26/08/2016 10:22 GMT+7

Audio 26-8: Vụ 26 tỉ, kế toán phủ nhận ký giả mạo

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Thêm siêu dự án thép ven biển, nhân viên kế toán phủ nhận giả mạo chữ ký, 4 cha con học chung 1 lớp, số người chết do động đất ở Ý tăng cao... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Cảnh báo tai nạn rình rập tại công trình xây dựng

Dân Thủ đô khổ sở vì ngập lụt trong nước thải; Hơn 150ha ruộng lúa tại Quảng Nam đang “khát nước”; Vích Côn Đảo đang bị xâm hại nghiêm trọng; Nạn trộm bưởi da xanh hoành hành tại Bến Tre; Bắt hơn 1kg cần sa được mua bán qua facebook

Bắt hơn 1kg cần sa được mua bán qua facebook

Hôm nay, Công an Tp Quảng Ngãi cho biết vừa bắt vụ mua bán ma túy cần sa số lượng lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Ngãi. Việc mua bán của nhóm đối tượng trên diễn ra trên facebook.

Dân khổ sở vì ngập lụt trong nước thải

Sau trận bão số 3 từ ngày 19/8, mọi hoạt động của người dân ở con ngõ 124 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội dường như tê liệt, cuộc sống bị đảo lộn. Đường đi bỗng chốc biến thành ao tù, rác thải nổi lềnh phềnh khắp nơi tràn cả vào nhà người dân…

Bắt thêm 3 đối tượng trong đường dây ma túy

Chiều ngày 25 - 8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TPHCM cho biết đã triệt phá thành công đường dây buôn bán ma túy quy mô lớn tại địa bàn thành phố.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Mất tiền cho bài học cũ

Thông tin mất tiền trong tài khoản liên tục xuất hiện với tình tiết ngày càng phức tạp đã ảnh hưởng đến tâm lý người gửi tiền ở ngân hàng. Nếu trước đây chỉ là những vụ mất tiền qua thẻ ATM với số lượng nhỏ thì nay là mất tiền qua thẻ tín dụng, giao dịch qua mạng, thậm chí là séc với số tiền lớn.

Bà Trần Thị Thanh Xuân đưa ra các chứng từ chứng minh có sự khác biệt giữa các chữ ký - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Thêm siêu dự án thép ven biển

Một dự án thép khổng lồ với công suất trên 16 triệu tấn/năm đang được tính toán xây dựng tại hai xã Phước Diêm và Cà Ná (huyện Thuận Nam, Ninh Thuận).

Cảng Cà Ná nằm trong khu dân cư thôn Lạc Nghiệp (xã Phước Diêm, Thuận Nam, Ninh Thuận), giáp ranh với rìa phía nam dự án của Tập đoàn Hoa Sen - Ảnh: TRUNG TÂN
Cảng Cà Ná nằm trong khu dân cư thôn Lạc Nghiệp (xã Phước Diêm, Thuận Nam, Ninh Thuận), giáp ranh với rìa phía nam dự án của Tập đoàn Hoa Sen - Ảnh: TRUNG TÂN

Đang bốc nhầm thuốc

“Nếu  là bí thư tỉnh ủy, tôi không ngu gì để tài sản đứng tên tôi. Trong khi ở xã hội chúng ta hiện nay, các khối tài sản dễ dàng chuyển dịch từ người này qua người khác” - viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp Nguyễn Đình Quyền nhận định rằng dự án Luật phòng chống tham nhũng (PCTN) dường như “đang bốc nhầm thuốc”.

Ông Nguyễn Sỹ Cương và ông Trần Đức Lượng - Ảnh: LÊ KIÊN
Ông Nguyễn Sỹ Cương và ông Trần Đức Lượng - Ảnh: LÊ KIÊN

Nhân viên kế toán phủ nhận giả mạo chữ ký

Ngày 25-8, ông Phạm Văn Trinh - nguyên kế toán Công ty Quang Huân, người bị bà Trần Thị Thanh Xuân (giám đốc Công ty Quang Huân) cáo buộc đã cấu kết với một số cán bộ, nhân viên của VPBank rút tiền trong tài khoản của công ty - đã lên tiếng phủ nhận những gì mà bà Xuân cung cấp trong vụ “26 tỉ đồng biến mất trong tài khoản” (Tuổi Trẻ 25-8).

Bà Xuân cho rằng bị giả chữ ký trên chứng từ giao dịch với ngân hàng - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Tràn ngập hạt nêm “3 không” 

Nhiều loại hạt nêm “3 không” - không nhãn mác, không hạn sử dụng và cũng không nguồn gốc xuất xứ - hiện đang được bày bán tràn lan tại các chợ, không chỉ ở vùng nông thôn mà cả những đô thị lớn.

Bột nêm “3 không” được bán tràn lan tại các chợ - Ảnh: HỮU THUẬN
Bột nêm “3 không” được bán tràn lan tại các chợ - Ảnh: HỮU THUẬN

Giảm phí, không giảm thời gian thu phí

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ về việc rà soát để quyết toán các dự án BOT giao thông với giá trị thực so với tổng mức đầu tư dự tính ban đầu rồi tính toán lại phương án tài chính với từng dự án.

Trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội (TP.HCM) đã có một cửa thu phí tự động - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Bỗng dưng bị bịt lối đi

Hơn 1.600 hộ dân và rất nhiều bà con lân cận khu chung cư Sunview Town (khu phố 3, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã bị mất lối đi thuận tiện do chủ đầu tư dựng rào chắn không cho lưu thông qua cầu.

Rào chắn ở khu chung cư Sunview Town (Q.Thủ Đức, TP.HCM) khiến người dân bị mất lối đi thuận tiện - Ảnh: HỮU THUẬN

Ước mơ của cô học trò xóm nghèo

Trần Thị Hằng nộp hồ sơ vào Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) với ước mơ trở thành nhà báo. Nhưng đồng thời, Hằng nộp luôn ba bộ hồ sơ xin làm công nhân tại các khu công nghiệp ở Hà Nội.  

Ngoài giờ học, Hằng phụ giúp bố mẹ chăn bò - Ảnh: H.VĂN

Kỳ 7: TP.HCM - điểm đến của các KTS hàng đầu thế giới 

Dự kiến trong vài thập kỷ tới, một nửa dân số nước ta sẽ sinh sống tại các đô thị. Hiện nay, hầu hết các thành phố Việt Nam đang nhanh chóng chuyển sang hướng toàn cầu hóa, hiện đại hóa kiểu quốc tế.

Phương án đề xuất cho trung tâm Mã Lạng 7,5 triệu m2 (do Carlos Zapata Studio thiết kế) tại TP.HCM
Phương án đề xuất cho trung tâm Mã Lạng 7,5 triệu m2 (do Carlos Zapata Studio thiết kế) tại TP.HCM

4 cha con học chung 1 lớp

Đó là cha con ông Phạm Văn Tiếp (54 tuổi, thường gọi là Út Tiệp), Phạm Công Nhật (30 tuổi), Phạm Thị Anh Thư (27 tuổi) và Hà Minh Dương (24 tuổi, con rể ông Tiếp) đang học y sĩ y học cổ truyền tại Trường trung cấp Tây Sài Gòn (TP.HCM).

Học ở trường về, cái gì “không thông” bốn cha con ông Út Tiệp tiếp tục trao đổi có khi đến 1-2g sáng. Từ trái qua: Hà Minh Dương, ông Út Tiệp, Phạm Thị Anh Thư và Phạm Công Nhật - Ảnh: HÀ BÌNH

Gọi “vượt rào” để bù... thí sinh ảo

Sau khi bị “hớ” nặng vì tỉ lệ ảo nằm ngoài dự đoán ở đợt 1, nhiều trường đã đưa ra những chiến thuật “vượt rào” táo bạo về chỉ tiêu ở đợt bổ sung.

Trong kỳ tuyển sinh năm 2016, lần đầu tiên Trường ĐH Y Hà Nội bị thiếu chỉ tiêu cho ngành y đa khoa. Nhà trường phải tuyển bổ sung khoảng 200 chỉ tiêu cho các chuyên ngành khác - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

“Món quà” cho cộng đồng 

Sáng 25-8, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức lễ vinh danh người hiến tạng và mừng trường hợp thứ 500 được ghép thận. Hiện Bệnh viện Chợ Rẫy dẫn đầu cả nước với 518 ca được ghép thận, tính đến chiều 24-8-2016. 

Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Viết Tiến trao kỷ niệm chương cho người sống hiến tạng - Ảnh: Trúc Vy

Chưa kịp phân loại, nhà cổ đã... biến mất

Hàng trăm biệt thự, nhà cũ ở TP.HCM đã biến mất và hàng trăm cái khác đang xuống cấp, trong khi Nhà nước còn loay hoay tìm cách phân loại để quản lý.

Hiện trạng của biệt thự 6C Tú Xương, Q.3, TP.HCM - Ảnh: HỮU THUẬN

Ai hưởng lợi từ vụ rò rỉ thông tin tàu ngầm?

Vụ rò rỉ thông tin về các tàu ngầm Scorpène của Tập đoàn Pháp DCNS bán cho Ấn Độ đã đặt ra các câu hỏi cho hợp đồng thế kỷ với Úc. 

Chiếc tàu ngầm Scorpène được đóng xong tại Ấn Độ tháng 4-2015 - Ảnh: DCNS

Số người chết do động đất ở Ý tăng cao

Người dân miền trung nước Ý đã trải qua một đêm kinh hoàng sau trận động đất và nỗ lực cứu hộ diễn ra trong đau đớn, khi số người thiệt mạng cứ tăng lên theo cấp số nhân. 

Lực lượng cứu hộ vẫn làm việc không ngừng nghỉ ở Amatrice - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên