01/07/2016 10:10 GMT+7

Bài giải, đề thi môn Toán THPT quốc gia 2016

HUỲNH CÔNG THÁI - LÊ VĂN ĐOÀN - TRƯƠNG HUY HOÀNG - NGUYỄN TUẤN LÂM - TRẦN ANH HÀO
HUỲNH CÔNG THÁI - LÊ VĂN ĐOÀN - TRƯƠNG HUY HOÀNG - NGUYỄN TUẤN LÂM - TRẦN ANH HÀO

TTO CẬP NHẬT  - Mời xem bài giải Toán thi THPT quốc gia 2016. Đề gồm 10 câu, có phương trình mũ, logarit, khảo sát hàm số...Một số thí sinh nhận định đề không dài, nhưng khó hơn năm trước, riêng câu cuối thì "lạ", "chưa từng gặp".

Ảnh: Trần Ngọc Nam chụp lại
Ảnh: Trần Ngọc Nam chụp lại

 

>> XEM TOÀN BỘ BÀI GIẢI

 

Giáo viên nhận định đề thi: Cấu trúc đề toán THPT khoa học hơn các năm:

Cấu trúc đề toán THPT tương đồng các năm nhưng có sự sắp xếp khoa học hơn. Câu dễ được đưa lên đầu để học sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp dễ dàng.

Cấu trúc đề thi tương đồng các năm nhưng có sự sắp xếp khoa học hơn. Câu dễ được đưa lên đầu để học sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp dễ dàng.

Cũng như mọi năm, phần kiến thức tập trung nhiều vào lớp 12 với khoảng 6,5đ (trong đó có câu VII hình học không gian có phần chứng minh vuông góc là kiến thức của lớp 11 nhưng phần thể tích là kiến thức của lớp 12 tuy nhiên ở câu này học sinh có thể áp dụng phương pháp tọa trong không gian là phần kiến thức của chương trình lớp 12 để có thể giải).

Câu VI.2 là bài toán dạng xác suất cũng không có gì mới. Năm trước đề hay hơn vì có kiến thức thực tế về bài toán về dịch bệnh MERS-Cov mang tính thời sự hơn năm nay.

Học sinh trung bình có thể đạt 5 điểm dễ dàng nếu tính toán chính xác. Mức độ phân loại của đề rất cao ở mức từ 8 đến 10, các câu khó này nằm ở các câu 8, 9, 10. Các câu dành cho học sinh trung bình khá tìm 6 đến 7 điểm là câu 6b và câu 7.

Cũng như mọi năm câu khó nhất nằm ở câu 10 nằm ở bài toán cực trị. Tuy nhiên năm nay cách ra dạng câu hỏi khó này có thay đổi là cho 2 ý mỗi ý 0.5đ trong đó ý 1 chính là gợi ý cách làm của ý 2.

(Thầy Nguyễn Tấn Kiệt, tổ trưởng Tổ Toán, Trường THPT Nhân Việt, TPHCM)

BÀI GIẢI: 

 

 

 

 

 

 

HUỲNH CÔNG THÁI - LÊ VĂN ĐOÀN - TRƯƠNG HUY HOÀNG - NGUYỄN TUẤN LÂM - TRẦN ANH HÀO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên