26/08/2017 10:14 GMT+7

'Bà Yingluck đã an toàn ở Dubai'

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các thành viên cấp cao trong đảng Puea Thai của bà Yingluck hôm nay 26-8 xác nhận thông tin bà đã tới được Dubai an toàn, nơi anh trai bà, cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra đang sống lưu vong.

Những người ủng hộ cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra chờ bà bên ngoài tòa tối cao tại Bangkok ngày 25-8 - Ảnh: Reuters
Những người ủng hộ cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra chờ bà bên ngoài tòa tối cao tại Bangkok ngày 25-8 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, một ngày sau khi cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra không xuất hiện tại phiên tòa dự kiến tuyên phán quyết cuối cùng với vụ án của bà, các thành viên cấp cao trong đảng Puea Thai xác nhận thông tin bà Yingluck đã tới được Dubai.

Các nguồn tin này cho hay, cựu thủ tướng Yingluck đã rời khỏi Thái Lan từ tuần trước, bay qua Singapore tới Dubai là nơi anh trai bà, cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra đang sống lưu vong.

“Chúng tôi nghe nói bà ấy đã tới Campuchia, sau đó tới Singapore và từ đây bà bay qua Dubai. Bà ấy đã đến nơi an toàn và hiện đang ở đó”, một thành viên cấp cao giấu tên trong đảng Puea Thai cho biết.

Phó cảnh sát trưởng Thái Lan, tướng Srivara Rangsibrahmanakul, cho biết cảnh sát không nắm được hồ sơ về việc bà Yingluck bỏ trốn ra nước ngoài cũng như việc bà ấy đang ở đâu.

Trong khi đó một phóng viên của Reuters đã bị lực lượng an ninh chặn lại tại khu căn hộ đắt đỏ Emirates Hills ở Dubai là nơi ông Thaksin có nhà ở đó.

Cảnh sát ước tính có khoảng 3.000 người ủng hộ bà Yingluck đã tập hợp trước trụ sở tòa án ở Bangkok ngày 25-8 là nơi phiên tòa xét xử dự kiến đưa ra phán quyết cuối cùng với bà, và nhiều khả năng bà phải đối mặt với án tù 10 năm vì chính sách thu mua trợ giá lúa gạo cho nông dân.

Cảnh sát quản lý nhập cư cho biết họ sẽ bắt giữ bà Yingluck ngay tại chỗ nếu bà xuất hiện.

Các nguồn tin gần gũi với gia tộc Shinawatra ngày 25-8 cho biết bà Yingluck đã bỏ trốn ra nước ngoài ngay trước khi tòa ra phán quyết.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên