16/01/2017 14:54 GMT+7

Bạn trẻ gói 1.000 bánh chưng tặng trẻ em vui tết

HÀ THANH - PHƯƠNG NHI
HÀ THANH - PHƯƠNG NHI

TTO - Trong hai ngày 15 và 16-1, 1.000 chiếc bánh chưng được trao tận tay cho các em nhỏ vùng cao ở hai tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng để các em có thể vui tết Đinh Dậu 2017 thêm ý nghĩa.

Người dân hướng dẫn các bạn trẻ thủ đô gói bánh chưng - Ảnh: Hà Thanh


Mỗi chiếc bánh chứa đựng tình cảm của hàng ngàn học sinh, sinh viên thủ đô đối với trẻ em vùng cao trong dịp tết đến, xuân về. Các bạn đã đến khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội gói bánh đủ nếp, nhân đỗ, thịt trong lễ hội "Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương" cuối tuần qua.

Chương trình do Trung tâm tình nguyện quốc gia, CLB Liên kết trẻ (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phối hợp với các đơn vị thực hiện, nằm trong chuỗi hoạt động “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” dành cho trẻ em vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn Nguyễn Thị Phương (sinh viên năm nhất Viện Đại học mở Hà Nội) tâm sự: “Đây là chiếc bánh đầu tay của em, ở nhà em chưa gói bao giờ nên đến đây các bác chỉ cho em xếp lá ra sao, nhân thịt thế nào cho đủ. Những chiếc bánh là tấm lòng của em, em mong các bạn nhỏ có cái tết ấm áp”.

Người dân tình nguyện giúp bạn trẻ gói bánh chưng - Ảnh: Hà Thanh

Ông Nakumura, du khách người Nhật, khi chứng kiến hoạt động gói bánh chưng của giới trẻ Hà Nội bày tỏ: “Đẹp quá, hoạt động này rất ý nghĩa. Ở nước Nhật chúng tôi cũng có những phong tục tập quán đẹp thế này. Việc làm này mang ý nghĩa rất lớn, cần được duy trì và phát huy”.

Lễ hội Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương nằm trong chuỗi hoạt động “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” có ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục cho các em thiếu nhi tinh thần tương thân, tương ái, biết sẻ chia, yêu thương những bạn nhỏ cùng trang lứa, có hoàn cảnh bất hạnh, khó khăn ở vùng cao, giúp các em thêm hiểu, thêm yêu những nét đẹp, những phong tục văn hóa truyền thống của dân tộc trong ngày tết.

Anh Đỗ Đức Duẩn, thường trực ban chủ nhiệm CLB Liên kết trẻ, trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết từ nay đến dịp giáp Tết, những chiếc bánh chưng yêu thương cũng sẽ về với trẻ em vùng biên giới Hà Tĩnh, trẻ em lang thang cơ nhỡ, người vô gia cư tại TP.HCM, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo trong các bệnh viện...

HÀ THANH - PHƯƠNG NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên