17/06/2016 13:18 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ  đoạt giải nhất báo chí viết về du lịch

YẾN TRINH - LÊ NAM
YẾN TRINH - LÊ NAM

TTO - Giải báo chí Du lịch TP.HCM lần 8 năm 2015 đã trao giải cho 21 tác phẩm báo chí, trong đó báo Tuổi Trẻ nhận một giải A, một giải C và một giải khuyến khích.

Tác giả Yến Trinh (thứ 5 từ trái qua) đại diện nhóm tác giả nhận giải khuyến khích cho tác phẩm “Xích lô “dù” chặt chém du khách” - Ảnh: LÊ NAM
Tác giả Yến Trinh (thứ 5 từ trái qua) đại diện nhóm tác giả nhận giải khuyến khích cho tác phẩm “Xích lô “dù” chặt chém du khách” - Ảnh: LÊ NAM

Sáng 17-6, tại lễ trao giải thưởng báo chí Du lịch TP.HCM lần 8 năm 2015 do Sở Du lịch và Hội Nhà báo thành phố phát động, ban tổ chức cho biết cuộc thi đã thu hút 112 tác phẩm dự thi của các đơn vị báo đài tại TP.

Qua thẩm định, ban tổ chức đã chọn 21 tác phẩm trao giải, gồm các thể loại phóng sự, ghi nhận, điều tra, giới thiệu các điểm đến du lịch trên cả nước, các hoạt động lữ hành, lưu trú, giới thiệu sản phẩm du lịch mới...

Trong đó, báo Tuổi Trẻ đoạt 3 giải thưởng gồm giải A cho tác phẩm “Mất 10 giờ để đóng 16.000 con dấu” của tác giả Lê Nam, giải C cho loạt bài “Vào Sơn Đoòng cùng National Geographic” của tác giả Huy Tường, giải khuyến khích tác phẩm “Xích lô “dù” trấn lột du khách” của nhóm tác giả Mậu Trường - Yến Trinh - Đức Phú.

Tác giả Lê Nam giao lưu về tác phẩm nhận giải A “Mất 10 giờ để đóng 16.000 con dấu” - Ảnh: YẾN TRINH
Lê Nam, tác giả tác phẩm nhận giải A “Mất 10 giờ để đóng 16.000 con dấu”, giao lưu cùng khán giả - Ảnh: YẾN TRINH

Ông Lâm Anh Hải, đại diện ban giám khảo, cho biết điểm mới của giải thưởng năm nay là các tác phẩm đã đi sâu những vấn đề bản chất của ngành du lịch như các vấn đề về sản phẩm du lịch, liên kết địa phương trong phát triển du lịch, về khó khăn vướng mắc trong quá trình phát triển du lịch ở thành phố và cả nước.

Giải còn có 1 tác phẩm được trao giải A là “TP.HCM liên kết phát triển Tây Bắc” của Đài Truyền hình TP.HCM; 3 tác phẩm giải B gồm: “Sốt ruột với du lịch” của báo Người Lao Động, “Tọa đàm tuyến du lịch đường thủy nội đô Nhiêu Lộc - Thị Nghè: TP.HCM - Doanh nghiệp lữ hành hiến kế tô đẹp dòng kênh” của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, “Du lịch đường thủy TP.HCM cơ hội và thách thức” của tạp chí Du lịch TP.HCM.

Ban tổ chức cũng trao 6 giải C và 10 giải khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả.

YẾN TRINH - LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên