27/09/2016 09:00 GMT+7

​Bán hàng đa kênh - xu hướng mới cho các nhà bán lẻ

Nguồn: Chuyên viên tư vấn từ Lazada
Nguồn: Chuyên viên tư vấn từ Lazada

Thuật ngữ Omni Channel hay còn được hiểu nôm na là bán hàng đa kênh đang dần trở nên phổ biến và thúc đẩy các nhà bán lẻ phải tìm hiểu cũng như phát triển kinh doanh theo mô hình này.

Vậy thế nào là “bán hàng đa kênh" và lợi ích mà nó mang lại là như thế nào? 

Khách hàng đến từ mọi nơi 

Khách hàng hiện nay có thể đến từ rất nhiều nguồn, họ xem thông tin từ nhiều thiết bị khách nhau, đôi khi họ đến cửa hàng truyền thống để “sờ tận tay" sản phẩm nhưng rồi lại quyết định mua món hàng đó bằng hình thức online vì giá rẻ hơn và được miễn phí vận chuyển.

Vì thế bài toán được đặt ra cho các nhà bán hàng là luôn phải sẵn sàng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho họ, ở tất cả các kênh bán hàng, trên tất cả các thiết bị. Cuộc đua của các nhà bán lẻ giờ đây không còn chỉ là một cửa hàng vật lý mở ra và chờ đợi khách hàng tiện chân ghé vào, mà là cuộc đua liên tục của việc phân tích hành vi mua sắm, dự đoán được món hàng khách hàng quan tâm và tạo mọi điều kiện dễ dàng nhất cho khách hàng mua hàng.

Nói cách khác, khi bán hàng đa kênh, nhà bán lẻ không cần phải mở cửa hàng tại tất cả tỉnh thành, họ chỉ cần một nền tảng công nghệ trực tuyến là có thể phủ sóng khắp mọi miền đất nước và “có mặt” mọi lúc mọi nơi khi khách hàng có nhu cầu mua hàng. 

Các nhà bán hàng cần phải tăng độ phủ sóng để đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của khách hàng 

Đó cũng là lý do định nghĩa “Bán hàng đa kênh” ra đời, nhà bán hàng giờ đây phải thật năng động, phủ sóng mình ở tất cả mọi nơi để đón đầu tất cả các nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

Theo chia sẻ của đại diện nhà bán hàng Kids Plaza khi cùng hợp tác với sàn giao dịch thương mại điện tử Lazada thì: “Chúng tôi hiểu rằng online cũng là một kênh bán hàng không thể bỏ lỡ nếu muốn phát triển kinh doanh vì vậy ngoài hệ thống cửa hàng offline, chúng tôi rất chú trọng đến việc mở rộng việc bán hàng online. Nhưng tất nhiên để đầu tư online một cách bài bản là điều không dễ vì thế thay vì phải bỏ quá nhiều tiền và nhân sự cho việc phát triển riêng mảng online, chúng tôi đã quyết định hợp tác cùng Lazada – một “ông lớn” trong lĩnh vực thương mại điện tử. Và quả thật, đây là một bước đi đúng đắn khi mà sau hơn 3 tháng hợp tác, mức tăng trưởng 200% mỗi tháng.”  

Giải pháp tối ưu cho việc bán hàng đa kênh

Ngoài việc tiết kiệm chi phí vận hàng các cửa hàng offline truyền thống và tiếp cận với một lượng khách hàng trực tuyến khổng lồ và giàu tiềm năng, việc bán hàng đa kênh còn mang lại nhiều tiện ích cho các nhà bán lẻ có thể phát triển tối đa tiềm lực kinh doanh của mình.

Theo chị T.N.M. Thi với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phụ trách các nhà bán hàng của Lazada cho biết: “Sau nhiều năm làm việc cùng các nhà bán hàng thì mối quan tâm lớn nhất của họ chính là chi phí vận hành, nhiều nhà bán hàng rất hiểu việc phải đầu tư bán hàng online nhưng họ lại không đủ chi phí để vận hàng offline và online cùng lúc mà phải chọn 1 trong 2. Hay như khi đã dồn lực tập trung chỉ bán hàng online thì những vấn đề về kho hàng, điều phối vận chuyển, làm marketing, quảng cáo để có mọi người biết đến thương hiệu, có thêm khách hàng mới cũng là bài toán nan giải”.

Lazada có đủ nguồn lực để hỗ trợ các nhà bán hàng trong việc vận hành và chuyên nghiệp hóa các khâu hoạt động

Từ những vấn đề thực tế của các nhà bán hàng trong việc vận hành và chuyên nghiệp hóa các khâu, Lazada đã thiết kế những dịch vụ dành cho các nhà bán hàng, phù hợp với nhiều mô hình và hàng hóa kinh doanh.

Chị M. Thi cho biết thêm: “Khi trở thành nhà bán hàng trên Lazada, ngoài việc được tiếp cận với nguồn khách hàng khổng lồ từ website, ứng dụng di động, thư điện tử… nhà bán hàng còn được tham gia các khóa tập huấn với nội dung về kinh doanh trực tuyến để gia tặng kinh nghiệm khi bán hàng trên một nền tảng đầy tiện ích này. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình kinh doanh trên Lazada, nhà bán hàng luôn được hỗ trợ bởi 1 đội ngũ chăm sóc riêng về các vấn đề kỹ thuật, giao nhận, kho bãi. Nói một cách nôm na, chỉ cần có hàng bán, còn lại để Lazada lo”. 

Để tìm hiểu thêm và trở thành nhà bán hàng trên Lazada, hãy truy cập tại đây!

Nguồn: Chuyên viên tư vấn từ Lazada
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lazada nhà bán lẻ