06/11/2016 11:24 GMT+7

Audio 6-11: Bát nháo họp chợ trong chùa Chén Kiểu, Sóc Trăng

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Mưa lũ đổ xuống, rau xanh tăng giá, vĩnh biệt sầu nữ Út Bạch Lan, kinh tế Đông Nam Á rung lắc, khó kiểm soát tình trạng khai thác nước ngầm… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Bát nháo việc họp chợ trong chùa Chén Kiểu, Sóc Trăng

Nhiều xã của huyện Krông Bông, Đắk Lắk, bị cô lập do mưa lớn; Cháy lớn tại chùa Tĩnh Lâu, Hà Nội; TP.HCM phát hiện nhiều mẫu rau, thịt, thủy sản chứa chất cấm; Thăm và hỗ trợ 2 tàu cá bị tàu Trung Quốc tấn công; Cụ bà tử vong bất thường tại căn nhà trong hẻm; Bắt mại dâm núp bóng trong nhà trọ ở Cà Mau;...

Sẽ khác ngay thôi mà

30 năm trước, Giải bóng bàn Cây vợt vàng chào đời, được xem là một trong những sự kiện thể thao đầu tiên ở nước ta được tổ chức theo mô hình xã hội hóa. Giải đấu này do báo Thể Thao TP.HCM “mang nặng đẻ đau”, và nhanh chóng trở thành sự kiện hấp dẫn của thể thao Việt nói chung, bóng bàn nói riêng. 

Một giải bóng bàn phong trào thu hút sự chú ý của khán giả ở Vũng Tàu - Ảnh: T.P.

Những giấc mơ vụn vỡ

Giữa trưa 5-11, hai chiếc xe cứu thương rời nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức xuôi về hai hướng, một xuống Đồng Tháp, một về An Giang. Anh con trai ôm di ảnh mẹ trong tay, bước lên chiếc xe đi An Giang mà ánh mắt đau đớn vẫn hướng về chiếc xe chuẩn bị nổ máy về Đồng Tháp bởi trên xe là thi thể người vợ sắp cưới của anh... 

Anh Lê Văn Quí - con của nạn nhân Bùi Thị Kiếm và chồng tương lai của nạn nhân Diễm Hương - đau buồn bên di ảnh mẹ - Ảnh: TỰ TRUNG

Có “thuốc” để trị nhà bịt kín

Vụ hỏa hoạn tại quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) một lần nữa rung lên hồi chuông cảnh báo cấp thiết về việc đảm bảo phòng cháy chữa cháy (PCCC) của các ngôi nhà mặt tiền bị bịt kín phổ biến không chỉ ở  Hà Nội.

Mặt tiền nhà được bịt kín để quảng cáo không chỉ mất an toàn về PCCC mà còn làm bộ mặt đô thị lộn xộn. Trong ảnh: bảng quảng cáo dày đặc ở vòng xoay Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình, TP.HCM) - Ảnh: Q.ĐỊNH

Xử phạt 35 triệu đồng cá nhân khoan giếng trái phép

Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành xử phạt 35 triệu đồng đối với một cá nhân về hành vi hành nghề khoan nước giếng trái phép.

7 triệu đồng và cơn giận con

Mưa nhẹ hạt rơi lộp bộp trên mái tôn càng làm không khí ngôi nhà thêm âm u, trĩu nặng. Hai vợ chồng nằm đấu lưng với nhau trằn trọc. Đêm yên tĩnh nghe rõ hơi thở ra đầy âu lo của hai vợ chồng. Họ mong trời nhanh sáng để đi tìm con gái.

Minh họa: Nguyễn Ngọc Thuần

Mưa lũ đổ xuống, rau xanh tăng giá

Cùng với thời tiết mưa bão ảnh hưởng đến chất lượng và sản lượng rau xanh, hàng ngàn hecta rau xanh ở Lâm Đồng bị thiệt hại nặng sau trận lụt lớn khiến giá rau xanh tại thị trường TP.HCM tiếp tục tăng mạnh. 

Người dân Đơn Dương thu hoạch cà chua chạy lũ - Ảnh: MAI VINH

Đi phượt, chiếu phim, chụp hình cho trẻ em

Đánh một vòng cung từ Điện Biên, Lai Châu đến Hà Giang, Cao Bằng, nhóm Xuyên Việt vì trẻ em Việt Nam hôm 5-11 đang trải qua ngày cuối ở thành phố Cao Bằng, sửa xe, chuẩn bị lên đường đến nơi kế tiếp là Lạng Sơn. 

Các em nhỏ ở Sóc Trăng xem những anh chị trong nhóm chỉnh hình - Ảnh: NGUYỄN PHÚC

Kỳ 3: Mong manh lằn ranh sinh tử

Đang lặn sâu dưới 22m nước để tìm nạn nhân thì ống thở bình lặn bị nổ tung. Trong khoang tàu chật hẹp dưới sông sâu, thiếu ánh sáng, không còn dưỡng khí, cái chết cận kề chiến sĩ cứu hộ trong gang tấc. Đó chỉ là một trong nhiều sự cố, nhiều gian khổ, hi sinh mà các chiến sĩ cứu nạn, cứu hộ phải đối mặt.

Đang lặn sâu dưới 22m nước để tìm nạn nhân thì ống thở bình lặn bị nổ tung. Trong khoang tàu chật hẹp dưới sông sâu, thiếu ánh sáng, không còn dưỡng khí, cái chết cận kề chiến sĩ cứu hộ trong gang tấc. Đó chỉ là một trong nhiều sự cố, nhiều gian khổ, hi sinh mà các chiến sĩ cứu nạn, cứu hộ phải đối mặt.

Chàng trai nấu hương dược liệu Sa Pa

Đang học lớp 9 cha bệnh nặng, Má A Nủ (sinh năm 1994, dân tộc Mông) ở bản Cát Cát, xã San Sả Hồ, Sa Pa, Lào Cai phải bỏ học cùng mẹ lên nương làm lụng kiếm sống qua ngày. 

Má A Nủ giới thiệu sản phẩm tại một hội chợ “Hàng VN chất lượng cao” - Ảnh: CÁT CÁT cung cấp

Vĩnh biệt sầu nữ hết lòng vì nghệ thuật

Bà được người đời gọi tên sầu nữ, trước hết vì giọng ca sầu thương, dễ lấy nước mắt người nghe và tạo sự đồng cảm sâu sắc. Cuộc đời bà gắn chặt với sự truân chuyên, những thiệt thòi của gia cảnh nghèo khó đã cho bà nghị lực trưởng thành.

NSƯT Út Bạch Lan bật khóc khi trang điểm cho bức tượng sáp tạc chân dung mình - Ảnh: THANH HIỆP

HANIFF 2016: cổ vũ người trẻ

Không chỉ có khán giả được mãn nguyện với các tác phẩm đỉnh cao của điện ảnh thế giới, mà những người trẻ theo đuổi điện ảnh cũng được “hưởng lợi” rất nhiều từ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF) 2016. 

Các gương mặt trẻ được kỳ vọng tại buổi trao giải trại sáng tác trẻ và chợ dự án của HANIFF 2016 - Ảnh: NAM TRẦN

Khởi tố đối tượng dùng mỏ-lết đánh người vì bênh vợ và mẹ vợ

Ngày 5 -11 công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phan Thành Nhân (31 tuổi, ngụ xã Long Phú, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) về hành vi cố ý gây thương tích.

Đầy tớ làng

Làng trên xóm dưới đều coi Bính là đầy tớ. Gã đầy tớ thân hình cao lớn như hộ pháp, quanh năm mặc độc một bộ quần áo kaki được ông bác sĩ ở thành phố cho trong một lần Bính kéo gỗ xoan từ quê lên cho ông ấy dựng nhà thờ họ.

Minh họa: Nguyễn Ngọc Thuần

Khó kiểm soát tình trạng khai thác nước ngầm

TP.HCM đang nỗ lực cung cấp nước sạch cho 100% người dân trong năm 2016. Nhiều đồng hồ nước đã được lắp mới nhưng ở nhiều nơi, người dân vẫn chưa bỏ thói quen dùng nước giếng tự khoan, phớt lờ những nguy cơ đã được cảnh báo.

Mặc dù đã được cung cấp nước sạch nhưng một người dân tại P.Thới An, Q.12, TP.HCM vẫn còn quen sử dụng nước giếng trong sinh hoạt - Ảnh: Q.KHẢI
Mặc dù đã được cung cấp nước sạch nhưng một người dân tại P.Thới An, Q.12, TP.HCM vẫn còn quen sử dụng nước giếng trong sinh hoạt - Ảnh: Q.KHẢI

Bắt tên trộm dây xích bờ kè nhờ camera an ninh

Sáng ngày 05/11, Công an Tp. Sa Đéc cho biết đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng Trần Văn Tâm, 32 tuổi, ngụ phường 1, thành phố Sa Đéc, về hành vi đập phá, lấy trộm các đoạn dây xích ở bờ kè tại đường Hoàng Sa.

Kinh tế Đông Nam Á rung lắc

Các nhà đầu tư nước ngoài rút vốn khỏi Thái Lan với tốc độ nhanh chưa từng có, đồng peso của Philippines mất giá kỷ lục, đồng ringgit của Malaysia cũng đang ở nguy cơ tương tự.

Du khách đến đảo Koh Tao, miền trung Thái Lan. Du lịch được cho là không còn nhộn nhịp trong một năm quốc tang ở Thái Lan - Ảnh: Reuters

Bà tán dương, ông đạp đổ

Giờ G đã cận kề nhưng hai ứng cử viên tổng thống Mỹ vẫn miệt mài vận động tranh cử tại những bang “chiến địa”. Chủ đề chính của các trận “so găng” chót này là kinh tế. Và như thường lệ, bà Hillary Clinton nói một đằng, ông Donald Trump phán một nẻo.

Gia đình ông Ngô Chi Tôn Thất và bản hướng dẫn bầu cử tại Mỹ - Ảnh: Q.Trung

Hàng chục thanh niên nghiện ma túy bị buộc đi cai nghiện

Ngày 5-11, Công an TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương cho biết đã tiến hành đợt cao điểm rà soát, kiểm tra các đối tượng cai nghiện trên địa bàn. Qua đó, công an đã đưa nhiều thanh niên nghiện ma túy phải vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên