06/06/2014 17:38 GMT+7

Bác đơn kiện của bác sĩ đánh vợ đến sảy thai

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Cho rằng bài viết của nhà báo Hiền Dung (báo Phụ Nữ TP.HCM) về việc bác sĩ Phạm Kha Ly đánh vợ đến sảy thai là đúng sự thật, tòa đã bác đơn kiện của bác sĩ Kha Ly.

Bác sĩ đánh vợ kiện nhà báo, hòa giải không thành

KsqVVv9f.jpgPhóng to
Quang cảnh phiên hòa giải bất thành vụ kiện ngày 20-11 - Ảnh T. Lũy

Ngày 6-6, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã xử sơ thẩm vụ kiện dân sự của ông Phạm Kha Ly (bác sĩ khoa Tiêu hóa - Huyết học, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) kiện nhà báo Hiền Dung (Báo Phụ nữ TP.HCM). Bác sĩ Kha Ly khởi kiện vì cho rằng nhà báo Hiền Dung viết bài không đúng sự thật, vu khống về hành vi đánh vợ của ông.

Theo đơn khởi kiện, bác sĩ Kha Ly yêu cầu nhà báo Hiền Dung phải viết hai thư xin lỗi gửi bệnh viện và xin lỗi ông công khai trên báo vì “viết bài không đúng sự thật, vu khống làm ảnh hưởng đến uy tín bệnh viện và uy tín cá nhân".

Tại phiên tòa, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bác sĩ Kha Ly cho rằng việc báo Phụ nữ TP.HCM đăng bài nói thân chủ của ông "đánh vợ đến sẩy thai” là không có căn cứ, ảnh hưởng đến uy tín, nghề nghiệp của bác sĩ Kha Ly.

Tuy nhiên, phía luật sư bảo vệ quyền lợi của bị đơn (nhà báo Hiền Dung) cũng đưa ra nhiều lý lẽ, cho rằng các viết của Hiền Dung đúng sự thật, đúng bản chất vấn đề và dựa trên các kết luận của cơ quan chức năng, cũng như người bị hại (vợ bác sĩ Kha Ly).

Còn việc thể hiện từ ngữ thế nào là ngôn ngữ báo chí, việc suy diễn của người đọc ra sao không phải là lỗi của nhà báo.

Bà Trần Thị Cẩm Loan (vợ bác sĩ Kha Ly) cũng đến tòa với tư cách nhân chứng. Bà Loan nói: "những gì nhà báo Hiền Dung viết hoàn toàn là sự thật. Nó còn nhẹ hơn so với những gì mà ông Kha Ly hành hạ tôi - về thể xác cũng như tinh thần".

Chiều cùng ngày, thẩm phán Nguyễn Hồng Quân - chủ tọa phiên tòa đã tuyên bác toàn bộ đơn khởi kiện của bác sĩ Phạm Kha Ly đối với nhà báo Hiền Dung vì yêu cầu không có cơ sở.

Theo tìm hiểu được biết, ông Phạm Kha Ly hiện đang là bị can bị Công an Cần Thơ khởi tố trong vụ án hình sự về tội “hành hạ người khác” (nạn nhân bị hành hạ là vợ ông - bà Trần Thị Cẩm Loan).

Cơ quan điều tra cũng đã kết luận vụ án hành hạ người khác để chuyển đến Viện kiểm sát, phiên tòa xét xử bác sĩ Kha Ly dự kiến diễn ra ngày 19-6. Được biết, đến thời điểm diễn ra vụ xử dân sự “bác sĩ kiện nhà báo” nêu trên thì bác sĩ Kha Ly vẫn đang công tác bình thường tại bệnh viện.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên