20/03/2017 11:57 GMT+7

Audio 20-3: Rao bán vỉa hè giá trăm triệu

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Kiểm soát quyền lực để chống bảo kê, “Nóng” cuộc đua dịch vụ 4G, rao bán vỉa hè giá trăm triệu, ngất không chỉ do tim, Monsanto thao túng kết quả điều tra, Mỹ tả xung hữu đột ở châu Âu... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

TP.HCM “khát” bãi đậu xe

Người dân lại đưa ô tô phản đối trạm thu phí Bến Thủy; Ngư dân 60 tuổi cứu sống cô gái nhảy cầu Bình Lợi, TP.HCM; Sạt lở hố công trình tại Bình Dương, hai công nhân tử vong; Bắt quả tang nhóm thanh niên giấu ma túy trong phòng trọ… là những nội dung chính của chương trình hôm nay.

Tỉnh táo với rượu

Thống kê chưa đầy đủ cho thấy đã có hơn 10 người tử vong do ngộ độc rượu từ trước và sau tết đến nay. Cùng với đó là hàng loạt bệnh nhân bị di chứng nặng nề. Thực tế này không chỉ là lời cảnh tỉnh đối với các đệ tử lưu linh, mà còn là lời cảnh báo đối với các cơ quan chịu trách nhiệm quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh rượu.

Bác sĩ đang điều trị cho một sinh viên ngộ độc tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Kiểm soát quyền lực để chống bảo kê

Xung quanh câu chuyện các thế lực ngầm, hiện tượng bảo kê... đang diễn ra nhức nhối, Tuổi Trẻ có cuộc trao đổi với GS Nguyễn Minh Thuyết - nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội. GS Thuyết nói:

GS Nguyễn Minh Thuyết - Ảnh: V.DŨNG

Chạy đua vào... lòng đất

Nhiều chủ đầu tư của các cao ốc, trung tâm thương mại, chung cư... vừa gửi đề xuất lên Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin được kết nối với các nhà ga của tuyến đường sắt đô thị TP.

Robot khoan ngầm TBM phục vụ thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - Ảnh: HỮU KHOA

“Nóng” cuộc đua dịch vụ 4G

Các nhà mạng đang chạy đua nước rút trước khi chính thức cung cấp đại trà các dịch vụ 4G cho thuê bao di động. Các hãng đều công bố giá cước 4G sẽ không đắt hơn cước 3G. 

Các nhà mạng đang khuyến khích thuê bao chuyển đổi sang SIM 4G để sử dụng các dịch vụ 4G - Ảnh: Đức Thiện

Mệt mỏi vì có... xe tải

Nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM lo lắng khi quy định tất cả xe tải từ 3,5 đến dưới 7 tấn dù không kinh doanh vận tải vẫn phải đăng ký kinh doanh lại để được cấp phù hiệu, nếu không sẽ bị phạt. 

Nhiều DN than khó vì phải đăng ký kinh doanh bổ sung ngành nghề vận tải để được cấp phù hiệu cho xe tải - Ảnh: Hữu Khoa

Rao bán vỉa hè giá trăm triệu

Nhiều đoạn vỉa hè tại một số tuyến đường ở TP.HCM vẫn đang bị cát cứ lấn chiếm buôn bán, thậm chí có cả đối tượng “bảo kê” thủ sẵn hung khí hăm dọa.

Đoạn vỉa hè trước Bệnh viện Răng hàm mặt trung ương TP.HCM (đường Nguyễn Chí Thanh, Q.5) được bà V. ra giá sang nhượng là 100 triệu đồng - Ảnh: Ngọc Khải

BHYT: chi chục triệu vẫn khó xài

Trong khi mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT) bắt buộc bình quân hiện nay là dưới 1 triệu đồng/năm, thì người lao động ở các công ty có vốn nước ngoài hay công ty tư nhân có thu nhập cao phải đóng nhiều hơn cả chục lần.

Hiện nay, hơn 80% người dân có thẻ BHYT. Tuy nhiên, mức chi trả chưa hợp lý so với nhu cầu của nhiều nhóm bệnh nhân. Trong ảnh: người dân chờ khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) - Ảnh: Việt Dũng
Hiện nay, hơn 80% người dân có thẻ BHYT. Tuy nhiên, mức chi trả chưa hợp lý so với nhu cầu của nhiều nhóm bệnh nhân. Trong ảnh: người dân chờ khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) - Ảnh: Việt Dũng

“Bay” cùng ngày hội “ngôn ngữ toàn cầu”

Không gian Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM) trở nên đặc biệt hơn thường lệ, bởi hàng ngàn bạn trẻ đến đây chỉ sử dụng ngôn ngữ duy nhất là… tiếng Anh. Các trò chơi, ca khúc, cuộc tranh luận đều được trình bày bằng tiếng Anh..., diễn giả trò chuyện cũng là tiếng Anh.

Đông đảo bạn trẻ hào hứng tham gia các trò chơi bằng tiếng Anh tại ngày hội - Ảnh: Ngọc Hiển

Kỳ 3: Nhà tiên tri của Hội An

“Không có Kazik, chúng ta không có Hội An như hôm nay. Không có Kazik, chúng ta đã không ngồi đây để bàn việc bảo tồn đô thị cổ Hội An. Không có Kazik, ngoài đường phố kia sẽ không có cảnh tấp nập du khách, không có chuyện người dân Hội An đang giàu lên từng ngày” là những lời của GS Hoàng Đạo Kính phát biểu tại hội thảo 10 năm trùng tu và bảo tồn đô thị cổ Hội An vào tháng 4-2009.

Thiếu nhi chăm sóc công viên Kazik ở trung tâm Hội An - Ảnh: Thanh Ba

Nâng bước những ước mơ học trò

Sáng 19-3, buổi tư vấn tại Kiên Giang đã khép lại Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017. Suốt hành trình tư vấn kéo dài gần hai tháng qua, chương trình không chỉ mang đến cho thí sinh cả nước thông tin về tuyển sinh, mà còn nâng bước ước mơ học trò.

Thí sinh vây quanh thầy giáo trong ban tư vấn Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017 tại Kiên Giang sáng 19-3 - Ảnh: CHÍ QUỐC

Ngất không chỉ do tim

Có nhiều người trong đời từng bị ngất, có người ngất xảy ra liên tục và họ lo sợ cũng như không biết phải làm thế nào để phòng và điều trị ngất. Làm sao trị... ngất?

Công nhân một công ty bị ngất khi đang làm việc - Ảnh: LÊ TRUNG

Thi hoa hậu trong động Thiên Đường, cần cân nhắc

Câu chuyện động Thiên Đường (Quảng Bình) có thể trở thành địa điểm diễn ra phần thi trang phục dân tộc của một cuộc thi hoa hậu quốc tế đang khiến nhiều người e ngại về mặt bảo tồn tự nhiên.

Với tổng chiều dài 31km, động Thiên Đường vẫn là một trong các bí ẩn lớn của vùng Phong Nha - Kẻ Bàng, chứa đựng nhiều điều lạ lẫm - Ảnh: THÁI A

Khi tòa xử... chính mình

Theo quy định hiện hành, TAND cấp huyện (nơi cá nhân bị thiệt hại cư trú) có thẩm quyền giải quyết yêu cầu bồi thường. Do đó, nhiều trường hợp cho rằng bị oan sai phải khởi kiện yêu cầu giải quyết bồi thường tại chính tòa án nơi đã kết án mình.

Monsanto thao túng kết quả điều tra

Tập đoàn hóa nông và cây giống của Mỹ từng dùng mọi thủ đoạn để che giấu những kết quả điều tra bất lợi cho mình.

Biểu tình ở Paris (Pháp) vào tháng 5-2016 tố cáo Monsanto là “doanh nghiệp tội phạm” - Ảnh: AFP

Mỹ tả xung hữu đột ở châu Âu

Hội nghị các bộ trưởng kinh tế và thống đốc ngân hàng trung ương nhóm G20 vừa khép lại tại thành phố Baden-Baden, với một dư vị “đắng” cho nước chủ nhà Đức. 

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin (hàng đầu, trái) và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi (phải) tại hội nghị G20 - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên