27/06/2012 14:16 GMT+7

Bangladesh: lũ và lở đất, 76 người thiệt mạng

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ít nhất 76 người ở đông nam Bangladesh đã bị thiệt mạng trong các trận lũ quét và lở đất do mưa lớn kéo dài ba ngày qua. Mưa lũ cũng làm cắt đứt nhiều tuyến giao thông quan trọng.

oGmrj87p.jpgPhóng to
Đường phố ở thành phố cảng Chittagong ngập nước trong ngày 26-6 - Ảnh: Reuters

Sirajul Haq Khan - quan chức phụ trách khu vực Chittagong, ngày 27-6 cho biết quân đội đã được huy động để giúp tìm kiếm và giải cứu người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng. Ông cũng cảnh báo số người chết có thể còn tăng thêm do nhiều người vẫn đang mất tích.

Theo AP, tại huyện Bandarban, cách thủ đô Dhaka khoảng 248km, thi thể của 32 người lớn và trẻ em đã được tìm thấy. Tại huyện Cox's Bazar lân cận, 34 người khác cũng thiệt mạng, đa số do lở đất. Tại huyện Chittagong, thi thể của 10 nạn nhân cũng được tìm thấy dưới những ngôi nhà bị lở đất vùi lấp.

“Các nỗ lực cứu hộ đang bị cản trở do hệ thống thông tin liên lạc bị gián đoạn trên phạm vi rộng do mưa lũ”, Tariqul Islam - một quan chức địa phương, nói với AFP. “Trong số các nạn nhân, có nhiều trẻ em. Ngoài ra còn có hàng chục người khác bị thương”, ông thêm.

Cảnh sát trưởng Bandarban - Saiful Ahmed, nói lúc lở đất xảy ra, hầu hết nạn nhân đang ngủ nên nhiều người đã bị chôn sống. “Có trường hợp một gia đình có đến 12 người chết”, Ahmed nói.

Do ảnh hưởng của mưa lũ, các chuyến bay đến và đi từ Sân bay quốc tế Shah Amanat ở Chittagong đã bị hoãn từ trưa qua 26-6. Nhiều tuyến đường sắt nối Chittagong và các nơi khác cũng bị cắt đứt sau khi một cây cầu bị sập do lũ quét.

Theo báo cáo của Trung tâm thông tin giám sát thiên tai, khoảng 100.000 người bị ảnh hưởng bởi lũ quét, và nhiều người trong số này phải sơ tán đến những vùng đất cao hơn.

Những năm gần đây, khu vực Chittagong với 5 triệu dân thường xuyên xảy ra lở đất do mưa lớn, khiến hàng trăm người thiệt mạng. Vào tháng 6-2007, các vụ lở đất đã giết chết ít nhất 130 người ở đây. Năm 2010, lũ quét ở huyện Cox's Bazar cũng khiến 53 người tử vong…

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên