08/06/2017 13:17 GMT+7

Audio 8-6: ​Bên trong sân golf Tân Sơn Nhất có gì?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Bắt bệnh cho tàu cá vỏ thép, bên trong sân golf Tân Sơn Nhất, thịt heo không rõ nguồn không được vào chợ đầu mối, Tây cày ruộng ta, Singapore quyết “sạch bóng tham nhũng” ... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày​

TP.HCM chống ngập và bao giờ… hết ngập?

Biển quảng cáo phát nổ và cháy do chập điện; Phát hiện hơn 1,2 tấn sụn, gân gà “lậu” sát biên giới Việt - Lào; Thẩm định độc lập 17 tàu vỏ thép hư hỏng; Nghi án đâm chết người tình rồi treo cổ tự tử ở Đồng Nai; Bắt giữ đối tượng cướp tài sản và bắt cóc tống tiền tại Thừa Thiên – Huế; Bắt quả tang 2 mẹ con tàng trữ trên 140gram ma tuý đá ở An Giang… là những thông tin chính trong chương trình hôm nay.

Bắt bệnh cho tàu cá vỏ thép

Bắt tay ngay vào lấy mẫu để kiểm định độc lập 17 con tàu hư hỏng tại Bình Định, tổ thẩm định chất lượng tàu vỏ thép vừa lập ra ở tỉnh này được xem như “đội bác sĩ đặc nhiệm” không chỉ mổ xẻ căn bệnh của tàu vỏ thép, mà cả chương trình lớn của quốc gia mà người dân Việt mong muốn phải thành công.

Những chiếc tàu vỏ thép mới đóng của ngư dân Bình Định bị hư hỏng, phải
Những chiếc tàu vỏ thép mới đóng của ngư dân Bình Định bị hư hỏng, phải "nằm bờ" ở cảng Đề Gi (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) để sửa chữa hư hỏng - Ảnh: TRỌNG LỢI

Bên trong sân golf Tân Sơn Nhất

Sân bay Tân Sơn Nhất chật chội, quá tải nặng nề. Trong khi đó sân golf trong sân bay lại thênh thang. Phóng viên Tuổi Trẻ tìm cách vào sân golf đang "nổi tiếng" này để tìm hiểu nhiều chuyện...

Khách chơi golf trong khi máy bay lên xuống liên tục tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) - Ảnh: VÂN TRƯỜNG

Cấp bách xử lý nợ xấu

Xử lý nợ xấu không chỉ là vấn đề cấp bách để bảo vệ hoạt động tín dụng, mà nhằm bảo vệ chính người dân, những người đang gửi tiền trong hệ thống các tổ chức tín dụng.

Ngân hàng xử lý được nợ xấu sẽ giúp kéo giảm lãi suất cho vay, có lợi cho sản xuất kinh doanh - Ảnh: Q.ĐỊNH

 

Thịt heo không rõ nguồn không được vào chợ đầu mối

Từ tháng 7 tới, tại các chợ đầu mối của TP.HCM sẽ không được bày bán thịt heo không rõ nguồn gốc. Tiến tới xa hơn, các chợ truyền thống, cửa hàng thực phẩm, siêu thị đều phải có hàng hóa với nguồn gốc rõ ràng.

Lãnh đạo TP yêu cầu các địa phương có kế hoạch dẹp chợ tự phát. Trong ảnh: mua bán thịt heo ở lề đường chợ Nguyễn Xí, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sẽ chế tài nặng với vi phạm trên mạng

Người sử dụng mạng xã hội có thể bị phạt tiền đến 50 triệu đồng nếu có hành vi vi phạm như quy định trong một dự thảo mà Bộ Thông tin và truyền thông đang công bố để lấy ý kiến đóng góp.

Người sử dụng mạng xã hội có thể sẽ bị phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng nếu có hành vi tiết lộ bí mật đời tư hoặc bí mật khác - Ảnh: Châu Anh

Trồng rau nhà kính ở Trường Sa

Một chàng trai thủ đô đã tình nguyện nộp đơn xin ra Trường Sa với mong muốn giúp quân và dân trên đảo có thêm nhiều rau xanh mỗi ngày. 

Thượng úy Trần Quốc Hiệp (hàng đầu, thứ ba từ trái) giao lưu văn nghệ cùng chiến sĩ và nghệ sĩ trẻ trên đảo Sơn Ca - Ảnh: ĐỨC BÌNH

Kỳ 2: Những cù lao... lở

ĐBSCL có rất nhiều cù lao hình thành trên sông Tiền và sông Hậu. Trước tình trạng xói lở ngày càng gay gắt, không ít cù lao đã bị ngoạm mất rất nhiều diện tích đất, thậm chí có cù lao đang đứng trước nguy cơ bị xóa sổ.

Ông Bùi Văn Nguyễn - quản lý dự án điểm du lịch sinh thái cồn Phú Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre - cho biết một trong những nguyên nhân khiến điểm du lịch này chậm đưa vào hoạt động là do tình trạng sạt lở cồn - Ảnh: Mậu Trường

Học trò khổ, giáo viên nào có sướng! 

Đọc bài viết “Ôn thi như vậy, con tự học ở nhà còn tốt hơn!” (Tuổi Trẻ ngày 29-5), là một giáo viên văn từng dạy qua nhiều cấp học, tôi cảm thấy buồn cho thực trạng dạy học môn văn trong trường phổ thông hiện nay. 

Giờ học môn văn của học sinh lớp 12A7 Trường THPT Trần Hưng Đạo, Q.Gò Vấp (TP.HCM) - Ảnh: Như Hùng

Giảm từ 100 kg xuống 60 kg nhờ tập luyện

Đó là thành công của Tố Tố, cô nàng mang ba dòng máu Việt – Pháp – Bỉ, quán quân cuộc thi Bước nhảy ngàn cân năm 2016. Tố Tố đã khiến khán giả nể phục khi giảm cân thành công bằng chế độ tập luyện khoa học. 

Tố Tố duy trì lịch tập luyện để có cơ thể săn chắc, khỏe mạnh - Ảnh: NVCC

Đảo của cô đơn

Sau nhiều mong đợi của khán giả yêu điện ảnh Việt cũng như những ai mến mộ diễn viên Hồng Ánh, Đảo của dân ngụ cư - tác phẩm điện ảnh đầu tay Hồng Ánh giữ vai trò đạo diễn - sẽ ra rạp từ ngày 9-6. 

Đạo diễn Hồng Ánh (giữa) và diễn viên Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước - hai diễn viên chính của Đảo của dân ngụ cư trên trường quay - Ảnh: CAO MINH MẪN

Kiến nghị “cởi trói” cho nghệ thuật biểu diễn

Ngày 7-6, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên, phụ trách Cục Nghệ thuật biểu diễn, đã trao đổi với Tuổi Trẻ những dự định kiến nghị sửa đổi nghị định 79 và nghị định 15 về nghệ thuật biểu diễn theo hướng thông thoáng hơn. 

Nguyễn Thị Thành đoạt giải á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu môi trường quốc tế 2017 - Miss Eco International 2017 - dù bị Cục Nghệ thuật biểu diễn triệu tập vì "thi chui" - Ảnh: Missosology

Tây cày ruộng ta

“Turn right, go back... Stop!”. Giữa cái nắng rát rạt trưa Tây Bắc ở Lao Chải, Sa Pa, Lào Cai, hơn chục anh chị Tây trẻ mặc quần xà lỏn, chân bùn ngập ống, thích thú cày bừa.

Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm cảm giác làm nông "con trâu đi trước, cái cày đi sau" - Ảnh: AN AN

Singapore quyết “sạch bóng tham nhũng”

Nhiều thập niên trôi qua, các thế hệ lãnh đạo của đảo quốc nhỏ bé Singapore liên tục nhắc nhở những người kế thừa: vận mệnh dân tộc nằm ở khả năng giữ cho chính phủ “sạch bóng tham nhũng”.

Thủ tướng Lý Hiển Long trao đổi về việc chống tham nhũng khi đến tham dự lễ khánh thành Trung tâm Di sản và điều tra tham nhũng. Khẩu hiệu “Vì một quốc gia sạch bóng tham nhũng” ghi rõ tại trung tâm - Ảnh: FB Thủ tướng Lý Hiển Long

“Chúng ta là bạn thân thiết”

Cuộc đối thoại của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với giới lãnh đạo doanh nghiệp vùng Kansai diễn ra rất thú vị giữa chiều mưa 7-6 ở TP Osaka. 

Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế vùng Kansai tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc món quà hàng thủ công mỹ nghệ của vùng - Ảnh: Lê Kiên

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên