04/06/2017 14:24 GMT+7

Audio 4-6:​ Nỗi đau mang tên 'thừa kế'

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Kỷ luật nếu không đạt mục tiêu tăng trưởng, báo động trẻ em chết đuối dịp hè, thịt heo VietGAP giá 35.000 đồng/kg, nỗi đau mang tên “thừa kế”, phía sau một Duterte nóng tính... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày​

Giá cát tăng, ngành xây dựng điêu đứng

Nhiều địa phương hưởng ứng tháng hành động vì môi trường và ngày môi trường thế giới; Xe tải hoành hành bụi bám “trắng xóa” khu dân cư; Sôi nổi cuộc thi bơi thúng chào mừng Festival Biển 2017… là những thông tin chính của chương trình hôm nay.

Để những ngày hè không thành nỗi ám ảnh

“Con chuồn chuồn nước, ôi con chuồn chuồn nước mới đẹp làm sao. Ôi chú chuồn chuồn nước. Ôi chao mới đẹp làm sao”. Những dòng chữ nguệch ngoạc ấy được tìm thấy từ cuốn vở học trò của một trong bốn cháu nhỏ vừa ra đi vì đuối nước. Như dự cảm điềm chẳng lành, dòng chữ được viết nắn nót bằng mực bút bi khựng lại: “Ôi chao, chú chuồn chuồn nước. Ôi chao...”.

Khu vực bến Đồn của dòng sông Kút (thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn), nơi bốn ông cháu chết đuối thương tâm - Ảnh: THÁI THỊNH
Khu vực bến Đồn của dòng sông Kút (thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn), nơi bốn ông cháu chết đuối thương tâm - Ảnh: THÁI THỊNH

Kỷ luật nếu không đạt mục tiêu tăng trưởng

Để thực hiện mục tiêu tăng trưởng 6,7%, Chính phủ đã giao nhiệm vụ và chỉ tiêu cụ thể cho từng bộ, ngành, địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Đồng thời gắn với trách nhiệm và đặt vấn đề kỷ luật nếu không hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 3-6 - Ảnh: TTXVN

Báo động trẻ em chết đuối dịp hè

Mới vào đầu hè, nhưng tại nhiều địa phương đã xảy ra nhiều vụ học sinh chết đuối thương tâm. Những con số cảnh báo khiến các cơ quan quản lý và gia đình cần báo động về vấn nạn không mới nhưng rất nhức nhối này.

Khu vực bến Đồn của dòng sông Kút (thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn), nơi bốn ông cháu chết đuối thương tâm - Ảnh: THÁI THỊNH

Thịt heo VietGAP giá 35.000 đồng/kg 

Sáng 3-6, hơn 900kg thịt heo VietGAP với giá 35.000 đồng/kg tại một cửa hàng ở TP.HCM được tiêu thụ sạch trong gần ba giờ đồng hồ, nhiều người dân đến muộn tiếc hùi hụi khi không kịp mua được hàng giá rẻ.

Thịt heo sạch giá rẻ “cháy hàng” ngay ngày đầu mở bán tại cửa hàng trên đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) sáng 3-6 - Ảnh: An Hạ

“Nhịp sống” yêu đời

Anh Thủy cụt mất hai chân, chỉ còn đôi tay đánh đàn guitar, chú Hưng dị tật bẩm sinh mù lòa làm ca sĩ hay anh Dương khuyết tật vận động chân phải, bàn tay vẫn lả lướt trên những phím đàn organ...

Buổi tập luyện trước chuyến lưu diễn của ban nhạc “Nhịp sống” - Ảnh: Thái Thịnh

Kỳ 1: Vào tù vì chiếc vòng tay kỷ niệm

Cuộc chiến bảo vệ động vật hoang dã là một cuộc chiến mang tầm toàn cầu. Tính chính nghĩa của nó không cần phải bàn cãi. Nhưng ở châu Phi, có những trường hợp người Việt vướng vòng tù tội vì không hiểu biết về luật pháp ở nơi mình đặt chân đến.

Ba tù nhân người Việt trong nhà tù Athi River ở Kenya, từ trái sang: H.K.T., T.V.T. và N.Q.H. - Ảnh: THÀNH LONG
Ba tù nhân người Việt trong nhà tù Athi River ở Kenya, từ trái sang: H.K.T., T.V.T. và N.Q.H. - Ảnh: THÀNH LONG

Tối nay, ai đăng quang Giọng hát Việt?

Ali Hoàng Dương, Hiền Mai, Hiền Hồ, Anh Tú và Anh Đạt, ai sẽ trở thành quán quân Giọng hát Việt 2017 vào tối nay (4-6)? 

Hiền Hồ, Hiền Mai, Ali Hoàng Dương, Anh Đạt và Anh Tú (từ trên xuống, từ trái qua) sẽ có đêm diễn cuối cùng để chọn ra quán quân của Giọng hát Việt 2017 vào tối 4-6 - Ảnh: CATS

Điểm chuẩn sẽ giảm?

Sáng 3-6, sau khi kết thúc thời gian thi môn toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM, nhiều thí sinh bước ra khỏi điểm thi Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5) với vẻ mặt buồn bã và thất vọng. Nhiều phụ huynh lo lắng chạy đến bên con em hỏi han, nhưng chỉ nhận được tiếng thở dài. 

Thí sinh rời phòng thi môn toán tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5, TP.HCM) với vẻ mặt buồn rầu và lo âu vì cho rằng đề quá khó - Ảnh: DUYÊN PHAN

Nỗi đau mang tên “thừa kế”

Vụ án cha kiện con trai đã kéo dài 26 năm. Đến nay cả cha (nguyên đơn) và con trai (bị đơn) đều đã qua đời, nhưng “cuộc chiến” giữa những người thừa kế của họ vẫn chưa chấm dứt.

Phía sau một Duterte nóng tính

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte có thể thường xuyên bị cho là vạ miệng, nhưng thực tế, có thể đằng sau đấy là những toan tính rất cụ thể của một chiến lược gia.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang đối mặt với cùng lúc rất nhiều vấn đề trong và ngoài nước - Ảnh: Reuters

Thông điệp rõ ràng của Mỹ

Mỹ sẽ tiếp tục mở rộng can dự đối với châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời tiếp tục di chuyển khí tài quân sự đến khu vực này như dưới thời tổng thống Barack Obama.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis phát biểu tại phiên toàn thể thứ nhất Đối thoại Shangri-La sáng 3-6 tại Singapore - Ảnh: Q.TR.

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên