28/05/2016 17:00 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ đoạt 3 giải báo chí đối ngoại

Q. TRUNG
Q. TRUNG

TTO - Tại lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần 2 ngày 28-5, báo Tuổi Trẻ đã giành hai giải nhì và một giải khuyến khích trong tổng số 70 tác phẩm báo chí đoạt giải.

Các tác giả đoạt giải nhì tại lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần 2 tổ chức ở HN ngày 28-5 - Ảnh: Q.Tr.
Các tác giả đoạt giải nhì tại lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần 2 tổ chức ở HN ngày 28-5 - Ảnh: Q.TR

Cụ thể, ban tổ chức đã trao giải nhì cho thể loại báo in “Truyền hình Mỹ làm phim về Sơn Đoòng” của tác giả Lê Nam, giải nhì thể loại ảnh “Quan hệ Việt - Mỹ thêm 20 năm thành công hơn nữa” của tác giả Nguyễn Khánh, và thể loại truyền hình “Thì thầm tự Hà Giang” của nhóm tác giả Lê Hoài Nam, Dương Hải Triều, và Nguyễn Ngọc Quang đoạt giải khuyến khích.

Ông Phạm Văn Linh, Phó trưởng ban tuyên giáo Trung ương và Trưởng ban chỉ đạo giải thưởng, cho biết giải thông tin đối ngoại lần 2 đã nhận được 737 tác phẩm tham dự, tăng 43% so với năm trước, trong đó có 319 tác phẩm báo in, 158 tác phẩm báo điện tử, 56 tác phẩm phát thanh, 103 tác phẩm truyền hình, 68 tác phẩm ảnh báo chí, và 33 tác phẩm thuộc các loại hình báo chí khác.

Các tác phẩm tham dự giải được thể hiện bằng 11 thứ tiếng gồm Việt, Anh, Pháp, Nga, Trung, Đức, Tây Ban Nha, Nhật, Hàn, Lào, và Bungaria. Người dự thi rất đa dạng gồm các nhà báo, cộng tác viên của các cơ quan báo chí trong nước, người VN ở nước ngoài, các nhà báo nước ngoài, các đạo diễn, chuyên gia, nhà nghiên cứu…

Năm nay có 6 tác phẩm được trao giải nhất, gồm: “Nguồn lực kiều bào” (báo in) của báo Thanh Niên", “Tháng 8-tháng 9 năm 1945, bước ngoặt lịch sử của dân tộc Việt Nam” (báo in) của báo Le Courrier du Viet Nam, TTXVN, “Lần theo dấu chân Người trên đất Mỹ” (báo điện tử) của báo Nhân Dân, “Việt Nam vươn lên về mọi mặt sau 70 năm lập quốc” (báo điện tử) của báo Vietnam Plus, TTXVN, “Vì cuộc sống bình yên và phát triển” (phát thanh) của VOV, và “Cuộc chiến tranh Việt Nam: ở trong tâm của các cuộc đàm phán bí mật” (truyền hình) của đạo diễn nổi tiếng người Pháp Daniel Roussel. 

Đến dự lễ trao giải tổ chức tại Hà Nội có ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cùng lãnh đạo một số bộ, ban, ngành trung ương.

Q. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên