29/05/2017 11:49 GMT+7

Audio 29-5: ​Làm rõ 'nhân chứng đặc biệt' vụ tử hình Hồ Duy Hải

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Thừa taxi, trả giá cho bài học cũ, đá gà “đỏ đen” qua mạng, căng thẳng hạnh kiểm, rủi ro từ nâng ngực, G7 nhìn từ một bản tuyên bố, từ tù Hồ Duy Hải đề nghị làm rõ một số tình tiết... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Vì sao hơn 200 học sinh không được khen thưởng cuối năm học?

Dân Vĩnh Long "đấu" đến cùng với xáng cạp khai thác cát trên sông; Thu tác quyền tivi khách sạn, cần thấu tình đạt lý!; Phát hiện hàng trăm bộ hài cốt nghi xương người dưới nền nhà ở Quảng Bình; Mới hình thành, khu tái định cư ở Nha Trang đã ô nhiễm nặng; Nhiều diện tích tôm bị chết do dịch đốm trắng tại Hà Tĩnh; Trực thăng bay cấp cứu bệnh nhân từ đảo Thổ Chu về TP.HCM...là những nội dung chính của chương trình.

Thừa taxi, trả giá cho bài học cũ

Tình cảnh của tài xế taxi, Uber và Grab chẳng khác gì người nuôi heo, cùng tạm thời đối mặt với tình trạng cung vượt cầu. Một bên nuôi quá nhiều heo không bán được, bên kia sắm quá nhiều xe nên vắng khách. Có khác là người chăn nuôi được cộng đồng chia sẻ đưa tay giải cứu, còn giới tài xế thì không.

Khách đi Uber tại TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đặt hàng gỡ nút thắt cho phát triển

Thành phố đang ở đâu? Những bài toán lớn đang đặt ra cho thành phố? Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã mở đầu cuộc gặp gỡ với giới trí thức thành phố sáng 28-5 bằng hai câu hỏi như vậy.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân (giữa) gặp gỡ đại biểu trí thức TP.HCM sáng 28-5 - Ảnh: Tự Trung

Đá gà “đỏ đen” qua mạng

Tại TP.HCM, nhiều tụ điểm tổ chức cá cược dưới hình thức đá gà trực tuyến qua mạng Internet đang mọc lên, trở thành nơi sát phạt cho những người có máu cờ bạc.

Nhân viên nhận tiền đặt cược từ người chơi tại quán cà phê Cát Đằng trên đường TL40 (P.Thạnh Lộc, Q.12) - Ảnh: Hải Hiếu cắt từ clip

Chưa triển khai để tiếp thu ý kiến

Sau nhiều tháng tranh cãi về quy hoạch phát triển du lịch bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), ngày 28-5, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết chưa triển khai quy hoạch này trong ba tháng để tiếp thu ý kiến.

Một góc bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng nơi có các khu du lịch đang hoạt động - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Cạnh tranh nhưng cần điều tiết

Những ngày qua, dư luận xã hội rộ lên nhiều ý kiến trái chiều về câu chuyện xung đột lợi ích giữa loại hình taxi với taxi công nghệ. 

Khách hàng gọi taxi qua điện thoại - Ảnh: Duyên Phan

Kỳ cuối: Dân tộc tự do

Khoảng ba thế kỷ trước, người Mông bị truy đuổi bởi người phương Bắc nên dạt về phương Nam là vùng núi phía Bắc Việt Nam. Thực tại sống trên núi cao, vì thế giống như định mệnh của dân tộc thiểu số này.

Những cô gái Mông băng núi đi hội - Ảnh: THÁI LỘC

Căng thẳng hạnh kiểm

Bao giờ cũng thế, việc xếp loại hạnh kiểm cho học sinh cuối năm học luôn tạo ra áp lực, căng thẳng và mệt mỏi cho nhiều giáo viên. 

Không được khen thưởng vì trường... không có hiệu trưởng

Hàng trăm phụ huynh và học sinh tham dự lễ tổng kết năm học 2016-2017 tại Trường tiểu học và THCS Tân Thuận 1 (Vĩnh Thuận, Kiên Giang) bất ngờ vì 225/420 học sinh cả hai cấp học không được khen thưởng vào sáng 28-5.

Nhiều học sinh thất vọng tại buổi lễ tổng kết - Ảnh phụ huynh cung cấp

Rủi ro từ nâng ngực

Tại TP.HCM, mỗi năm có khoảng 5.000 phụ nữ thực hiện phẫu thuật nâng ngực, các tỉnh thành khác chưa có thống kê nhưng ước tính cho thấy số chị em có nhu cầu cũng không nhỏ. 

PGS.TS Nguyễn Tài Sơn giới thiệu một số kỹ thuật phẫu thuật nâng ngực thực hiện tại Bệnh viện 108 - Ảnh: Q.Liên

Xin em là cứ em thôi mà! (*)

Mùa hè - mùa trẻ em được nghỉ ngơi sau những tháng dài học tập. Nhưng đó cũng là thời điểm các chương trình giải trí dành cho trẻ em thi nhau lên sóng để phục vụ cho… người lớn.

Nhiều game show nhí cùng lên sóng mùa hè này

Đề nghị làm rõ một số tình tiết

Mới đây, gia đình Hồ Duy Hải đã có đơn gửi đến lãnh đạo các cơ quan tố tụng trung ương đề nghị làm rõ một số tình tiết trong vụ án. 

Bà Nguyễn Thị Loan, mẹ của tử tù Hồ Duy Hải, liên tục kêu oan cho con - Ảnh: T.Phong
Bà Nguyễn Thị Loan, mẹ của tử tù Hồ Duy Hải, liên tục kêu oan cho con - Ảnh: T.Phong

G7 nhìn từ một bản tuyên bố

Bản tuyên bố chung của hội nghị thượng đỉnh nhóm các nước có nền công nghiệp phát triển (G7) năm nay chỉ có 6 trang giấy so với 32 trang như năm ngoái.

G7 đang chờ quyết định của Mỹ về thỏa thuận biến đổi khí hậu Paris. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ có câu trả lời sau khi về nước - Ảnh: Reuters
G7 đang chờ quyết định của Mỹ về thỏa thuận biến đổi khí hậu Paris. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ có câu trả lời sau khi về nước - Ảnh: Reuters

 

 

 

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên