07/09/2015 07:00 GMT+7

​Bảo hiểm tự nguyện cho xe ô tô: “Việc to đừng lo tốn”

TDV
TDV

Nhiều người vẫn nghĩ mua bảo hiểm là một trong những việc làm lãng phí – năm nào cũng đều đặn bị mất một khoản tiền mà chẳng ai mong đến lúc có thể nhận lại được khoản tiền đó.

Nhưng ít người biết rằng rủi ro là điều “không hẹn mà đến”, và bảo hiểm chính là “cứu cánh” giúp chúng ta giảm thiểu các gánh nặng về tài chính. 

Việt Nam là một trong các quốc gia có số vụ tai nạn giao thông nhiều nhất thế giới, đặc biệt thiệt hại tính mạng, tài sản do tai nạn giao thông gây ra mỗi năm trên dưới 10.000 người chết và khoảng 25.000 người bị thương. Đó là chưa kể tới những thiệt hại vật chất, khoảng 40.000 tỉ đồng mỗi năm.

Hiểm nguy rình rập, nhưng ý thức của người dân về việc mua bảo hiểm cho mình và cho xe còn rất thấp. Nhiều người chỉ mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự (BHTNDS) bắt buộc để không bị phạt nếu chẳng may gặp phải cảnh sát giao thông.

Theo khảo sát của các cơ quan chức năng, chỉ 29% chủ phương tiện xe gắn máy và 90% chủ phương tiện ô tô tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Trong một khảo sát khác của Bảo hiểm Liberty, chỉ có khoảng 50% chủ xe ô tô mua bảo hiểm vật chất xe, 10% mua bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe và 5% mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện.

Bỏ qua bảo hiểm ô tô tự nguyện cho mình và tài sản của mình (ô tô), các chủ xe có thể rất đau đầu hoặc lâm vào khó khăn tài chính nếu chẳng may xe gặp sự cố. Một bài học đắt giá từ trận siêu lũ ở Quảng Ninh vừa qua với tổng thiệt hại lên tới 1500 tỷ đồng.

Trong trận lũ được đánh giá là lớn nhất trong vòng 50 năm qua, hơn 1.000 xe cơ giới đã bị thiệt hại do ngập nước nhưng số xe được bảo hiểm bồi thường lại rất khiêm tốn vì chủ xe không mua bảo hiểm vật chất xe, hoặc nếu mua thì lại không bao gồm gói bảo hiểm thủy kích.

Theo các bác tài dày dặn kinh nghiệm, tốt nhất chủ xe nên mua cả hai gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc và bảo hiểm ô tô tự nguyện để có thể hoàn toàn yên tâm khi lưu thông.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc thường chỉ giúp chủ xe bồi thường cho người khác với hạn mức tối đa 70 triệu đồng/người/vụ đối với thương tổn thân thể và 70 triệu đồng/vụ đối với thiệt hại về tài sản. Chi phí mua sản phẩm bảo hiểm này chỉ từ vài trăm ngàn đồng/năm.

Tuy nhiên, để bảo hiểm cho chính mình và người thân, chủ xe cần mua thêm gói bảo hiểm ô tô tự nguyện để có thể yên tâm trước chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng hay thậm chí là mua xe mới nếu gặp tai nạn hay mất cắp.

Tùy vào phạm vi bảo hiểm, quyền lựa chọn garage sửa chữa, dịch vụ cứu hộ miễn phí, miễn chi phí khấu hao khi thay thế phụ tùng mới 100%, bảo hiểm thủy kích, … phí bảo hiểm có thể chiếm từ 1,5% đến 2,5% giá trị xe.

Nếu bạn tự tin về tay lái của mình và không nóng lòng mang xe đến garage mỗi khi có một vết xước nhỏ trên thân xe thì bạn nên chọn gói bảo hiểm có mức miễn thường cao để có thể tiết kiệm tối đa chi phí mua bảo hiểm mà vẫn được hoàn toàn yên tâm. Tùy theo mức miễn thường là 1 triệu, 2 triệu, 5 triệu hay 10 đồng bạn sẽ được giảm từ 12%-45% phí bảo hiểm.

Nhằm khuyến khích chủ xe tham gia bảo hiểm toàn diện, Bảo hiểm Liberty đang có chương trình khuyến mại tặng bảo hiểm tai nạn con người và bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện cho những khách hàng lần đầu mua bảo hiểm từ website www.LibertyInsurance.com.vn hoặc qua điện thoại miễn cước 1800 599 998. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể được nhận bộ quà tặng trị giá lên đến 3,6 triệu đồng.
TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bảo hiểm