05/11/2016 11:01 GMT+7

Audio 5-11: Khó quên vụ cháy kinh hoàng ở ITC

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Bảng quảng cáo bịt kín mặt tiền nhà, cháy kinh hoàng ở ITC, chưa rõ nguồn lây nhiễm Zika ở Đắk Lắk, người Việt đầu tiên vào Ủy ban Luật pháp quốc tế… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Thâm nhập thị trường ngà voi tại TP.HCM

Mưa lũ chia cắt, nhiều hộ dân Bình Định bị cô lập; Hơn 1.000 hộ dân Hà Tĩnh bị ngập; Bình Phước công bố hết dịch bạch hầu quy mô cấp huyện; Cảnh giác với thủ đoạn lừa tiền của người nước ngoài; Ghen tuông, nam thanh niên đâm chết người; Thu giữ mỹ phẩm sản xuất bằng nguyên liệu hết hạn; Tiêu điểm: Thâm nhập thị trường ngà voi tại TP.HCM…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Không còn đường lùi

Trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Trần Hồng Hà thừa nhận ô nhiễm “đã đến ngưỡng không chịu thêm được nữa” và để khắc phục, phải gắn bảo vệ môi trường với tái cơ cấu nền kinh tế. 

Ô nhiễm không khí gây ra nhiều vấn đề sức khỏe đối với con người và là nguyên nhân khiến 3 triệu người chết sớm mỗi năm trên thế giới - Ảnh: Getty Images
Ô nhiễm không khí gây ra nhiều vấn đề sức khỏe đối với con người và là nguyên nhân khiến 3 triệu người chết sớm mỗi năm trên thế giới - Ảnh: Getty Images

Góp thêm giải pháp xây dựng nông thôn mới

Ngoài con số nợ đọng xây dựng cơ bản hơn 15.000 tỉ đồng, các đại biểu Quốc hội còn chỉ ra nhiều tồn tại trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới những năm vừa qua.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường - Ảnh: VIỆT DŨNG

Bảng quảng cáo bịt kín mặt tiền nhà

Tại TP.HCM, rất nhiều biển hiệu, bảng quảng cáo sai quy định đang tồn tại ở các mặt tiền đường nhưng việc xử lý, xử phạt của các cơ quan chức năng chưa được nghiêm minh.

Bảng quảng cáo quán karaoke trên đường Sư Vạn Hạnh, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Nên cân nhắc thận trọng

Trao đổi với Tuổi Trẻ liên quan đến đề xuất nghiên cứu tính thuế đối với căn nhà thứ hai trở lên, nhiều chuyên gia cho rằng cần phải hết sức thận trọng khi người dân đang gánh quá nhiều thuế phí. 

Nhiều chuyên gia cho rằng phải cân nhắc thận trọng việc đánh thuế người sở hữu nhiều nhà (ảnh minh họa) - Ảnh: Tự Trung

Hai xe máy tông nhau một người chết

Ngày 4 - 11 - 2016, công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết vào 4 giờ sáng hôm nay một trong ba nạn nhân của vụ tai nạn giao thông xảy ra vào đêm 3-11 đã chết tại bệnh viện do vết thương quá nặng

Công nghệ không là yếu tố quyết định 

Ông Yuji  Koyama - giám đốc Công ty PMC Community (liên doanh Nhật - Việt quản lý bất động sản), là kiến trúc sư theo dõi và nghiên cứu quá trình xây dựng mô hình TP thông minh tại Nhật - chia sẻ một số bài học từ sự “dở dang” của đề án TP thông minh của Nhật.

Ông Yuji Koyama - giám đốc Công ty PMCC (Nhật Bản) - Ảnh: Tiến Long

Những cách “cứu” hồ sơ học bổng du học

Không ít bạn trẻ tin rằng sẽ rất khó xin học bổng du học, cũng như không thể đậu vào các trường đại học tốp đầu tại Mỹ nếu hồ sơ của mình kém “hoành tráng”. Tuy nhiên vẫn có những cách “cứu” hồ sơ xin học bổng, ứng tuyển vào các trường đại học lớn tại Mỹ. 

Bạn Châu Anh Quân (giữa) là đại diện của Trường ĐH Dickinson tại hội thảo du học VietAbroader 2016 - Ảnh: Q.A.

Kỳ 2: Cháy kinh hoàng ở ITC

Khói lửa ngút trời, hàng trăm người hoảng loạn, nhiều người chết, nhiều người bị thương, nhiều người nhảy từ lầu cao xuống tự cứu mình để rồi chết trong bế tắc... Đó là những hình ảnh khó phai về vụ cháy kinh hoàng tại Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC) ngày 29-10-2002.

Cảnh sát cứu người bị kẹt trong tòa nhà ITC - Ảnh: Tự Trung

Mâu thuẫn trong việc tranh giành gái một người bị đâm chết

Ngày 4-11-2016, đại tá Ngô Xuân Tư- trưởng công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị này đang phối với hợp với Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh điều tra vụ giết người trên địa bàn xã Bình Trưng, huyện Châu Thành.

Tập nói “không” với con...

Câu chuyện giáo dục kỳ này xin được giới thiệu hai câu chuyện của hai người mẹ, với nỗi băn khoăn chất chứa trong lòng: làm sao để từ chối hay bớt đi chuyện bảo bọc, chăm lo cho con.

Giáo sư trẻ ra lò từ Việt Nam

Phải sau rất nhiều lần thuyết phục, giáo sư (GS) Trần Đình Thắng - GS đầu tiên của khoa hóa học Trường ĐH Vinh (Nghệ An), cũng chính là tân giáo sư trẻ nhất năm 2016 - mới cởi lòng, chia sẻ về con đường nghiên cứu khoa học của mình. 

GS Trần Đình Thắng trong một chuyến đi sưu tầm mẫu cây làm tiêu bản nghiên cứu - Ảnh: NVCC

Chưa rõ nguồn lây nhiễm Zika ở Đắk Lắk

Chiều 4-11, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo thông tin về trường hợp trẻ có tật đầu nhỏ nghi do virút Zika ghi nhận trên một cháu nhỏ ở xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk. 

Các chuyên gia thăm khám cho cháu H’Lệ bị di chứng đầu nhỏ nghi do virus zika - Ảnh: THÁI THỊNH
Các chuyên gia thăm khám cho cháu H’Lệ bị di chứng đầu nhỏ nghi do virus zika - Ảnh: THÁI THỊNH

Công an Kiên Lương bắt quả tang hai đối tượng trộm chó

Trong quá trình tuần tra Công an thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đã bắt quả tang hai đối tượng trộm chó để bán cho các quán nhậu lấy tiền tiêu xài

Phim hay vẫn vắng khán giả

Những ngày Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF) diễn ra trong tiết trời đẹp cùng bao niềm háo hức trước cả trăm tác phẩm điện ảnh xuất sắc của thế giới tề tựu. Nhưng các rạp chiếu vẫn không kín khán giả như kỳ vọng...

Khán phòng buổi chiếu phim Gia đình (Philippines) tại Trung tâm chiếu phim quốc gia vẫn còn trống nhiều chỗ - Ảnh: ĐỨC TRIẾT

Vĩnh biệt chính ủy của trời và biển

Thiếu tướng Trần Văn Giang là một trong những nhân vật đặc biệt của lịch sử quân đội Việt Nam. Ông là chính ủy Bộ tư lệnh Phòng không Hà Nội và sau này là chính ủy Quân chủng hải quân.

Chuẩn đô đốc Trần Văn Giang (thứ hai từ trái) trao đổi kinh nghiệm với chuyên gia Liên Xô - Ảnh: M.L.
Chuẩn đô đốc Trần Văn Giang (thứ hai từ trái) trao đổi kinh nghiệm với chuyên gia Liên Xô - Ảnh: M.L.

Người Việt đầu tiên vào Ủy ban Luật pháp quốc tế

Đại sứ, tiến sĩ Nguyễn Hồng Thao đã trở thành người Việt Nam đầu tiên được bầu vào một cơ quan rất quan trọng của Liên Hiệp Quốc: Ủy ban Luật pháp quốc tế.

Đại sứ, tiến sĩ Nguyễn Hồng Thao - Ảnh: Bộ Ngoại giao

Lá phiếu của người trẻ

Khác với trước đây, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều cử tri trẻ. Lá phiếu của người trẻ do vậy sẽ góp phần quan trọng vào đường tới Nhà Trắng của hai ứng cử viên.

Andre LÊ - Ảnh: Quỳnh Trung

Chủ quán cà phê môi giới mại dâm bị bắt

Công an TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Nguyễn Thị Hương, 32 tuổi về hành vi “Môi giới mại dâm”.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên