23/07/2015 09:27 GMT+7

Báo chí văn nghệ cần làm mới mình

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Ngày 22-7, tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã diễn ra hội nghị báo chí văn nghệ toàn quốc do Bộ Thông tin - truyền thông, Ban Tuyên giáo trung ương và Hội đồng lý luận phê bình văn học nghệ thuật trung ương tổ chức.

Theo ban tổ chức, những năm qua, bên cạnh các ưu điểm chung của báo chí văn nghệ, một số ấn phẩm phụ, trang thông tin điện tử còn nặng về thông tin mặt trái, giật gân, câu khách, đưa thông tin không kiểm chứng...

Thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết đến nay, một số cơ quan báo chí văn học, nghệ thuật mặc dù đã có nhiều đổi mới nhưng còn chậm, chưa bắt kịp xu thế, chưa đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

Ông Tuấn nhấn mạnh một số chương trình văn nghệ trên một số đài truyền hình đã để xảy ra tình trạng biên tập cẩu thả, đăng phát nội dung phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa của dân tộc.

Cũng theo ông Tuấn, đáng chú ý một số báo điện tử, đặc biệt là các chuyên trang dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên, chưa được các ban biên tập thật sự chú ý.

Từ đó, ông Tuấn nhìn nhận thực tế này đang làm giảm hiệu quả của báo chí văn nghệ trong công tác tuyên truyền xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam.

Nhiều đại biểu dự hội nghị cho rằng trong thời đại công nghệ như hiện nay, những người làm báo cả về văn nghệ và thời sự cần phải biết sàng lọc thông tin để tránh gây hoang mang cho bạn đọc, và đòi hỏi tổng biên tập cần cương quyết, người cầm bút phải giữ được lương tâm nghề nghiệp.

Đồng thời, mỗi cơ quan báo chí văn nghệ cần tự làm mới mình trong cách thể hiện nội dung và hình thức.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên