23/01/2016 10:39 GMT+7

Bạn trẻ bán hàng giúp người nghèo đón tết

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TT - Không quản ngại thời tiết giá rét, mưa phùn ngày cận tết, nhiều nhóm bạn trẻ ở Nghệ An đang cùng tổ chức bán hàng gây quỹ giúp người nghèo và các em học sinh đón tết.

Nhóm bạn trẻ CLB tình nguyện Tình thương xứ Nghệ bán hoa gây quỹ - Ảnh: D.Hòa
Nhóm bạn trẻ CLB tình nguyện Tình thương xứ Nghệ bán hoa gây quỹ - Ảnh: D.Hòa

Những ngày này, khi đi qua cổng Trường ĐH Vinh, Nghệ An, nhiều người bắt gặp hình ảnh nhóm bạn trẻ đon đả mời khách mua hoa ly. Một số bạn khác vừa cầm tấm bảng giấy “bán hoa làm tình nguyện”. Đó là nhóm bạn trẻ Câu lạc bộ (CLB) tình nguyện Tình thương xứ Nghệ.

Tay vừa thoăn thoắt chọn hoa, bó hoa cho khách, bạn Hoàng Thị Hương Giang, chủ nhiệm CLB này, cho biết thành viên CLB là học sinh, sinh viên các trường THPT, ĐH, CĐ ở Vinh.

“Nhóm mình tập hợp lại rồi kêu gọi mọi người ủng hộ quần áo cũ, sách vở và bán hoa để gây quỹ với mong muốn mang đến cho các em học sinh ở đây một cái tết no đủ hơn” - Giang nói. Để tìm nguồn hoa bán, nhóm của Giang lặn lội ra làng hoa Tây Tựu (Hà Nội) khi biết thông tin người dân ở làng hoa đang “điêu đứng” vì hoa ly nở sớm, rớt giá.

Thức dậy từ 4g sáng, các thành viên trong CLB ra bến xe nhận hoa về điểm tập kết để bán. Nhìn các bạn trẻ nhiệt huyết với hoạt động thiện nguyện, nhiều khách qua đường ghé mua ủng hộ. Trong một buổi sáng, hơn 200 cành hoa ly với giá 15.000 đồng/cành đã được bán sạch.

Bạn Trần Văn Thắng, một thành viên của CLB tình nguyện Tình thương xứ Nghệ, chia sẻ: “Mua tận gốc nên giá bán mỗi cành hoa ly của chúng mình rẻ hơn so với thị trường. Mình thấy việc làm của chúng mình tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa bởi vừa “giải cứu” được hoa ly của bà con nông dân, vừa mang thêm chút niềm vui xuân cho trẻ em nghèo”.

Hiện nhóm của Thắng đang đặt thêm 300 cành hoa ly để bán. CLB cũng đã lên kế hoạch đến huyện Kỳ Sơn để trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trước Tết Nguyên đán.

Ở một nơi khác, hơn 20 thành viên trong CLB Trí thức trẻ thành Vinh cũng đang “chạy đua” với thời gian để quyên góp, chia người thu gom ve chai, bán xoài dầm chuẩn bị tiền tổ chức gói bánh chưng và vui tết cùng các em nhỏ tại nhóm nhà Nốc, một làng chài ven sông Cửa Tiền, TP Vinh.

Bạn Thái Thị Oanh, trưởng CLB Trí thức trẻ TP Vinh, chia sẻ hơn bốn năm qua, những sinh viên tình nguyện tổ chức lớp học tình thương để hỗ trợ cho các em nhỏ ở làng chài, giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.

“Mỗi dịp tết đến xuân về, bánh chưng xanh là một món ăn không thể thiếu với mỗi gia đình. Với mong muốn giúp cho các em học sinh nghèo làng chài một cái Tết Nguyên đán đủ đầy và nhiều niềm vui, CLB nấu một nồi bánh chưng để trao tặng cho các gia đình nghèo nơi đây” - Oanh cho biết.

Ngoài vận động quyên góp hỗ trợ từ các tấm lòng hảo tâm, nhóm của Oanh chia thành một tốp đi thu gom ve chai, tốp khác làm xoài dầm bán qua mạng xã hội, lấy tiền lãi để làm quỹ tổ chức tết cho các em học sinh nghèo.

“Chúng mình luôn nghĩ đến nụ cười hạnh phúc của các em nhỏ khi được quây quần bên nhau nấu nồi bánh chưng là thấy hạnh phúc lắm” - Oanh chia sẻ.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên