10/08/2016 08:34 GMT+7

Ban nội chính Phú Yên kiểm tra vụ công an bắt người trái luật

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ngày 10-8, ông Đặng Quang Anh - phó trưởng Ban nội chính tỉnh ủy Phú Yên - cho biết ban này đang kiểm tra hồ sơ vụ ông Huỳnh Tấn Trà - trưởng Công an xã Hòa Định Đông bắt người giữa đêm.

Anh Nguyễn Kim Thành (bìa phải) và cha mẹ trình bày với phóng viên về vụ việc - Ảnh: DUY THANH
Anh Nguyễn Kim Thành (bìa phải) và cha mẹ trình bày với phóng viên về vụ việc - Ảnh: DUY THANH

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đặng Quang Anh cho biết: “Ba hành vi sai phạm của ông Trà để chủ tịch UBND huyện Phú Hòa ban hành quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông là: kiểm tra hộ khẩu công dân không đúng quy trình, ký giấy mời công dân đến trụ sở ủy ban làm việc lúc 1g40 là chưa đến mức cần thiết, gây khó khăn cho việc điều tra giải quyết tố giác về tội phạm.

Căn cứ xử lý kỷ luật dựa vào nghị định 34 năm 2011 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức, nghị định 112 năm 2011 của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn. Tuy nhiên, bước đầu chúng tôi kiểm tra trong khung xử lý kỷ luật mức khiển trách theo hai nghị định trên thì không có các điều khoản quy định hành vi sai phạm như của ông Trà”.

Ông Anh cho hay, sau khi thu thập và kiểm tra hồ sơ, nếu xét thấy cần thiết thì Ban Nội chính sẽ trực tiếp giám sát hoặc làm việc để trao đổi với các cơ quan chức năng nhằm xử lý các vấn đề liên quan.

Trước đó, như Tuổi Trẻ phản ánh, ông Trà bị tố cáo rạng sáng 29-3 đã kiểm tra hộ khẩu, đưa một thanh niên ở địa phương về trụ sở làm việc lúc đêm khuya và còng tay, dùng gậy cao su đánh người này gây thương tích.

Ngày 29-7, ông Trà bị chủ tịch UBND huyện Phú Hòa quyết định kỷ luật khiển trách vì cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện này kết luận không có cơ sở xử lý trách nhiệm hình sự ông Trà.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên