13/10/2011 03:25 GMT+7

Doanh nghiệp Huế "góp đá" hơn 1,1 tỉ đồng

P.V.H. - LÊ SƠN
P.V.H. - LÊ SƠN

TT - Cuộc vận động doanh nhân, doanh nghiệp Thừa Thiên - Huế “Góp đá xây Trường Sa” do Hội Doanh nghiệp Thừa Thiên - Huế phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ phát động từ nửa tháng qua đã thu được kết quả bước đầu rất tốt đẹp.

* Doanh nghiệp Q.12 (TP.HCM) “góp đá” trên 70 triệu đồng

Read this on Tuoitrenews.vn

Đã có 48 doanh nghiệp của Thừa Thiên - Huế đăng ký “góp đá” với số tiền hơn 1,1 tỉ đồng. Phần lớn số tiền này là đóng góp của cán bộ, công nhân các doanh nghiệp bằng một số ngày lương, ngoài ra là trích từ lợi nhuận của các đơn vị.

PpTKOgBZ.jpgPhóng to

Công ty quảng cáo Lê Nguyễn đã dành một panô lớn ở vị trí trung tâm TP Huế (cạnh Đài VTV Huế) để cổ động “Góp đá xây Trường Sa” - Ảnh: Thái Lộc

Công ty Bia Huế là đơn vị đóng góp nhiều nhất với gần 750 triệu đồng, trong đó có 250 triệu đóng góp của các đại lý bia Huế ở các tỉnh miền Trung - Tây nguyên. Ông Nguyễn Mậu Chi, chủ tịch Hội Doanh nghiệp Thừa Thiên - Huế, cho biết dù đang gặp nhiều khó khăn nhưng khi nhắc đến Trường Sa thì không chỉ lãnh đạo các doanh nghiệp mà từng công nhân đều cảm thấy hào hứng và cần thiết phải tham gia “Góp đá xây Trường Sa”. Ông Chi nói: “Khó khăn của doanh nghiệp là trước mắt, còn Tổ quốc là lâu dài!”. (Xem danh sách đóng góp của các đơn vị trên trang 24 giờ số báo hôm nay).

* Ngày 12-10, tại buổi họp mặt các doanh nghiệp hội viên nhân Ngày doanh nhân VN (13-10), ông Nguyễn Hữu Thiên, phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp Q.12 (TP.HCM), đã trao 50 triệu đồng cho đại diện báo Tuổi Trẻ để đóng góp cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Tại buổi lễ, Công ty TNHH MTV Trung Ấn Granite và Công ty An Phú A.P.P cũng “góp đá” thêm 23 triệu đồng từ ngày công của công nhân và quỹ doanh nghiệp, thể hiện tinh thần chung tay xây dựng, bảo vệ biển đảo.

Lãnh đạo quận cùng hàng trăm doanh nhân đã tham gia gửi tin nhắn tại chỗ để đóng góp cho chương trình. Ông Đặng Văn Cường, bí thư Quận ủy Q.12, cho biết: “Khi hội trường vang tiếng hô “Trường Sa - Việt Nam” đầy thiêng liêng, tất cả chúng tôi đều trào dâng xúc động. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch vận động “Góp đá xây Trường Sa” lần 2 tới doanh nghiệp và đông đảo người dân”.

Voyppphs.jpgPhóng to
P.V.H. - LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên