02/02/2017 14:37 GMT+7

Audio 2-2:​ Đòn phủ đầu của ông Trump

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Tết, TP.HCM không có tai nạn giao thông chết người, thực phẩm dồi dào, giá tăng nhẹ, karaoke tra tấn láng giềng, đòn phủ đầu của ông Trump... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Dân kêu trời vì 10 năm đóng phí qua cầu

Tàu hỏa tông xe khách tại Biên Hòa, 2 người thiệt mạng; Vứt tàn thuốc lá không đúng nơi quy định, phạt 1 triệu đồng; Khởi công dự án TBA 110KV phục vụ sự kiện APEC 2017; Phục dựng chợ Tết xưa tại Phong Nha- Kẻ Bàng; Bắt nhóm thanh niên chém người nhờ camera an ninh; Biển người chen chân trước ngày khai hội chùa Hương;...

Bàn tròn đầu năm: Đi thẳng đến phía trước

Đón những tiếng gà gáy sáng của xuân Đinh Dậu, các CEO thế hệ 8X cùng ngồi lại với Tuổi Trẻ bàn luận về đề tài “Doanh nghiệp tự đổi mới”.

Đoàn Thiên Phúc (sinh năm 1989, CEO Công ty cổ phần Stetech Việt) - Ảnh: Quang Định
Đoàn Thiên Phúc (sinh năm 1989, CEO Công ty cổ phần Stetech Việt) - Ảnh: Quang Định

Gửi ngành đường sắt

Bạn đọc Tuổi Trẻ kể lại câu chuyện anh đi từ Hà Nội vào TP.HCM bằng xe lửa những ngày cận Tết Đinh Dậu.  

Cảnh vắng lặng trên một toa tàu hỏa tuyến Hà Nội - TP.HCM - Ảnh: Quỳnh Trung

Tết, TP.HCM không có tai nạn giao thông chết người 

Ngày 1-2 (mùng 5 tết), trung tá Huỳnh Trung Phong, trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM, cho biết năm nay là lần đầu tiên trong nhiều năm gần đây trên địa bàn TP không xảy ra tai nạn giao thông chết người trong dịp tết.

Cảnh sát giao thông TP.HCM nỗ lực giải quyết tình hình kẹt xe trong dịp xuân Đinh Dậu 2017 tại khu vực đường hoa Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng - Ảnh: Tự Trung

Biển Bình Sơn ngập tràn rác sau những ngày Tết

Trong mấy ngày Tết, lượng khách du lịch trong và ngoài tỉnh đã đổ về các bãi biển lớn ở Ninh Thuận là Bình Sơn, Ninh Chữ để du xuân. Tuy nhiên, khá đông khách du lịch khi đến đây thiếu ý thức trong việc giữ vệ sinh chung đã làm cho bãi biển ngập tràn rác thải và nhếch nhác.

Thực phẩm dồi dào, giá tăng nhẹ

Ngày mùng 5 (1-2), hàng hóa tại các siêu thị đã dồi dào hơn, lượng khách đi mua sắm cũng đông dần khi nhiều gia đình đi chơi tết trở lại thành phố mua sắm những sản phẩm thiết yếu cho gia đình sau một tuần nghỉ ngơi. 

Người dân mua rau các loại tại chợ Bà Chiểu, Q.Bình Thạnh, TP.HCM chiều 1-2 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Karaoke tra tấn láng giềng

Tết năm nay, vô vàn lời ta thán về tình trạng “ca sĩ tự phát” làm khổ hàng xóm láng giềng. Có người bảo: Loa phường chỉ khổ một vì phát có giờ, còn karaoke của các “ca sĩ tự phát” thì bất kể ngày đêm! Làm thế nào để điều chỉnh âm lượng của các “ca sĩ tự phát”? Mời bạn đọc tham gia hiến kế...

Vui xuân, không quên nhiệm vụ

Tết Nguyên đán, khi không khí đoàn tụ ấm cúng trong từng mâm cơm gia đình thì trên những tấc đất cuối cùng giáp ranh với nước bạn Campuchia ở Tây nguyên, những người lính biên phòng vẫn lặng lẽ ôm súng, giữ bình yên cho nhân dân đón xuân.

Đội tuần tra đồn biên phòng Ea H’Leo trên đường tuần tra làm nhiệm vụ dọc biên giới giáp ranh với Campuchia - Ảnh: B.D.

Tinh hoa gốm - mộc

Thành Hoàng Đế (xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) được Thái Đức hoàng đế Nguyễn Nhạc của vương triều Tây Sơn lập nên. Ngày nay thành này đã là phế tích nhưng sức sống mãnh liệt của cả chục làng nghề quanh khu vực thành xưa vẫn được cư dân giữ gìn trải qua thăng trầm hàng trăm năm nay...

Nguyễn Xuân Tình, một thợ chạm khắc gỗ 23 tuổi, ở làng Nhạn Tháp - Ảnh: H.V.M.

Ấm áp bữa ăn đầu năm cho bệnh nhi ung thư

Bữa cơm đầu năm là chương trình thường niên hướng đến các bệnh nhi ung thư nhân những ngày đầu năm. Nằm trong Ước mơ của Thúy, chương trình đã mang những màu xuân vui tươi, ấm áp đến với các bệnh nhi.

Tuyển sinh ĐH: 8 điểm cần lưu ý

Năm 2017, căn cứ kết quả thi của thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH, Bộ GD-ĐT sẽ xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, để các trường xây dựng phương án xét tuyển. Căn cứ ngưỡng này, các trường công bố cách xét tuyển vào các ngành của trường.

Học sinh Trường THPT Thành Nhân (Q.Tân Phú, TP.HCM) hào hứng tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017 do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Như Hùng

Làm gì để giữ sức khỏe khi đi du học?

Tiến sĩ Dương Quang Trung, giáo sư Trường đại học Queen’s University Belfast (Anh), chia sẻ vài kinh nghiệm giữ gìn sức khỏe cho các sinh viên, nghiên cứu sinh đi nâng cao trình độ tại nước ngoài, nhất là các nước xứ lạnh.

Tiến sĩ Dương Quang Trung (phải) và tác giả Hoàng Duy - Ảnh: tác giả cung cấp

Chen chân đi lễ Phủ Tây Hồ

Những ngày Tết, Hà Nội thời tiết mát mẻ, hàng vạn du khách đã đổ về đường ven hồ Tây, để đi lễ Phủ Tây Hồ.

Để Táo vừa nóng vừa tươi mới

Phát sóng được gần một tuần, nhưng Táo quân VTV 2017 còn nóng hổi trên mạng với những ý kiến bình luận khen chê khác nhau. Không ít khán giả mong muốn chương trình mới hơn những năm sau.

Một cảnh trong Táo quân 2017 của VTV - Ảnh: VFC

Kỳ vọng mùa lễ hội tốt đẹp

Hôm nay 2-2 (mùng 6 tháng giêng), nhiều lễ hội lớn tại miền Bắc cùng khai hội là lễ hội chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), lễ hội Gióng tại đền Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), lễ hội chém lợn (phường Ném Thượng, TP Bắc Ninh) và lễ hội chùa Bái Đính (Ninh Bình)...  

Người dân khoác trên mình hình nộm của con trâu, con bò làm bằng rơm tại lễ hội ”Trâu bò rơm rạ” ở làng Đồng Vệ (xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc). Lễ hội này có ý nghĩa cầu mong một vụ mùa bội thu, mưa thuận gió hòa - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Rác chất thành đống ở Cửa vào Miễu bà Núi Sam

Những ngày Tết, du khách đổ về cúng viếng Miễu Bà Chúa Xứ Núi Sam Châu Đốc, An Giang rất đông và nhiều người ngán ngẩm trước việc nhiều người kém ý thức đã xả rác bữa bãi, mang rác sinh hoạt gia đình ra bỏ ngay thùng rác trước cổng Miễu Bà, làm mất vệ sinh và gây ra mùi hôi nồng nặc.

Những người thầy đánh cá trên sông Đà

10h tối. Trong cái lạnh căm căm mờ sương đêm vùng sơn cước, thầy giáo trẻ Ngần Quốc Việt và thầy Phùng Bá Thanh đèn pin đội đầu, khỏe khoắn trong chiếc áo ấm, dò từng bước trên con đường dốc trơn trượt lần xuống sông kéo vó.

Thầy Phùng Bá Thanh (trái) và thầy Ngần Quốc Việt cùng túi cá kéo được trong đêm - Ảnh: MY LĂNG

Đầu tư vào châu Phi để chặn di cư

Một trong số những giải pháp được nêu ra gần đây để giải quyết tận gốc vấn đề di cư vào châu Âu là xây dựng môi trường sống tốt ở những nước có người dân tìm đường sang châu Âu.

Người nhập cư lậu trốn trong cốp xe hơi bị bắt tại biên giới Ý ngày 30-1 - Ảnh: AFP

Đòn phủ đầu của ông Trump

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang chọn cách “đánh phủ đầu” để thể hiện hình thái của một chính phủ hành động.

Biểu tình chống sắc lệnh nhập cảnh của Mỹ tại Hong Kong, trước tòa Lãnh sự quán Mỹ vào ngày 1-2 - Ảnh: Reuters

Vứt tàn thuốc lá không đúng nơi quy định, phạt 1 triệu đồng

Theo nghị định 155/2016/NĐ-CP, ban hành ngày 18/11/2016, Chính phủ đã quyết định tăng mức phạt đối với một loạt các hành vi vi phạm về vệ sinh nơi công cộng.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên