16/02/2017 17:27 GMT+7

Ban nhạc quyền năng - gameshow mới đề cao ban nhạc

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Một gameshow mới đề cao ban nhạc với tên gọi Ban nhạc quyền năng sẽ được phát sóng lúc 21h tối thứ bảy hằng tuần trên THVL1, bắt đầu từ ngày 25-2.

Giám khảo và ban nhạc quyền năng trong buổi ra mắt chương trình Ban nhạc quyền năng - Ảnh: H.Lê
Giám khảo và ban nhạc quyền năng trong buổi ra mắt - Ảnh: H.Lê

Ban nhạc quyền năng là một gameshow mới toanh bản quyền thuộc về công ty Enemol (Hà Lan), mới được thực hiện tại Tây Ban Nha và Việt Nam là quốc gia thứ hai mua bản quyền.

Trong gameshow này, các thí sinh phải chinh phục được các thành viên ban nhạc thông qua các tiết mục biểu diễn trong13 số phát sóng. Hỗ trợ cùng ban nhạc là ban giám khảo gồm có ca sĩ Mạnh Quỳnh, Phi Nhung, Dương Triệu Vũ và 20 vũ công trên sân khấu.

Bolero hay dân ca thì cũng được đệm bằng nhạc  cụ phương Tây. Vì thế  chỉ có  mình nghệ sĩ Hải Phượng  sử dụng nhạc cụ dân tộc là điều bình thường.

Ca sĩ/giám khảo Hoàng Bách

Ban nhạc gồm có 11 thành viên với nhạc trưởng Đức Huy, Hải Phượng (đàn tranh/ bầu), Minh Khang (keyboard 1), Hoàng Bách (keyboard 2), Minh Kha (trống), Anh Khoa (piano), Tấn Phong (guitar solo), Minh Thắng (guitar bass), Thanh Thảo (violin), Công Thanh (trống), Quang  Trung (saxophone).

Tổng đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, và M.C  là nghệ sĩ Thanh Bạch.

Giám đốc âm nhạc Minh Khang cho biết đây là gameshow mà anh cảm thấy rất thích vì đề cao quyền năng của ban nhạc - những người thường đứng sau sự thành công của các ca sĩ.

Một số thí sinh tham gia chương trình Ban nhạc quyền năng -Ảnh: H.Lê
Một số thí sinh tham gia Ban nhạc quyền năng -Ảnh: H.Lê

Trước ý kiến cho rằng trong 10 thành viên ban nhạc, chỉ có mình nghệ sĩ Hải Phượng là sử dụng nhạc cụ dân tộc, vậy chương trình có phải nghiêng nhiều về nhạc trẻ, hiện đại và hạn chế dòng nhạc bolero cũng như dân ca?  

Nhạc sĩ Minh Khang cho rằng: “Ban nhạc quyền năng tìm kiếm những ca sĩ đa dạng. Từ vòng đầu tiên đến cuối cùng, họ phải trải qua thử thách với nhiều thể loại nhạc khác nhau. Người thắng cuộc sẽ không chỉ là người hát hay nhất mà còn phải thể hiện sự vượt trội ở nhiều yếu tố.”

Nghệ sĩ Hải Phượng chia sẻ chị khá hồi hộp khi tham gia gameshow này: “Thường thì nhạc công là người đứng sau sân khấu. Nhạc công có thể đàn rất tự nhiên nhưng phát biểu thì khó khăn. Khi tham gia gameshow tôi  phát hiện nhiều điều thú vị ẩn phía sau các đồng nghiệp của mình. 

Mọi người có sở trường riêng nhưng nhìn tổng thể việc đánh giá lại rất đồng đều nhau. Còn với các thí sinh, tôi nghĩ họ hát dân ca, bolero hay nhạc trẻ  không quan trọng. Điều quan trọng là họ phải thể hiện được tinh thần của bài hát đó. 

Chính tình cảm của họ sẽ lấy được cảm xúc của khán giả, cảm xúc của ban nhạc. Mỗi tập đều có những thay đổi, vì thế các thí sinh phải thể hiện mình là một nghệ sĩ đa năng. Bạn nào đạt quán quân gameshow Ban nhạc quyền năng, tôi tin rằng bạn đó sẽ được thị trường chấp nhận.”

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên