17/05/2017 14:54 GMT+7

​Ba đứa trẻ có nguy cơ thất học

XUÂN ĐÀO
XUÂN ĐÀO

TTO - Nhà nghèo lại mất cha, ba đứa trẻ có nguy cơ thất học bởi một mình người mẹ tất bật làm thuê cũng không đủ sức lo cho ba con đang độ tuổi ăn học và một con nhỏ mới bảy tháng tuổi.

Bữa cơm trưa là thời gian ngắn ngủi chị Trang lo cho bốn đứa con vì phải đi làm cả ngày - Ảnh: Xuân Đào

Lúc chúng tôi đến, chị Trang đang vội vã đặt những bao bún lên xe mà chị nhận từ một cơ sở làm bún cạnh nhà để chở thuê đến cho các quán ăn. Trong nhà, bốn đứa con của chị vẫn hồn nhiên chơi đùa, đứa lớn nhất mới chỉ học lớp 8.

Chồng mất đột ngột vì căn bệnh hiểm nghèo nhiễm trùng máu, chị Đặng Thị Thiên Trang, 44 tuổi, tổ dân phố 7, khu vực 3 (phường Phú Nhuận, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) gắng gượng từng ngày để lo cho ba đứa con ăn học và chăm nom đứa con út mới bảy tháng tuổi.

Khoảng thời gian khi anh Lê Hữu Thắng, chồng chị Trang còn khỏe mạnh, hai vợ chồng mặc dù khó khăn nhưng ngày ngày đi làm thuê còn lo được cho các con. Từ ngày chồng mất, ba đứa con của chị Trang là Lê Đặng Thiên Kim (lớp 8), Lê Đặng Thiên Đan (lớp 4) và Lê Đặng Thiên Trúc (lớp 2) có nguy cơ thất học vì gia cảnh quá khó khăn.

Chị Trang nghẹn ngào: “Ngày anh ấy mất, tôi suy sụp hoàn toàn, chỉ còn biết gắng gượng sống vì các con”. Chị kể toàn bộ tài sản trong gia đình đã vun vén để lo thuốc thang cho chồng trong thời gian nằm điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế. Ngày bệnh viện cho chồng chị xuất viện về lo hậu sự, trong túi chị không còn đủ tiền nên một người hàng xóm làm ở bệnh viện đã giúp trả tiền thuê xe đưa chồng chị về nhà.

Từ ngày ba mất, Thiên Kim hiểu hơn việc mình là chị cả trong nhà, bởi vậy em vừa học vừa đỡ đần việc nhà và coi sóc các em trong lúc mẹ đi làm.

Ông Hồ Công Linh, tổ trưởng tổ dân phố 7 (phường Phú Nhuận, TP Huế), cho biết hoàn cảnh gia đình chị Thiên Trang thuộc dạng khó khăn đặc biệt. “Chồng mới mất, một mình chị Trang gồng gánh nuôi bốn con thơ. Chúng tôi đang lo mấy đứa trẻ dở dang việc học”, ông Linh nói.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 39973838.

Số tài khoản: * VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ. * USD: 007.137.0195.845 * EUR: 007.114.0373.054.

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 91, giúp đỡ mẹ con chị Đặng Thị Thiên Trang, TP Huế.

 

XUÂN ĐÀO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên