23/10/2016 12:08 GMT+7

Ba thuyền viên người Việt được cướp biển Somali thả

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Ba thuyền viên người Việt Nam trên tàu cá FV Naham từng bị cướp biển Somalia tấn công và bắt giữ đổi tiền chuộc đã được trả tự do.

Ngày 23-10, ông Trần Hữu Hưng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Ô tô Việt Nam (Vinamotor), cho biết đơn vị này đã nhận được thông tin trên.

Ông Hùng cho biết, theo thông báo của cơ quan chức năng có 3 người trong số những người được cướp biển Somali trả tự do là lao động được Chi nhánh Xuất khẩu lao động Vinamotor đưa sang Đài Loan làm việc trên tàu cá FV Naham .

“Chúng tôi chưa rõ 3 lao động sẽ về nước vào thời gian cụ thể như thế nào. Nhưng Vinamotor đã làm việc với Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao, hoàn thiện đầy đủ các thủ tục, trách nhiệm để sớm đưa các anh em về nước trong thời gian sớm nhất”, ông Hưng cho biết.

Trước đó, vào tháng 5-2012, Chi nhánh xuất khẩu lao động Vinamotor thông báo với gia đình các thuyền viên Nguyễn Văn Hạ (sinh năm 1981, ở Hà Tĩnh), Phan Xuân Phương (sinh năm 1989, ở Nghệ An), Nguyễn Văn Xuân ( sinh năm 1981, ở Hà Tĩnh) về việc chủ tàu Naham 3 xác nhận tàu này bị cướp biển Somali bắt giữ và 3 thuyền viên trên làm việc trên tàu lúc bị cướp biển bắt, đòi tiền chuộc.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên