03/06/2017 14:48 GMT+7

Audio 3-6: ​Mỹ rút, Thỏa thuận Paris về đâu?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Hành trình bắt băng sản xuất ma túy lớn nhất nước, có tiền cũng khó mua cát, mở rộng ngay sân bay nếu có đất sân golf, bất ngờ với đề thi văn, nước muối sinh lý dùng như thế nào?... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày​

Nhân viên trật tự đô thị “vẽ đường” xây nhà không phép

Tin nóng 24h: Nhân viên trật tự đô thị “vẽ đường” xây nhà không phép Tp.HCM triệt phá ổ chế ma túy cực lớn nằm trong khu dân cư; Khẩn trương tìm nguyên nhân sụp lún đất ở thị xã Hồng Ngự; Sống cạnh bãi rác, người dân Cần Thơ khốn khổ vì bị ruồi bao vây; Cắm chông bao lưới vườn nhà để trồng cần sa ở Lâm Đồng; Lừa đảo bằng chiêu hù dọa qua điện thoại lãnh hơn 44 năm tù; Xe container cán nát chân người đi xe máy...là những nội dung chính của chương trình.

Tân Sơn Nhất và cơ hội phúc đáp với cử tri

Phiên họp ở tổ chiều 1-6, Quốc hội thảo luận việc di dời, tái định cư cho dân để xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhưng mối quan tâm của rất nhiều đại biểu đã chuyển hướng về sân bay Tân Sơn Nhất. 

Sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: tư liệu Tuổi Trẻ
Sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: tư liệu Tuổi Trẻ

Quyền lợi vẫn bị treo

Việc cấp sổ hồng cho người mua nhà đất bằng giấy tay trước ngày 1-7-2014 vẫn bế tắc dù nghị định về giải quyết tình trạng này đã có hiệu lực từ tháng 3-2017. Lý do: chưa có hướng dẫn thủ tục.

Gần 15 năm qua, vợ chồng chị Nguyễn Thị Xuân Minh (39 tuổi) nộp hồ sơ xin cấp sổ đỏ không được vì chủ đất cho biết đã thế chấp sổ đỏ cũ ở ngân hàng - Ảnh: DUYÊN PHAN

Hành trình bắt băng sản xuất ma túy lớn nhất nước

Tổ chức của Trần Ngọc Hiếu được coi là đường dây sản xuất ma túy lớn nhất nước bị lực lượng công an khám phá. Đường dây này cho ra lò hàng trăm ký ma túy tổng hợp, sản xuất ở nhiều nơi rồi tập trung về TP.HCM trước khi đưa đi tiêu thụ.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao thưởng cho đại tá Nguyễn Hoàng Thắng - trưởng Công an quận Bình Thạnh - Ảnh: HẢI HIẾU

Có tiền cũng khó mua... cát

Sau khi các cơ quan chức năng siết chặt sản lượng khai thác và vận chuyển cát, nguồn cung trở nên khan hiếm hơn. Nhiều chủ mỏ cát đua nhau đẩy giá cát xây dựng lên mức cao, khiến nhiều nhà thầu xây dựng lao đao. 

Sà lan đậu chật kín sông Tiền chờ lấy cát - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Được mời phổ biến thuế, nhiều người né tránh

Nhiều chi cục thuế (CCT) tại TP.HCM đã gửi thư mời các chủ cơ sở kinh doanh trên Facebook lên làm việc và yêu cầu thực hiện kê khai nộp thuế, đồng thời xuống tận địa bàn để tìm hiểu tình hình kinh doanh nhưng nhiều cơ sở đã né tránh.

Nhiều chi cục thuế đã gửi thư mời đến các chủ cơ sở kinh doanh trên Facebook để mời tới làm việc và yêu cầu thực hiện kê khai, nộp thuế - Ảnh: T.T.D.

“Mở rộng ngay sân bay nếu có đất sân golf”

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM, khẳng định như vậy khi đề cập tới việc TP.HCM đã sẵn sàng cho việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất (TSN).

Đường vào sân golf Tân Sơn Nhất - Ảnh: HỮU KHOA

Luật quên mất du lịch thể thao và mạo hiểm?

Đọc hết 83 điều thuộc 9 chương của dự thảo Luật du lịch (sửa đổi) đang được thảo luận tại Quốc hội, tôi chưa thấy chỗ nào đề cập đến du lịch mạo hiểm và du lịch thể thao, dù đó là xu thế đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới.

Một tour du lịch mạo hiểm vượt thác - Ảnh: Quân Kỳ

“Tây lúa” đi học “trường đời”

Nghĩ mình không còn có thể “nuốt trôi” mớ lý thuyết suông trên lớp, chàng trai trẻ quyết định giã biệt thời học trò để bắt đầu hành trình học hỏi theo cách của riêng mình.

Minh Ân vắt sữa bò ở Mông Cổ - Ảnh: NVCC

Kỳ cuối: Chống cực đoan hóa

Giáo sĩ Hồi giáo Nallah Muhamad Abdul Jamal Abd El-Malik, người Ấn Độ, đến Singapore hành đạo từ năm 2010. Trong một buổi cầu kinh đầu năm nay, ông dẫn giải một đoạn cổ văn Ả Rập hàm nghĩa “Thượng đế bảo vệ chúng ta khỏi dân Do Thái và Thiên Chúa giáo”. Ông còn bình phẩm ám chỉ Hồi giáo ưu việt hơn các tôn giáo khác.

Một phụ nữ Hồi giáo thả chim bồ câu trong biểu tình chống IS ở Jakarta - Ảnh: AP

Bất ngờ với đề thi văn

Thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM 2017 sáng 2-6 đã bất ngờ xen lẫn thích thú với đề thi môn ngữ văn.

Đề thi văn khiến thí sinh bất ngờ lẫn thích thú. Trong ảnh: thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM) sau giờ thi môn văn -
 Ảnh: DUYÊN PHAN
Đề thi văn khiến thí sinh bất ngờ lẫn thích thú. Trong ảnh: thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM) sau giờ thi môn văn - Ảnh: DUYÊN PHAN

Nước muối sinh lý dùng như thế nào? 

Cách nào để phân biệt chai nước muối sinh lý (dung dịch NaCl 0,9%)  sạch? Tại sao có thể dùng nước muối sinh lý nhỏ mắt để nhỏ mũi nhưng tuyệt đối không dùng ngược lại?

Không nên chiết nước muối sinh lý từ chai lớn ra chai nhỏ để dùng nhỏ mắt, mũi - Ảnh: T.T.D.

Bớt gánh nặng cho ngành xuất bản

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhiều đại diện các đơn vị làm sách bày tỏ sự vui mừng trước thông tin bà Lê Thị Nga - chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội - cho biết đã bỏ một số điểm hình sự hóa nội dung xuất bản trong điều 344 của Bộ luật hình sự 2015.

Giới xuất bản hoan nghênh khi Quốc hội bỏ một số điểm hình sự hóa nội dung xuất bản - Ảnh: L.Điền

Xóm chạy thận ở Bệnh viện Bạch Mai

Đều đặn mỗi 5h30 sáng các ngày thứ ba, năm và bảy trong tuần, Tú - một chàng trai 22 tuổi ở Đông Anh, Hà Nội - đi gần 30km vào Bệnh viện Bạch Mai. Tú bị suy thận mãn và phải chạy thận 3 năm nay.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (bìa phải) thăm chị Nguyên hôm 31-5 - Ảnh: Thúy Anh

Đảng lớn “xuống đường”

Hai ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử hội đồng xã, phường, các đảng lớn của Campuchia đã có những cuộc phô trương lực lượng cuối cùng trước khi lệnh giới nghiêm được áp đặt.

Cô Thyso Vanntha, từng là gương mặt sáng giá của Đảng CNRP đối lập, đã bỏ sang ủng hộ Đảng CPP, xuống đường tuần hành cổ vũ cho CPP - Ảnh: TIẾN TRÌNH
Cô Thyso Vanntha, từng là gương mặt sáng giá của Đảng CNRP đối lập, đã bỏ sang ủng hộ Đảng CPP, xuống đường tuần hành cổ vũ cho CPP - Ảnh: TIẾN TRÌNH

Mỹ rút, Thỏa thuận Paris về đâu?

Với tuyên bố rút khỏi Thỏa thuận Paris, Tổng thống Donald Trump tiếp tục chính sách “Nước Mỹ trên hết”, để lại một tương lai bất định cho nỗ lực lớn nhất của thế giới chống lại biến đổi khí hậu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump: “Để thực hiện nhiệm vụ cao cả bảo vệ đất nước và người dân Mỹ, tôi quyết định rút Mỹ khỏi Thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu” - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên