08/04/2017 11:30 GMT+7

Audio 8-4: ​Mỹ đơn phương tấn công Syria

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Phải công bằng với dân, chung cư cao cấp thiếu nước sạch, trải nghiệm một đêm không tiền, chữa được vô sinh nhờ kỹ thuật mới, Mỹ đơn phương tấn công Syria... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Thanh niên làm Đà Nẵng với chủ trương hiến kế làm đẹp thành phố

Cháy lớn tại kho chứa máy điều hòa tại Hà Nội; Bảng quảng cáo karaoke ở TpHCM lại chập điện gây cháy; Chìm tàu tại Lễ hội Nghinh Ông, nhiều điều bất cập được đặt ra; Cá bè sông Chà Và ở Vũng Tàu lại chết…là những nội dung chính có trong chương trình

Phải công bằng với dân

Những ngày qua, người dân Nghệ An, Hà Tĩnh liên tục phản ứng việc phải nộp phí qua cầu Bến Thủy vì cái lý không đi đường BOT vẫn phải đóng phí. Vụ việc này không phải là cá biệt khi thời gian qua, nhiều nơi như ở Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Bình... người dân sống gần trạm thu phí BOT cũng phản ứng vì bị buộc đi vào đường thu phí, đi một đoạn ngắn cũng phải trả mức phí cho toàn tuyến. 

Các phương tiện bị ùn ứ không thể qua cầu Bến Thủy 1 do bị người dân chặn cầu - Ảnh: Doãn Hòa

Lúng túng khi thông tin cho báo giới

Chiều 7-4, tại hội nghị giao ban báo chí quý 1-2017, ông Nguyễn Trọng Tùng - giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên - khẳng định thời gian qua nhiều cơ quan báo chí phản ánh thiếu chính xác về dự án khai thác tận thu gỗ, củi tại dự án nuôi bò chất lượng cao ở huyện Sông Hinh (Phú Yên).

Rừng Sông Hinh bị phá để lấy mặt bằng làm dự án nuôi bò thịt - Ảnh: ĐĂNG TRÌNH

Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”

Sau hàng loạt vụ tranh chấp quyền sở hữu công nghiệp (SHCN), thậm chí bị mất nhãn hiệu cả ở trong lẫn ngoài nước, nhiều doanh nghiệp (DN) trong nước đã ý thức hơn trong việc đăng ký quyền SHCN, nhưng số lượng đơn đăng ký sáng chế vẫn còn khiêm tốn. 

Những sản phẩm mới được giới thiệu tại Techmart 2016 - Ảnh: Ngũ Hiệp

Cân nhắc sức chịu đựng của nền kinh tế

Thuế nhập khẩu giảm bao nhiêu, thuế môi trường tăng bấy nhiêu, không vì nguồn thu giảm mà tăng thuế nội địa  - là đề xuất của chuyên gia quanh đề xuất của Bộ Tài chính tăng thuế xăng lên tối đa 8.000 đồng/lít.

Cần cẩn trọng trong tăng thuế xăng dầu để doanh nghiệp không bị thiệt kép. Trong ảnh: sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ tại một doanh nghiệp VN - Ảnh: Trung Hà

Chung cư cao cấp thiếu nước sạch

Nhiều người dân ở chung cư Thanh Đa View (P.27, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) phải đi tắm, giặt ở nhà người quen, ăn cơm hàng quán... vì nước máy ở đây cúp đột ngột hoặc chỉ chảy rỉ rả thời gian ngắn trong ngày. 

Người dân ở chung cư Thanh Đa View phải dùng xô, chậu, chai nhựa để trữ nước - Ảnh: Q.Khải

Trải nghiệm một đêm không tiền

Có bạn đăng trên Facebook: “Quẳng cái bóp ở nhà. Thử một ngày làm người nghèo không một xu dính túi... sẽ rút ra được nhiều điều thú vị!”. Tôi bị sốc khi đọc xong câu ấy, nghĩ không có tiền thì có gì mà thú vị? 

Bạn trẻ phát quần áo ấm và mền cho người nghèo trên đường Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) - Ảnh: Châu Anh
Bạn trẻ phát quần áo ấm và mền cho người nghèo trên đường Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) - Ảnh: Châu Anh

Du học sinh chi tiêu thế nào hợp lý?

Một trong những vấn đề khiến các du học sinh (DHS) phải đau đầu chính là làm thế nào để chi tiêu hợp lý, đặc biệt là ở một số quốc gia có mức sống đắt đỏ như Anh, Mỹ, Úc.

Duy Lân (bìa phải) làm thêm để trang trải học phí trong thời gian du học ở Đan Mạch - Ảnh: NVCC
Duy Lân (bìa phải) làm thêm để trang trải học phí trong thời gian du học ở Đan Mạch - Ảnh: NVCC

Kỳ 1: Bất ngờ với “Mùa xuân Ả Rập”

Tổng thống Donald Trump đã hạ lệnh tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự ở Syria. Phải chăng đây là cách chữa cháy cho “đường lối sai lầm” của người tiền nhiệm Barack Obama như ông Trump vẫn cáo buộc?

Lực lượng quân đội của chính quyền tổng thống Syria Bashar al-Assad tại thành phố Aleppo năm 2014 - Ảnh: Reuters

Cậu học trò Ê Đê “chuyên trị” lịch sử

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua, Đắk Lắk có một gương mặt học sinh ghi tên mình vào bảng thành tích, với giải nhì quốc gia môn lịch sử, đó là Dương Niê Quốc Phong - học sinh lớp 12 Trường THPT dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng.

Dương Niê Quốc Phong đang trao đổi bài vở với các bạn học trong lớp - Ảnh: B.D.
Dương Niê Quốc Phong đang trao đổi bài vở với các bạn học trong lớp - Ảnh: B.D.

Đăng ký 2 bài tổ hợp, phải thi cả 2

Từ phản hồi của các địa phương sau những ngày đầu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017, Bộ GD-ĐT muốn lưu ý gì đến thí sinh?

Thí sinh tự do nộp hồ sơ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH năm 2017 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Q.10, TP.HCM chiều 7-4 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Chữa được vô sinh nhờ kỹ thuật mới

Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản quốc gia, bác sĩ Nguyễn Viết Tiến vừa cho biết có đến 60-70% người điều trị vô sinh thời gian gần đây là vô sinh thứ phát, tức là vô sinh sau khi đã có con/có thai.

Người chờ khám hiếm muộn tại một bệnh viện phụ sản - Ảnh: T.T.D.
Người chờ khám hiếm muộn tại một bệnh viện phụ sản - Ảnh: T.T.D.

Cơn sốt Người phán xử

Mới chỉ phát sóng đến tập 5 nhưng Người phán xử đang tạo nên cơn sốt với khán giả màn ảnh nhỏ. Điều đáng nói là bộ phim này có xuất xứ từ Israel.

Diễn viên Việt Anh (phải) và NSƯT Hoàng Dũng trong phim Người phán xử - Ảnh: VFC

Mỹ đơn phương tấn công Syria

Không cần sự phê chuẩn của quốc hội, không chờ ý kiến của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đêm 6-4 (giờ Mỹ, tức sáng 7-4, giờ Việt Nam) phát lệnh tấn công Syria.

Tên lửa Tomahawk được phóng đi từ tàu khu trục Mỹ ở Địa Trung Hải nhằm vào căn cứ không quân Al Shayrat Thông tin: Duy Linh - Đồ họa: Tấn Đạt
Tên lửa Tomahawk được phóng đi từ tàu khu trục Mỹ ở Địa Trung Hải nhằm vào căn cứ không quân Al Shayrat Thông tin: Duy Linh - Đồ họa: Tấn Đạt

Màn dạo đầu êm ả

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chiêu đãi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một bữa tối thân mật trước khi bước vào các vấn đề chính đầy hóc búa.

Ông Trump thoải mái tiếp chuyện Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tối 6-4 - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên