23/06/2017 09:27 GMT+7

Bảo tàng 'siết' nguồn gốc tranh

Q.THI
Q.THI

TTO - Triển lãm Một tình yêu hội họa vừa được khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM sáng 22-6, giới thiệu gần 200 bức tranh, tượng... được Trương Văn Thuận sưu tập trong nhiều năm.

Nhạc sĩ Văn Cao - tranh sơn dầu của họa sĩ Văn Thơ tại triển lãm - Ảnh: Q.Thi
Nhạc sĩ Văn Cao - tranh sơn dầu của họa sĩ Văn Thơ tại triển lãm - Ảnh: Q.Thi

Theo lời giới thiệu trước đó, triển lãm sẽ trưng bày tranh của các họa sĩ thời mỹ thuật Đông Dương, đơn cử là bức Giao hưởng trắng của họa sĩ Hoàng Tích Chù (1912 - 2003) vừa được rao bán trên sàn đấu giá Lythi với giá khởi điểm hơn 50.000 USD vào ngày 27-5.

Tuy nhiên, ở triển lãm không có tác phẩm Giao hưởng trắng và tranh của các họa sĩ Đông Dương khác.

Giải thích thắc mắc này, họa sĩ Hứa Thanh Bình - phó giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM - cho hay sau xìcăngđan triển lãm “bộ sưu tập” 17 bức tranh bị cho là tranh giả của ông Vũ Xuân Chung hồi tháng 7-2016, bảo tàng đang siết chặt vấn đề nguồn gốc tranh được triển lãm ở bảo tàng.

“Chúng tôi có bàn với ông Thuận là sẽ triển lãm tranh của các họa sĩ đương đại còn sống, hoặc tranh của các họa sĩ dễ xác minh nguồn gốc trước.

Riêng tranh của các họa sĩ thời Đông Dương khó kiểm định, chúng tôi sẽ hỗ trợ ông Thuận lập hồ sơ nguồn gốc tranh, hi vọng sẽ được giới thiệu vào lần sau” - họa sĩ Hứa Thanh Bình cho biết.

Triển lãm diễn ra đến ngày 2-7 trưng bày tranh, tượng của các tác giả đương đại như Trương Văn Ý, Huỳnh Văn Thuận, Hứa Thanh Bình, Nguyễn Tấn Cương, Đỗ Hoàng Tường, Trần Lưu Hậu, Bùi Quang Ngọc...

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên