.

Bé Phan Thanh Thảo (6 tuổi, Trường mẫu giáo Họa Mi 2, TP.HCM) thì vẽ hai mảng đối lập trong tác phẩm: một bên là ông mặt trời cười với cây xanh, nước sạch; một bên là ông mặt trời nhăn nhó vì cây héo và nước đầy rác. Bé Thanh Thảo giải thích: “Nếu mọi người không bảo vệ nước thì mặt trời sẽ giận và làm cho ta lúc nào cũng nóng hết”.

Cjybk87c.jpgPhóng to
Em Dương Chung Gia Hân (lớp 5/6 Trường tiểu học Trung Nhất, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đoạt giải nhất khối tiểu học - Ảnh: Nguyễn Thắm

Bức tranh của em Lê Thị Ngọc Anh (lớp 9A3 Trường THCS Độc Lập, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) nổi rõ một người nằm mệt mỏi giữa trời nắng nóng và không có một bóng cây, phần còn lại của bức tranh là các bạn nhỏ vui tươi nâng niu giọt nước. Ngọc Anh cho biết: “Nếu mọi người biết quý nguồn nước mình đang có thì lúc nào cũng sẽ có cuộc sống tươi vui”.

Nhiều em còn vẽ ra những hành động cụ thể để bảo vệ nước, tiết kiệm nước như: sửa lại ống nước bị rò rỉ, vớt rác giúp cho nhà máy lọc nước làm việc nhanh hơn, rửa chén không để nước tràn nhiều ra ngoài…

zz3lhHRX.jpgPhóng to
Tuổi nhỏ bảo vệ nguồn nước theo cách của mình - Ảnh: Nguyễn Thắm

Giải nhất khối tiểu học thuộc về em Dương Chung Gia Hân (lớp 5/6 Trường tiểu học Trung Nhất, Q.Phú Nhuận, TP.HCM); nhất khối THCS thuộc về em Nguyễn Bùi Minh Trang (lớp 6A8 Trường THCS Độc Lập, Q.Phú Nhuận, TP.HCM), mỗi giải nhất trị giá 800.000đ. Ngoài ra ban tổ chức còn trao 38 giải (bao gồm nhì, ba, tư) cho khối tiểu học và THCS.

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Bảo vệ nguồn nước và tiết kiệm nước” do Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn phối hợp với báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức, thu hút hơn 200 học sinh tham gia.

NGUYỄN THẮM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên