17/01/2017 09:49 GMT+7

Audio 17-1: “Sờ gáy” lãnh đạo Samsung, Hàn Quốc quyết “trị” chaebol

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Tết an tâm hơn với rau truy xuất nguồn gốc, Thủ tướng yêu cầu Hà Nội kiên quyết chống kẹt xe, mãi nhớ thương chú Sáu Thảo, Sờ gáy” lãnh đạo Samsung... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Người dân Tây Nguyên điêu đứng vì “tiêu tặc”, “bơ tặc”

Công bố bộ tiêu chuẩn nước mắm truyền thống đầu tiên; Cận Tết, gà Đông Tảo Cần Thơ hút hàng; Phá đường dây lợi dụng quá cảnh buôn lậu rượu, sữa ngoại ở Bình Dương; Vợ trộm tiền nhà để trả nợ riêng; Xe container tông vào nhà dân tại Tiền Giang, 2 người chết… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Bảo vệ môi trường, thuế và sức mua

Nhìn vào bảng số liệu “Tổng số thu thuế bảo vệ môi trường và chi cho bảo vệ môi trường” trên Tuổi Trẻ ngày 15-1, người dân không thể nghĩ khác hơn về đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường từ 3.000 đồng/lít xăng lên 8.000 đồng/lít: đó là bù đắp cho ngân sách thiếu hụt!

Ảnh minh họa

Tết an tâm hơn với rau truy xuất nguồn gốc

Bắt đầu từ 18-1, tức là 10 ngày trước Tết Nguyên đán, TP.HCM sẽ đưa rau có truy xuất nguồn gốc ra ngoài thị trường để phục vụ người dân.

Phần mềm truy xuất nguồn gốc rau an toàn của HTX nông nghiệp sản xuất - thương mại và dịch vụ Phước An, H.Bình Chánh (TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trăm dâu lại đổ đầu tằm

Trong khi các chuyên gia khẳng định việc tăng thuế bảo vệ môi trường lên mức tối đa 8.000 đồng/lít xăng sẽ tác động đến chỉ số giá cả, nhiều doanh nghiệp lo lắng giá thành sản phẩm bị đẩy lên, càng khó tiêu thụ hơn trong bối cảnh sức mua đang yếu hiện nay.

Nhiều doanh nghiệp lo lắng việc tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ làm giá thành sản phẩm tăng, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh. Trong ảnh: sản xuất đồ chơi tại một doanh nghiệp ở TP.HCM - Ảnh: T.V.N.

Quy hoạch chăn nuôi heo gắn với thị trường

Trước khủng hoảng giá heo giảm kỷ lục hơn 10 năm nay, Bộ NN&PTNN vừa đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, quy hoạch chăn nuôi heo gắn với thị trường và tiềm năng của từng địa phương để giảm thiểu khó khăn cho người chăn nuôi

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội kiên quyết chống kẹt xe 

Sáng 16-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo TP Hà Nội và các bộ, ngành về các giải pháp chống kẹt xe.

19h20 ngày 16-1, cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội điều tiết giao thông để tránh kẹt xe trên đường Nguyễn Phong Sắc, Q.Cầu Giấy - Ảnh: QUANG THẾ

Chỉ mong no bụng để đi học

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, trong khi nhà nhà, người người tất bật đón năm mới thì ở những vùng quê nghèo đã hứng chịu nhiều thiên tai, bà con lại buồn xo vì một năm nữa không có tết.

Bà Lâm Thị Phê và ba đứa cháu ngoại vừa mất cha bên căn nhà lá - Ảnh: T.TRANG

Nghiên cứu xử lý asen từ ghế giảng đường

Công trình đoạt giải vàng có tên gọi “Chế tạo vật liệu nanô ôxit sắt titan trên chất mang đá ong ứng dụng để xử lý nước ngầm bị ô nhiễm asen” do ba sinh viên Nguyễn Thị Sen, Vũ Đình Kiên, Lê Thu Huyền (Đại học Mỏ - địa chất) nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của TS Nguyễn Hoàng Nam.

Nhóm tác giả đoạt  giải vàng cuộc thi "Nước và cuộc sống" - Ảnh: NAM TRẦN

Kỳ 3: Những ngôi trường nhân ái

Nhờ có tình nguyện mùa đông, từ cuối năm 2013 đến nay đã có ít nhất 50 công trình điểm trường, nhà bán trú, nhà nhân ái được Trung ương Hội xây dựng khắp các xã nghèo vùng rét cả nước. Đặc biệt, các tổ chức thiện nguyện đã hưởng ứng xây dựng hàng ngàn điểm trường, nhà bán trú ở các bản làng heo hút. Các công trình này đã giúp đường đến trường của học trò miền núi ngắn lại.

Nhóm thiện nguyện Niềm Tin làm lễ khánh thành trường mới ở bản Nậm Vì, xã Chung Chải (Mường Nhé, Điện Biên) trong niềm vui của học trò nghèo miền núi - Ảnh: NVCC

Cận Tết, gà Đông Tảo hút hàng

Gần hai tuần qua, thị trường gà Đông Tảo tại TP Cần Thơ nhộn nhịp hẳn. Nhu cầu tiêu thụ gà thịt tăng cao so với cùng kỳ năm trước, loại gà này đang “cháy hàng” bởi mức giá hiện nay khá “mềm” là 280.000 đồng/kg

Một đời học sinh, ba đời học bạ

Suốt hai tuần nay, ngay từ khi học kỳ I năm học 2016-2017 kết thúc, các thầy cô tiểu học đang khẩn trương tiến hành một công việc trong khâu đánh giá học sinh, đó là ghi học bạ. Vừa làm, các thầy cô vừa phàn nàn: “Một đời học sinh, ba đời học bạ”.

Các mẫu học bạ của các năm 2009, 2014, 2016
Các mẫu học bạ của các năm 2009, 2014, 2016

Trường làm tốt sẽ được cấp ngân sách nhiều hơn

Đẩy mạnh tự chủ, xóa bỏ việc cấp ngân sách cào bằng, xây dựng chương trình theo chuẩn quốc tế... là những chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại hội nghị “Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp” do Bộ LĐ-TB&XH tổ chức sáng 16-1 tại TP.HCM.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với hiệu trưởng các trường trung cấp, CĐ tại hội thảo “Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp” được tổ chức sáng 16-1 tại TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Chọn thực phẩm lành cho ngày tết 

Đang vào cao điểm mua sắm cho dịp tết, các chuyên gia dinh dưỡng  khuyến cáo người dân nên chú ý lựa chọn thực phẩm ăn tết để khỏe mạnh trong những ngày sau tết.

Bên cạnh các thực phẩm truyền thống, trong mâm cỗ ngày tết nên thêm rau xanh để đủ chất dinh dưỡng - Ảnh: Châu Anh

Du khách Việt thích thú hái cherry tại vườn ở Úc

Nước Úc - xứ sở của những chú chuột túi, còn nổi tiếng bởi một loại hình du lịch đặc biệt: hái cherry tại vườn. Hãy cùng trải nghiệm những bất ngờ của mùa hái cherry nơi đây.

Hành trình kỳ diệu của Lê Nguyệt Minh

Đạp xe vượt 1.061km với 26 giờ 27 phút 5 giây, đó là thành tích đưa cuarơ Lê Nguyệt Minh đến với chiếc áo vàng chung cuộc Giải xe đạp toàn quốc Cúp truyền hình Bến Tre lần thứ 19 - Ống Nhựa Hoa Sen.

Nguyệt Minh dẫn đầu đoàn đua - Ảnh: T.P.

Sân khấu cuống cuồng vì tết đến sớm

Đến thời điểm này, chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là đến Tết Đinh Dậu, thế nhưng tình hình tập và hoàn thành vở diễn mới tại một số sân khấu kịch ở Sài Gòn vẫn ngổn ngang. Lịch phúc khảo các vở mới có thể còn kéo dài sát tết.

Đời bỗng dưng yêu của sân khấu IDECAF - Ảnh: GIA TIẾN, NGUYỄN LỘC

9X đưa tranh dân gian vào thiết kế đương đại

Vẽ lại những bức tranh Đông Hồ, tranh Hàng Trống, thiết kế cho phù hợp rồi in trên những sản phẩm thông dụng... là cách Nguyễn Xuân Lam kéo bạn trẻ đến gần hơn với nghệ thuật truyền thống.

Tranh dân gian được Xuân Lam đưa vào thiết kế thời trang - Ảnh: NVCC

Phát hiện 360 chai rượu Vodka mang tem mác giả

Vào lúc 3h30 phút sáng 16/1, Đội Quản lý thị trường số 1 Chi cục QLTT Hà Tĩnh vừa phát hiện và bắt giữ một lượng lớn rượu sản xuất trong nước không đảm bảo các giấy tờ thủ tục theo quy định.

Mãi nhớ thương chú Sáu Thảo

17h ngày 16-1, lễ viếng ông Dương Đình Thảo bắt đầu. Nhưng từ rất sớm, nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể của TP.HCM, những đồng chí, đồng đội, bạn bè, người thân đã có mặt ở nhà tang lễ TP để chờ được tiễn đưa ông Sáu Thảo trong chuyến đi cuối cùng của cuộc đời.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và Phó bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang chia buồn cùng gia đình ông Dương Đình Thảo - nguyên trưởng Ban tuyên huấn Thành ủy TP.HCM - chiều 16-1-2017 - Ảnh: TỰ TRUNG

“Sờ gáy” lãnh đạo Samsung, Hàn Quốc quyết “trị” chaebol 

Việc điều tra Samsung cho thấy các công tố viên Hàn Quốc đang đẩy cuộc chiến với những tập đoàn gia đình trị (chaebol) ở nước này lên một nấc thang mới.

Ông Lee Jae Yong là một trong những nhân vật quyền lực nhất Hàn Quốc, được mệnh danh là “thái tử Samsung” - Ảnh: Reuters

Không gì chặn được sông Hồng nối dòng đến vịnh Tokyo

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khẳng định như vậy tại cuộc họp báo tối 16-1 trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam ngày 16 và 17-1.

Thủ tướng Shinzo Abe bắt tay với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa hai nước chiều 16-1 ở Hà Nội - Ảnh: VIỆT DŨNG

Hiếp dâm trẻ em lãnh 9 năm tù

Ngày 16 -1, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Kiên Út (33 tuổi, ngụ xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) 9 năm tù vì hành vi hiếp dâm trẻ em.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên