29/08/2017 21:21 GMT+7

Bão Harvey đổ nước tràn hai đập chứa nước Houston

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Đêm 29-8, hai hồ chứa nước ở thành phố Houston (Texas, Mỹ) đang bắt đầu tràn vì phải gánh lượng nước mưa lớn từ cơn bão Harvey, buộc chính quyền vận động dân di tản gấp.

Việc xả lũ dự kiến sẽ làm tăng mực nước lũ trên sông Buffalo Bayou - Ảnh: Reuters
Việc xả lũ dự kiến sẽ làm tăng mực nước lũ trên sông Buffalo Bayou - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời các quan chức thuộc Hạt Harris cho biết các cơ quan chức năng cũng đã tăng cường xả lũ từ hai hồ chứa Addicks và Barker để giảm nguy cơ vỡ đập.

Hiện có sáu khu dân cư gần hai đập này có nguy cơ bị ngập. Chính quyền đang theo dõi tình hình sát sao và kêu gọi người dân nên di tản đến nơi an toàn trước khi mực nước dâng cao.

Việc xả lũ có kiểm soát từ hai hồ chứa nói trên sẽ dẫn nước vào các khu vực hiện đang ngật lụt ở gần sông Buffalo Bayou, vốn chảy qua thành phố Houston, Reuters dẫn lời ông Jeff Linder, thuộc trung tâm quản lý lũ Hạt Harris cho biết.

Theo ông Linder, việc xả lũ sẽ làm giảm áp lực lên hai con đập trên. "Cho đến nay việc xả lũ chưa làm tăng thêm lượng nước đáng kể nào lên mực nước lũ ở các con sông ở Houston. Tuy nhiên, trời mưa liên tục sẽ ảnh hưởng đến việc xả lũ một cách có kiểm soát” - ông nói thêm.

Ông Linder cho biết họ chưa bao giờ phải đối mặt với tình hình căng thẳng đến thế. “Chúng tôi không chắc chuyện gì sẽ xảy ra khi nước từ hai con đập tràn đến các hệ thống thoát nước đang bị lụt” – ông nói.

Nhờ hứng được một phần nước mưa do bão Harvey gây ra, hai hồ chứa Addicks và Barker đã giúp giảm đáng kể nước lũ tràn vào trung tâm Houston.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên