13/11/2016 11:04 GMT+7

Bạn trẻ đang mê các nhóm nhảy hiện đại

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Sức hút mãnh liệt từ các câu lạc bộ (CLB), đội nhóm nhảy múa hiện đại, nhảy cổ động đang thu hút đông đảo bạn trẻ của TP.HCM. Liên hoan các nhóm nhảy hiện đại cũng được nhiều quận, huyện đoàn tổ chức trong thời gian qua.

Màn biểu diễn của CLB nhảy múa hiện đại Trường THPT Trần Khai Nguyên, Q.5, TP.HCM - Ảnh: K.ANH
Màn biểu diễn của CLB nhảy múa hiện đại Trường THPT Trần Khai Nguyên, Q.5, TP.HCM - Ảnh: K.ANH


​“Mình tham gia tập luyện sau giờ làm việc, học tập nên thấy rất thoải mái và được thư giãn, giải tỏa những lo âu căng thẳng trong công việc, bài vở” - bạn Lê Trần Bích Hà, thành viên nhóm nhảy múa thuộc Đội văn nghệ xung kích Đoàn phường 3 (Q.6), hăng hái chia sẻ.

Thư giãn, năng động theo điệu nhảy

Trong tiếng nhạc sôi động, hơn 20 bạn trẻ say sưa tập luyện các động tác của bài múa Bống bống bang bang theo lối múa dân gian đương đại, dưới sự hướng dẫn của bạn Thanh Tuấn.

Cùng với những bài nhạc trẻ, nhạc nước ngoài sôi động, những khúc hát dân ca vẫn được các bạn chọn trong các tiết mục biểu diễn của mình.

Nhóm nhảy của Đội văn nghệ xung kích Đoàn phường 3 (Q.6) ra đời từ năm 2013, đến nay gia tăng thêm thành viên bởi sự vui tươi, bổ ích từ hoạt động. Không chỉ tham gia biểu diễn phục vụ các chương trình trên địa bàn phường, nhóm còn nhận nhiều lời mời từ các “sô” diễn cấp quận đến các đơn vị bạn.

“Tham gia nhóm nhảy, mình thấy cuộc sống thêm vui tươi và mọi người gắn kết với nhau hơn. Tuần nào lỡ buổi tập, tự nhiên thấy trong người bứt rứt, như đang thiếu thiếu điều gì đấy” - bạn Bích Hà cho hay.

Bạn Phan Thị Mỹ Phụng - thành viên của nhóm - cho biết so với những CLB, đội nhóm khác thì sức sống của nhóm nhảy lâu bền và có chiều hướng mở rộng nhất.

“Lúc mới thành lập tụi mình không nghĩ tồn tại được lâu, vậy mà càng tập luyện, biểu diễn lại càng hấp dẫn các bạn trẻ. Có bạn ở phường khác cũng xin tham gia nữa đấy. Sắp tới, tụi mình sẽ mở các lớp dạy lại cho các đơn vị khác nếu có nhu cầu” - Phụng hào hứng nói.

Xem màn biểu diễn nhảy cổ động của nhóm nhảy Trường Trần Khai Nguyên (Q.5) mới cảm nhận hết sự lôi cuốn của các động tác tung hứng, hòa trong điệu nhạc sôi động mà các bạn mang đến cho mọi người. Các thành viên lộn nhào trên không đôi lúc khiến người xem tưởng như đang trong rạp xiếc.

Bạn Nguyễn Thị Thảo Nguyên, chủ nhiệm CLB nhảy múa hiện đại Trường THPT Trần Khai Nguyên, cho biết dù mới thành lập hơn một năm nhưng các bạn trong trường “rần rần” xin đăng ký. Hiện CLB có gần 40 thành viên, thường xuyên tập luyện vào tối thứ tư và sáng chủ nhật hằng tuần.

“Các bạn rất mê loại hình này, dù bận rộn học hành nhưng vẫn dành thời gian đi tập. Chúng mình xem đây như một loại hình để thư giãn, vừa nhẹ nhàng đầu óc, vừa rèn luyện sức khỏe” - Thảo Nguyên tâm sự.

Đam mê và khổ luyện

Những bài nhảy cổ động luôn là thử thách với các thành viên của CLB, nhóm nhảy bởi đòi hỏi sự dẻo dai và kỹ thuật điêu luyện của người diễn. Nhiều bài phải tập luyện vài tháng mới có thể lên sân khấu trình làng.

Từng bị dập môi phải vào bệnh viện để khâu, bạn Phạm Quỳnh Anh - học sinh lớp 12 Trường THPT Phú Nhuận, thành viên CLB PND Phú Nhuận (nhảy múa hiện đại, nhảy cổ động) - bộc bạch: “Đang tập tung người nhưng các bạn trụ đế không vững nên mình bị rơi, đập mặt xuống nệm, răng cắn vào môi, phải vào bệnh viện khâu mấy mũi.

Khi đấy mẹ nhất quyết không cho tham gia CLB, nài nỉ mãi mới được. Hè vừa rồi, Quỳnh Anh cùng CLB đi thi chương trình tiếng hát Chú ve con, thế là mua vé mời mẹ xem luôn.

Không ngờ sau buổi diễn ấy, mẹ cảm nhận được sự khổ luyện của mình, giờ đã ủng hộ và còn chăm sóc cả đội mỗi khi đi biểu diễn hay đi thi đấu”.

Bạn Thảo Nguyên “khai” thêm mỗi lần tập các điệu nhảy múa cổ động là người đau ê ẩm, nhức mình mấy ngày: “Mới đầu tập, nhiều bạn rên đau, không leo nổi cầu thang. Vậy mà không ai bỏ cuộc. Mỗi ngày ráng tập một ít, tự nhiên ai cũng nhanh nhẹn và sức chịu đựng cũng tăng lên luôn”.

Anh Nguyễn Hồng Phúc, phó giám đốc NVHTN TP.HCM, cho biết những năm gần đây, số lượng bạn trẻ đăng ký học các lớp nhảy múa hiện đại tại đây rất nhiều.

“Theo tôi, hai lý do chính khiến các bạn trẻ thích nhảy múa hiện đại. Đầu tiên là có sức khỏe, có thể thay thế loại hình vận động khác, hai là các bạn xem đây như một loại hình giải trí khác, thư giãn và tương tác với nhiều người trong nhóm nhảy.

Tham gia các CLB, nhóm nhảy múa hiện đại là một loại hình tốt, phù hợp với các bạn trẻ năng động. Đây cũng là một hình thức nối dài của loại hình múa hát tập thể của tổ chức Đoàn - Hội” - anh Phúc cho hay.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên