19/01/2017 11:16 GMT+7

Audio 19-1: Chứng tích Hoàng Sa - Việt Nam

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Giá rau Đà Lạt “nhấp nhổm” tăng, chứng tích Hoàng Sa - Việt Nam, Việt Nam - địa điểm thông minh để kinh doanh, ông Trump bị “lên lớp”... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Tin nóng: Cháy làng chài tại Nha Trang, 72 căn nhà bị thiêu rụi

Bộ Tài chính chuyển giao cho Bộ Công Thương quản lý giá sữa; Truy đuổi trên đường rồi vào nhà giết nhầm người; Giả mua quan tài để lừa tiền chủ trại hòm; Người dân cùng vây bắt nhóm trộm giữa ban ngày; 430 hecta hoa huệ ở Đồng Tháp mất mùa; Giá heo hơi liên tục giảm, người nuôi lao đao…

Tham vọng không thay đổi

Mùa đông năm 1946. Khi ấy, một nước Việt Nam mới đã bước vào cuộc kháng chiến toàn quốc để bảo vệ nền độc lập của mình. Cũng mùa đông năm ấy, ngoài biển khơi, quân đội Trung Hoa bắt đầu ra tay.

Ảnh vệ tinh đảo Quang Hòa (Duncan) - nơi bắt đầu trận hải chiến Hoàng Sa 1974
Ảnh vệ tinh đảo Quang Hòa (Duncan) - nơi bắt đầu trận hải chiến Hoàng Sa 1974

Bệnh viện hết... thuốc nhóm đặc biệt

Từ giữa tháng 1-2017, khi Luật dược mới có hiệu lực, nhiều bệnh viện lâm vào tình trạng hết một số thuốc thuộc diện kiểm soát đặc biệt. Các bệnh viện phải hỏi nhau xin nhượng nhưng không phải lúc nào cũng được đáp ứng.

Bệnh viện Chợ Rẫy đang thiếu các loại thuốc đặc biệt dùng trong cấp cứu, gây mê hồi sức... Trong ảnh: một ca cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: L.TH.H.

Lo cho dân mất nhà có tết

78 gia đình với khoảng 400 nhân khẩu mất nhà trong vụ cháy ở khu dân cư cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa rạng sáng 18-1 sẽ được bố trí ở tạm tại ký túc xá sinh viên của tỉnh.

Vụ cháy thiêu rụi 78 căn nhà chồ của người dân ở cồn Nhất Trí, TP Nha Trang - Ảnh: TRUNG TÂN

430 hecta hoa huệ mất mùa

Huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp có gần 430 heata hoa huệ trắng, tập trung chủ yếu ở các xã Phong Hòa, Định Hòa, Tân Hòa và xã Long Thắng. Nhiều dân trồng huệ đang rơi vào cảnh mất mùa hoa Tết Đinh Dậu 2017 do ảnh hưởng bất thường của thời tiết trong thời gian qua.

Giá rau Đà Lạt “nhấp nhổm” tăng

Do ảnh hưởng của các đợt lũ và mưa muộn, sản lượng rau tại vùng rau lớn của Lâm Đồng như TP Đà Lạt, các huyện Đức Trọng và Đơn Dương bị sụt giảm mạnh, trong đó chủ yếu là các loại rau củ thông dụng như xà lách, cải, cà chua, khoai tây, cà rốt…

Các nhà xưởng sơ chế đang hoạt động hết công suất để kịp đưa rau đi các tỉnh thành - Ảnh: MAI VINH

Quản chặt nhà xe cho khách an lòng

Ngày 18-1, nhiều sinh viên, người lao động được nghỉ tết sớm đã đến các bến xe ở TP.HCM mua vé xe đò về quê đón Tết Nguyên đán 2017.

Nhiều người bắt đầu về quê đón tết (ảnh chụp tại bến xe Miền Đông chiều 18-1) - Ảnh: LÊ PHAN

Có quà tết, tụi em vui quá...

Tiếp nối chương trình “Tết yêu thương cho học sinh vùng lũ”, 800 phần quà xuân của bạn đọc Tuổi Trẻ, mỗi phần quà 500.000 đồng, đã đến với các em học sinh ở Bình Định và Quảng Ngãi trong hai ngày 17 và 18-1.

Học trò vùng lũ Nghĩa Hành, Quảng Ngãi cùng vui khi nhận quà tết - Ảnh: T.MAI
Học trò vùng lũ Nghĩa Hành, Quảng Ngãi cùng vui khi nhận quà tết - Ảnh: T.MAI

Trao hơn 500 suất quà cho học trò vùng biển

Ngày 17-1, Tổng công ty điện lực miền Trung phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức trao quà cho học sinh khó khăn cho hai xã Ngư Thủy Bắc và Ngư Thủy Trung (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình).

Xuân ở nhà giàn DK1

Thượng úy Trương Xuân Thắng, chính trị viên nhà giàn DK1/20, cho biết chuyến tàu vừa ra ngày 15-1 đã mang rất nhiều niềm vui xuân cho các chiến sĩ.

Cán bộ, chiến sĩ nhà giàn vui bên món quà là cây mai mới của tiểu đoàn DK1 gửi tặng - Ảnh: QUANG TIẾN

Kỳ cuối: Hai người nhóm lửa

Anh Nguyễn Phi Long, bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, cũng như nhiều cán bộ lãnh đạo Đoàn - Hội đều khẳng định “cha đẻ” của chương trình “Tình nguyện mùa đông” chính là ông Nguyễn Phước Lộc, ủy viên thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội.

Ông Nguyễn Phước Lộc trong một chuyến đi từ thiện, tặng quà đồng bào lũ lụt miền Trung khi còn là phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN VN) - Ảnh: Lâm Hải

Dọn nhà, đẩy rác... ra đường

Mọi người đang dọn dẹp nhà cửa để đón mừng năm mới nhưng nhiều nơi tại TP.HCM đang xuất hiện cảnh “sạch nhà, phố phường đầy rác”. Bởi không ít người đã đẩy rác ra đường, nơi gốc cây, vỉa hè...

Bãi rác lộ thiên ngay dưới biển cấm đổ rác trên đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú - Ảnh: N.Triều

Dân khổ vì nạn đốt rác bừa bãi ven sông Ngũ Huyện Khê

Từ nhiều năm nay, nhiều hộ dân xã Phú Lâm, Huyện Tiên Du, Bắc Ninh đã phải “sống mòn” trong ô nhiễm do việc đốt phế thải độc hại từ bãi rác tự phát trên bờ sông Ngũ Huyện Khê.

Thầy trò hưởng ứng “thực học, thực nghiệp”

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố dự thảo chương trình tổng thể giáo dục phổ thông, đa số thầy cô và học sinh đều bày tỏ sự vui mừng vì những đổi mới mang tính tích cực của chương trình. 

Một tiết học giáo dục công dân ở Trường THCS Đức Trí (Q.1, TP.HCM) - Ảnh: H.HG.

“Bí quyết” ăn giữ dáng ngày tết

Ngày tết, mọi người cùng thưởng thức nhiều món ngon vật lạ, thịt cá đầy đủ. Nếu không cưỡng lại được cám dỗ “mâm cao cỗ đầy” thì sau ba ngày tết sẽ kéo theo nhiều hệ lụy.

Rau cải luộc chấm nước tương là một gợi ý hay cho bữa ăn chay ngày tết - Ảnh: CHÂU ANH

I am đàn bà: ấm áp chất Nam bộ

Dựa trên truyện ngắn cùng tên của nhà văn Y Ban, sân khấu Hồng Hạc của bà bầu Việt Linh đã cho ra mắt vở kịch I am đàn bà do chính Việt Linh viết kịch bản và đạo diễn Hạnh Thúy dàn dựng. 

Lê Chi Na (vai Sa) trong vở I am đàn bà - Ảnh: LỮ BÁ THỊNH

Giỏ sách ngày xuân

Đọc sách ngày xuân có thể xem là một thú vui du hành trên những nẻo đường văn chương, tri thức. Thế giới sách kỳ này gợi ý một số cuốn sách có thể hợp với phong vị mùa xuân cho giỏ sách của độc giả.

Ảnh: L.X.TIẾN
Ảnh: L.X.TIẾN

Làng nghề làm bánh gai Tứ Trụ nhộn nhịp mùa tết

Mỗi ngày một hộ làm bánh gai gói được từ 1.500 đến 2.000 chiếc bánh kịp thời chuyển vào các tỉnh phía Nam bằng tàu hỏa, đường hàng không và chuyển ra Hà Nội tiêu thụ.

Chứng tích Hoàng Sa - Việt Nam 

Sau Thế chiến thứ hai, tháng 11-1946 lấy cớ giải giáp quân đội Nhật Bản, lực lượng hải quân Trung Hoa dân quốc đã xâm chiếm đảo Hoàng Sa và đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa. Họ đã làm gì ở đây?  

Bên trái tờ 58 là nội dung bia mộ ông Nguyễn Minh, góc phải trên bia đánh dấu (E), bốn chữ dọc “Pháp mộ bi văn”, góc dưới cùng là hai chữ bút phê “Tiêu hủy” viết ngang. Bên phải tờ 58, nơi đánh dấu (D) là nội dung câu đối, dưới dấu hiệu (D) là bốn chữ bút phê trong ngoặc đơn (Thử bi tiêu hủy) viết dọc

Việt Nam - địa điểm thông minh để kinh doanh 

Nhân dịp năm mới, đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã có bài viết riêng gửi đến Tuổi Trẻ về mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius - Ảnh: VIỆT DŨNG

Ông Trump bị “lên lớp”

Quãng thời gian trước ngày nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump không êm ả chút nào sau khi từ Tây sang Đông, các đồng cấp của ông liên tiếp gửi đến ông những bài học nhập môn chính trị học.

Ông Donald Trump đang có những ngày không yên ả trước khi nhậm chức - Ảnh: AFP

Nghề sơn mài ở Bình Dương thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề sơn mài tại làng nghề Tương Bình Hiệp, tỉnh Bình Dương có tuổi đời hàng trăm năm vừa chính thức được công nhận là “di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia” nhằm tôn vinh và tạo điều kiện gìn giữ làng nghề.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên