06/07/2017 08:45 GMT+7

Ban Bí thư sẽ quyết mức kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa

T.HOÀNG
T.HOÀNG

TTO - Hình thức cảnh cáo hay giáng chức là phụ thuộc vào mức độ vi phạm của Thứ trưởng Công thương - ông Phạm Trọng Đạt, cục trưởng Cục Chống tham nhũng Thanh tra Chính phủ, cho biết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 5-7, ông Phạm Trọng Đạt - cục trưởng Cục Chống tham nhũng Thanh tra Chính phủ - cho biết liên quan đến những sai phạm về kê khai tài sản của Thứ trưởng Công thương Hồ Thị Kim Thoa, nếu được yêu cầu Thanh tra Chính phủ sẽ cử người phối hợp với Ủy ban Kiểm tra trung ương để làm rõ thêm những vấn đề mà kết luận đã nêu.

Theo ông Đạt, về nguyên tắc bà Thoa sẽ phải kê khai tài sản tự giác, trung thực và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung kê khai. Trách nhiệm quản lý, thẩm định thuộc về người đứng đầu cơ quan, trong trường hợp này là bộ trưởng Bộ Công thương.

Lãnh đạo Bộ Công thương với vai trò quản lý phải có trách nhiệm kiểm tra đôn đốc, giám sát tổ chức thực hiện kê khai tài sản minh bạch và đúng nguyên tắc.

“Về quy trình thì Ủy ban Kiểm tra trung ương sẽ báo cáo để Ban Bí thư đưa ra hình thức xử lý. Hình thức cảnh cáo hay giáng chức thì phụ thuộc vào mức độ vi phạm, tất cả đều có quy định, chậm kê khai thì xử lý thế nào, kê khai không trung thực thì xử lý thế nào” - ông Đạt nói.

Trước những sai phạm của bà Thoa diễn ra từ lâu mà không phát hiện kịp thời, ông Vũ Quốc Hùng - nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương - cũng cho rằng Đảng ủy cơ quan, Vụ Tổ chức cán bộ và người đứng đầu Bộ Công thương phải có trách nhiệm trong công tác quản lý cán bộ.

T.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên