26/02/2016 05:19 GMT+7

​Bạo loạn vì đẳng cấp ở Ấn Độ làm 28 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng số người chết trong cuộc bạo loạn liên quan đến đẳng cấp xã hội ở miền bắc Ấn Độ đã tăng lên 28 người, nhưng tình hình đã được kiểm soát.

Đã có 28 người chết và hơn 200 người bị thương trong vụ bạo loạn tại miền bắc Ấn Độ vừa qua - Ảnh: AFP
Đã có 28 người chết và hơn 200 người bị thương trong vụ bạo loạn tại miền bắc Ấn Độ vừa qua - Ảnh: AFP

Theo Daily Mail, ông P.K.Das, quan chức chính quyền bang Haryana cho biết đã có 28 người chết và hơn 200 người bị thương do bị cảnh sát bắt và các nguyên nhân khác.

Các quan chức địa phương Ấn Độ ngày 25-2 cho biết, cùng với sự dịu đi của tình hình, tòa án đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra những thông tin liên quan tới các vụ cưỡng hiếp xảy ra trong lúc hỗn loạn.

Một cuộc bạo động quy mô lớn đã xảy ra tại bang Haryana vào cuối tuần trước sau khi những người thuộc đẳng cấp Jat tổ chức biểu tình, yêu cầu chính phủ có chế độ đãi ngộ ưu biệt hơn với họ về việc làm và giáo dục.

Ngày 24-2 tòa án tối cao bang Punjab và Haryana đã yêu cầu chính quyền điều tra về những cáo buộc bạo lực tình dục sau khi truyền thông đưa tin, có ít nhất 10 phụ nữ đã bị những người biểu tình gây bạo loạn thuộc đẳng cấp Jat cưỡng hiếp ở khu vực quận Sonipat.

Trong hai ngày qua, ông P.K.Das cho biết bạo lực đã dứt tại bang Haryana, mọi tuyến đường đã được ổn định và tình hình đang trở lại bình thường.

Những người biểu tình đã đốt cháy gần 50 ô tô trên xa lộ huyết mạch nối bang Haryana với thủ đô New Delhi, buộc chủ xe phải tháo chạy. Truyền thông cho biết những kẻ nổi loạn còn lột quần áo và cưỡng hiếp 10 phụ nữ trong lúc bạo loạn.

Tuy nhiên ông P.K.Das nói các điều tra ban đầu chưa tìm thấy chứng cứ của vụ bạo lực tình dục nào. Chưa có nạn nhân hay nhân chứng nào liên quan tới các vụ cưỡng hiếp tới trình báo chính quyền, nhưng giới chức địa phương vẫn đang tích cực xem xét sự việc.

New Delhi đã phải huy động nhiều nghìn binh sỹ trấn áp vụ bạo loạn.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên