20/09/2016 10:55 GMT+7

Audio 20-9: Thế trận Biển Đông đang thay đổi

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Nguy cơ có thêm nhiều “Formosa”, tiền đâu xây trung tâm hành chính?, Thế trận Biển Đông đang thay đổi, khủng bố hay thăm dò an ninh?... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Dân miền Tây điêu đứng vì lũ không về

Ký túc xá tiền tỷ bị bỏ hoang; Hà Nội dừng chi tiền chăm sóc, cỏ mọc um tùm trên nhiều tuyến đường; Xét xử vụ ném bom xăng vào đoàn cưỡng chế; Bắt lượng lớn hàng không hóa đơn, không rõ nguồn gốc; Truy tìm chiếc xe cán chết người rồi bỏ trốn trong đêm;

TIÊU ĐIỂM: Dân miền Tây điêu đứng vì lũ không về…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay

Đồng cam cộng khổ để... trả nợ

Hải Phòng, Hà Nội và TP.HCM phải đồng cam cộng khổ cùng với Chính phủ trả nợ công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu như trên trong chương trình làm việc với Hải Phòng ngày 19-9. Yêu cầu của người đứng đầu Chính phủ về nợ công là điều đáng phải suy nghĩ.

Nguy cơ có thêm nhiều “Formosa” 

Nếu không nhanh chóng sửa đổi, điều chỉnh quy định về báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) thì trong tương lai còn xuất hiện thêm nhiều “Formosa” ở khắp mọi nơi.

Các nhà khoa học trao đổi về quy hoạch các dự án nhiệt điện than từ 2016-2030 - Ảnh: V.TR.

Kỳ 2: Biến sông thành hồ chứa nước ngọt?

Để ứng phó với thời tiết diễn biến tiêu cực, lũ không về và hạn, mặn xâm nhập, chính quyền các địa phương vùng ĐBSCL triển khai nhiều giải pháp như xây hồ trữ nước ngọt, chuyển đổi cây trồng... nhưng không dễ thực hiện. 

Người dân huyện Trần Đề, Sóc Trăng tích trữ nước ngọt trong đợt khô hạn năm 2015 - Ảnh: Hữu Khoa

Bộ trưởng cũng bị bán hàng đa cấp mời mọc, đe dọa... 

Bộ trưởng, thứ trưởng, phó cục trưởng đều nhận được điện thoại mua chuộc, thậm chí đe dọa khi doanh nghiệp bán hàng đa cấp bị kiểm tra.

Thời gian qua, nhiều người tham gia bán hàng đa cấp bị thiệt hại lớn. Trong ảnh: các nhà đầu tư đến trụ sở một doanh nghiệp huy động vốn theo hình thức đa cấp để đòi lại tiền - Ảnh: Châu Anh

Tiền đâu xây trung tâm hành chính?

Dự kiến Hải Phòng sẽ xây dựng hạ tầng khu đô thị mới Bắc Sông Cấm, trong đó bao gồm cả trung tâm hành chính - chính trị mới với tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỉ đồng.

Khu đất được quy hoạch xây trung tâm hành chính - chính trị mới của Hải Phòng - Ảnh: Thân Hoàng

16 năm tù cho kẻ cướp, hiếp và trộm cắp tài sản của bà U60

TAND huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã tổ chức xét xử sơ thẩm vào ngày 19/9/2016 về vụ án hình sự đối với bị cáo Phan Văn Hét (tự là Vũ), 31 tuổi, ở xã Phú Bình về tội “Cướp tài sản, hiếp dâm và trộm cắp tài sản” cùng 02 bị cáo Phạm Văn Vui và Lê Vũ Phương, ở xã Bình Long, huyện Châu Phú về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Đây là vụ án gây chấn động vùng quê cù lao vào giữa tháng 5 vừa qua.

Thái độ sinh viên, điểm cộng với nhà tuyển dụng

Một trong những kết quả khảo sát nhu cầu nhà tuyển dụng tại TP.HCM mới đây: thái độ của sinh viên là điểm cộng đáng kể trong mắt nhà tuyển dụng chứ không chỉ là kiến thức và kỹ năng. 

Sinh viên cùng phối hợp ăn ý để rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm vốn là kỹ năng được doanh nghiệp đặt yêu cầu cao khi tuyển dụng - Ảnh: Q.NG.

Kỳ 3: Án mại dâm của Kem Sokha

Tất cả bắt đầu vào tháng 3 vừa qua khi tài khoản Facebook của cô gái làm nghề gội đầu tên Khom Chandaraty bị hack và bị đưa lên những đoạn trao đổi qua điện thoại bị ghi lén. Cô gái 25 tuổi này được cho là nhân tình của nghị sĩ Kem Sokha, phó chủ tịch Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) đối lập.

Cô Khom Chandaraty - người được cho là nhân tình của Kem Sokha (ảnh nhỏ) - Ảnh: AFP

Dự án vì Trường Sa của lớp 10A3

Sau bốn tuần nhập học, 45 học sinh lớp 10A3 Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM) đã cùng nhau vận động cộng đồng góp sách, vẽ tranh, viết thư, sáng tác về Trường Sa.

Hai “ca sĩ” lớp 10A3 Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, TP.HCM song ca bài Nhớ ba nơi đảo xa trong buổi lễ tổng kết dự án “Hướng về Trường Sa” của lớp - Ảnh: TƯỜNG HÂN

Xe máy tông đầu xe tải, hai thanh niên nguy kịch

Trưa ngày 19-9-2016, một vụ tai nạn xảy ra giữa xe máy và xe tải trên tuyến đường “tử thần” tại Bình Dương khiến hai thanh niên nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Không thể làm khơi khơi!

Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020” đã ngốn một khoản kinh phí khổng lồ trong giai đoạn 1 mà không đạt được kết quả như mong muốn. Dư luận đang lo lắng tình trạng này sẽ tái diễn ở giai đoạn 2 (2016 - 2020).

Phụ huynh đón học sinh ra về sau giờ tan học tại một trung tâm ngoại ngữ ở TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

90% liên quan đến thuốc lá

Đa số bệnh nhân ung thư phổi không biết mình bị bệnh. Chỉ đến khi xuất hiện triệu chứng, người bệnh mới đi khám bệnh thì kết quả thường là rất xấu.

Bác sĩ đang khám cho một bệnh nhân ung thư phổi tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - Ảnh: L.TH.HÀ

Băn khoăn vị trí cửa lên xuống

Thông báo của UBND TP Hà Nội về vị trí cửa lên xuống ga tàu điện ngầm ngay cạnh hồ Hoàn Kiếm đang gây ra những ý kiến trái chiều và những băn khoăn về việc ảnh hưởng đến di tích quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm.

Đồ họa: TẤN ĐẠT

An Giang: Cặp bồ thuê nhà trọ để mua bán và sử dụng ma túy lãnh án

Sau một ngày xét xử sơ thẩm, chiều ngày 19/9/2016, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Tuyết Hạnh, 28 tuổi, ở thị trấn An Châu, huyện Châu Thành 07 năm tù giam; Hà Hữu Nghĩa, 42 tuổi, ở xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên 05 năm tù giam cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đồng thời phạt tiền đối với hai bị cáo 15 triệu đồng.

“Rủ rê” bạn trẻ khám phá nhạc cổ điển

Nghệ sĩ dương cầm Trang Trịnh cùng chồng - nghệ sĩ opera Park Sung Min - đang tích cực “rủ rê” các bạn sinh viên Hà Nội khám phá âm nhạc cổ điển...

Nghệ sĩ Trang Trịnh say sưa kể chuyện về âm nhạc cổ điển với các bạn trẻ tại buổi đầu tiên của khóa học - Ảnh: Đức Triết

Trồng xoài... qua mạng

Sáng chủ nhật, bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc ngồi ôtô hơn 200km để đến Hợp tác xã xoài Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) bao trái cho hai cây xoài mà bà mua qua mạng hồi tuần trước.

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc tự tay bao trái cho cây xoài của mình đã mua - Ảnh: VÂN TRƯỜNG

Thế trận Biển Đông đang thay đổi

Tín hiệu đầu tiên đó là Philippines không còn đối đầu trực tiếp với Trung Quốc, thay vào đó Manila chọn con đường đối thoại song phương.

Quân đội Trung Quốc và Nga tập trận tấn công đổ bộ ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào ngày 14-9 - Ảnh: Reuters

Khủng bố hay thăm dò an ninh?

Trong vòng chưa đầy 24 giờ của ngày thứ bảy 17-9 (giờ Mỹ), nước Mỹ đã trải qua 3 vụ tấn công bằng bom và dao liên tiếp. Đáng chú ý, những vụ việc này diễn ra ngay trước thềm phiên họp thứ 71 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Nhân viên FBI và các điều tra viên thu thập chứng cứ tại hiện trường vụ nổ ở New York - Ảnh: Reuters

Nghiện ma túy đá, chặn đường cướp xe máy

Ngày 19-9-2016, Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tạm giữ hình sự Nguyễn Tấn Sơn, 24 tuổi, ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, để điều tra hành vi cướp tài sản

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên