03/08/2017 10:27 GMT+7

Bắc Ninh chi bội cho thầy trò lớp chuyên

V.HÀ
V.HÀ

TTO - Đây là quy định mới được đưa ra trong nghị quyết của HĐND tỉnh Bắc Ninh đối với Trường THPT chuyên Bắc Ninh và 8 trường THCS trọng điểm của tỉnh này.

Hỗ trợ cả thầy và trò

Bên cạnh mức trên, giáo viên môn không chuyên trong các lớp chuyên được hỗ trợ hàng tháng 100% mức lương cơ sở; giáo viên dạy tiền đội tuyển, đội tuyển đi thi học sinh giỏi quốc gia được hỗ trợ 1,2 triệu đồng/buổi.

Giáo viên trực tiếp giảng dạy có học sinh giỏi đạt giải nhất quốc gia được hưởng hỗ trợ hàng tháng bằng 100% mức lương cơ sở; giáo viên trực tiếp giảng dạy có học sinh giỏi đạt giải nhì quốc gia được hưởng hỗ trợ hàng tháng bằng 50% mức lương cơ sở; giáo viên có học sinh giỏi đoạt giải khu vực, quốc tế được hưởng hỗ trợ hàng tháng bằng 200% mức lương cơ sở.

Thời điểm bắt đầu được hưởng kể từ khi công bố giải thưởng và một người chỉ được hưởng một mức trợ cấp cao nhất.

Giáo viên có học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh được thưởng số tiền bằng số tiền thưởng của học sinh đoạt giải. 

Học sinh thuộc các trường trên có học lực giỏi, hạnh kiểm tốt được hỗ trợ học bổng và chi phí học tập hàng tháng bằng 100% mức lương tối thiểu. Học sinh học lực khá, hạnh kiểm tốt được hỗ trợ chi phí học tập hàng tháng bằng 50% mức lương tối thiểu.

Học sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia được hỗ trợ tiền ăn trong những ngày tập huấn bằng 20% mức lương tối thiểu/ngày; học sinh tham dự tập huấn, dự thi quốc tế và khu vực được hỗ trợ tiền ăn trong những ngày tập huấn bằng 30% mức lương tối thiểu/ngày.

Học sinh ở nội trú tại trường THPT chuyên được hỗ trợ tiền ăn bằng 50.000 đồng/ngày/học sinh; học sinh bán trú bằng 25.000 đồng/ngày/học sinh.

Học sinh giỏi quốc gia đạt giải, được tham dự kỳ thi quốc tế và khu vực được hỗ trợ, bồi dưỡng tiền chi phí học tập trong những ngày tham gia tập huấn bằng 100% mức lương cơ sở/ngày.

Trải thảm đỏ mời chuyên gia

Đối với các chuyên gia, giáo sư, phó giáo sư về giảng dạy đội tuyển quốc gia và tập huấn cho giáo viên được bồi dưỡng 5 triệu đồng/buổi; chuyên gia, giáo viên ở ngoài trường đến dạy tại trường THPT chuyên được bồi dưỡng 1,2 triệu đồng/buổi.

Trường hợp là giáo sư nam được tuyển chọn về làm việc tại trường được hỗ trợ 140 triệu đồng, giáo sư nữ là 150 triệu đồng; phó giáo sư nam là 100 triệu đồng; phó giáo sư nữ là 110 triệu đồng; tiến sĩ nam 80 triệu đồng; tiến sĩ nữ 90 triệu đồng, thạc sĩ nam 40 triệu đồng; thạc sĩ nữ 50 triệu đồng; đại học hệ chính quy tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc 20 triệu.

Giáo viên có học hàm, học vị là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ ở ngoài tỉnh về giảng dạy tại Trường THPT chuyên được hỗ trợ 1 căn hộ chung cư dành cho người có thu nhập thấp, có diện tích từ 50 m2 đến 70m2.

Nếu về công tác tại Trường THPT chuyên Bắc Ninh không thực hiện các cam kết khi tuyển dụng thì phải hoàn trả toàn bộ các khoản kinh phí và hỗ trợ đã được hưởng theo quy định.

Thưởng HS đạt huy chương vàng quốc tế tới 300 triệu đồng

Về chế độ khen thưởng cho học sinh và giáo viên, trường hợp đạt giải quốc gia, giải nhất (huy chương vàng) là 12 triệu đồng; nhì (huy chương bạc) 8 triệu đồng; ba (huy chương đồng) 6 triệu đồng; khuyến khích 4 triệu đồng.

Đạt giải quốc tế và khu vực, hỗ trợ ban đầu khi đi thi là 12 triệu đồng; giải nhất (huy chương vàng) khu vực 80 triệu đồng; thế giới (hoặc quốc tế) 300 triệu đồng; giải nhì (huy chương bạc) khu vực 48 triệu đồng; thế giới (hoặc quốc tế) 200 triệu đồng; giải ba (huy chương đồng) khu vực 32 triệu đồng; thế giới (hoặc quốc tế) 150 triệu đồng; giải khuyến khích khu vực 20 triệu đồng; thế giới (hoặc quốc tế) 100 triệu đồng.

Nghị quyết trên của HĐND tỉnh Bắc Ninh có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-8-2017. 

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên