07/02/2017 20:16 GMT+7

Bàn thắng giải tỏa sức ép cho Công Phượng

HOÀI VINH
HOÀI VINH

TTO - Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho U-23 VN trước Malaysia trong trận giao hữu chiều 7-2 trên sân Thống Nhất (TP.HCM) giúp tiền đạo đội trưởng Nguyễn Công Phượng giải tỏa phần nào sức ép đang đè nặng trên vai anh thời gian qua.

Công Phượng (10) ăn mừng bàn thắng vào lưới U-23 Malaysia. Ảnh: N.K

Trước khi có bàn thắng vào lưới Malaysia, ấn tượng mà Công Phượng để lại trên sân có lẽ là đường chuyền kiến tạo cho Văn Toàn ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó không đủ để khỏa lấp thực tế là Công Phượng chơi không tốt khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn sau những lần chạm bóng thiếu cảm giác đến vụng về.   

Xem Công Phượng chạm bóng, đi bóng như thể “đâm sầm vào bức tường”... mới thấy tiền đạo của CLB Hoàng Anh Gia Lai đang gánh chịu áp lực chứng tỏ bản thân mạnh mẽ như thế nào. Nhưng có cảm giác như càng cố gắng thể hiện bản thân, lấy lại hình ảnh thì Công Phượng càng…cô đơn và lạc lối.

Tuy nhiên, tiền đạo này đã tìm được bàn thắng quan trọng ở cuối trận. Phút 81, nhận bóng từ đường chuyền khá thuận lợi của đồng đội, Công Phượng xoay sở khéo léo trong vòng cấm trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc tung lưới khung thành Malaysia, ấn định chiến thắng 3-0 cho U-23 VN. Một bàn thắng mang đậm phong cách của Công Phượng, điều người ta từng được chứng kiến khi anh còn khoác đội U-19 VN.

Pha lập công này có thể không quá quan trọng với U-23 VN bởi đây chỉ là một trận giao hữu. Nhưng với cá nhân Công Phượng, bàn thắng vào lưới Malaysia có thể sẽ giúp anh giải tỏa sức ép tâm lý đang đè nặng, lấy lại sự tự tin và sớm trở lại với đúng đẳng cấp mà người hâm mộ đã chờ đợi.

Hi vọng sau bàn thắng này những điều tốt đẹp sẽ đến với cá nhân Công Phượng, cầu thủ trụ cột trong hành trình chinh phục tấm HCV của đội U-23 VN tại SEA Games 2017.  

HOÀI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên