16/04/2017 13:17 GMT+7

Audio 16-4: Ai đề xuất 'lấn biển' Nha Trang trở lại?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Ca khúc trước 1975 - cần ứng xử đúng đắn, ai đề xuất “lấn biển” Nha Trang trở lại?, thế giới hồi hộp theo dõi  Triều Tiên, Malaysia truy quét lao động bất hợp pháp... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Báo động tình trạng xuống cấp tại khu chung cư cũ

Đào móng làm nhà, phát hiện 2 quả mìn tại Quảng Ngãi; Thưởng “nóng” Bộ đội Biên phòng sớm tìm ra vụ đâm chìm tàu cá; Xe mang biển kiểm soát quân sự chở 2,3 tấn mỡ trâu bẩn; Điều tra nguyên nhân người đàn ông chết tại vườn nhà ở Bình Dương;… là những thông tin chính của chương trình hôm nay.

Ca khúc trước 1975 - cần ứng xử đúng đắn

Gần một tháng trời, tâm trạng xã hội bị khuấy động cả theo chiều hoang mang lẫn bực tức. Hoang mang, vì xuyên qua những thông tin chính thức mà cộng đồng được biết có 5, 10 ca khúc trước năm 1975 (Con đường xưa em đi...) đã được cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa cấp phép phổ biến và thực tế

Bản nhạc ca khúc
Bản nhạc ca khúc "Con đường xưa em đi", một trong năm ca khúc bị Cục Nghệ thuật biểu diễn thu hồi - Ảnh: V.V.TUÂN

Ai đề xuất “lấn biển” Nha Trang trở lại?

 

Vì sao dự án lấn biển trong “quy hoạch phá nát biển Nha Trang” trước đây đã bị lên án phải hủy bỏ nay bất ngờ quay lại?

Dự án lấn biển Nha Trang do người của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia thuyết trình

Chưa chuẩn bị kỹ, khó khả thi 

Tuần qua, sau khi Bộ GD-ĐT công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, được xem là cuối cùng trước khi phê duyệt tạm thời, rất nhiều chuyên gia, nhà quản lý giáo dục và giáo viên đã bày tỏ ý kiến. 

Học sinh lớp 7A1 Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM) trong giờ học môn vật lý với tài liệu dạy học vật lý do Sở GD-ĐT TP.HCM biên soạn - Ảnh: NHƯ HÙNG

Dân được tạo điều kiện gửi thông tin

Nhiều người rất quan tâm đến hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ảnh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn. Dưới đây là chia sẻ của hai người nước ngoài am hiểu về vấn đề này.

Chính quyền sẽ gần dân hơn khi hiểu được tâm tư, nguyện vọng của dân. Trong ảnh: Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tiếp dân, giải quyết dứt điểm việc khiếu nại nhà đất kéo dài - Ảnh: TỰ TRUNG

Giấc mơ mỹ thuật cho người không chuyên

Khi đang là sinh viên năm 2 ĐH Ngoại thương (Hà Nội), Lê Đại Dương có tìm hiểu và tham gia một lớp học vẽ do Nguyễn Lý Bằng (27 tuổi, tốt nghiệp ĐH Mỹ thuật VN) trực tiếp giảng dạy. 

Lớp dạy vẽ cho thiếu nhi của Mỹ Thuật Bụi - Ảnh: NVCC

Kỳ cuối: Miền đất mới của người Việt trẻ tuổi

Những ngày ở Malaysia, chúng tôi nhận ra Malaysia không chỉ là vùng đất mới của những lao động Việt xa xứ, mà còn là nơi thu hút ngày càng nhiều người Việt trẻ tuổi giỏi và năng động thế hệ 8X, 9X sang đây lập nghiệp.

Nguyễn Thị Thanh (thứ năm từ trái sang) và đồng nghiệp tại Công ty Datacom Malaysia - Ảnh: NVCC

Họa sĩ vẽ bằng miệng

Bị liệt từ vai trở xuống năm 17 tuổi (2009) sau một tai nạn bất ngờ làm chấn thương cột sống trong lúc lặn biển, Henry Fraser đã tìm thấy niềm vui sống trong nghệ thuật sau 6 năm vượt qua biến cố.

Henry Fraser - họa sĩ trẻ người Anh vẽ bằng miệng - Ảnh: Twitter của Henry Fraser

Ca khúc xưa: những “án treo” còn đó

Cùng đợt với năm ca khúc đã bị Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) ra quyết định tạm dừng lưu hành (vừa thu hồi quyết định tạm dừng lưu hành vào sáng 15-4), còn có năm ca khúc khác bị đưa vào danh sách “cần xem xét”. 

Ánh Tuyết, Đan Trường, Lệ Quyên, Vi Thảo là những ca sĩ từng gặp rắc rối khi “đụng” đến các ca khúc Tình bơ vơ, Hoa trinh nữ, Tàu đêm năm cũ trong các album CD của mình (từ trái qua, từ trên xuống) - Ảnh: GIA TIẾN, K-Media

Ông trùm của Người phán xử

Ánh nhìn sắc lạnh rồi lại hiền từ. Ngay sau cái nhếch mép thật khẽ lại là nụ cười tủm tỉm. Vừa cúi đầu tạ lỗi đã lại dằn giọng oán thù... NSND Hoàng Dũng - ông trùm trong Người phán xử (đang phát sóng trên VTV3) - trở lại màn ảnh nhỏ với sức quyến rũ “ghê gớm” như thế.

NSND Hoàng Dũng (vai Phan Quân) trong bộ phim Người phán xử đang được chiếu trên VTV3 - Ảnh: VFC

Bên gốc bàng trong sân bệnh viện

Đang thiu thiu, anh bỗng vùng dậy, vơ quàng đôi dép định lao về phía phòng bệnh nhân.

Đổ vỡ hôn nhân ngoại quốc

Yêu nhau 6 năm, sống chung 10 năm nhưng mâu thuẫn giữa họ diễn ra suốt thời gian dài. Rồi anh bỏ về nước, chị một mình nuôi con. Đâm đơn ly hôn cách đây 6 năm, nhưng những rắc rối pháp lý về tài sản đã làm sự đổ vỡ này chưa đến hồi kết. 

Thế giới hồi hộp theo dõi Triều Tiên 

Thế giới hồi hộp trong ngày Bình Nhưỡng tiến hành đại lễ với màn phô diễn sức mạnh quân sự. Điều gì đang thực sự xảy ra khi bên ngoài thì hừng hực động binh, còn tại Triều Tiên, thậm chí, Hàn Quốc, mọi sự vẫn như thường ngày?

Cảnh dạ hội thanh niên, học sinh kỷ niệm sinh nhật cố chủ tịch Kim Nhật Thành tại Bình Nhưỡng tối 15-4 - Ảnh: TRỌNG THÙY

Malaysia truy quét lao động bất hợp pháp

Bất chấp những cuộc truy quét thường xuyên và các chính sách cứng rắn gần đây của Malaysia nhắm vào lao động nhập cư bất hợp pháp, nhiều lao động nước ngoài vẫn tìm cách bám trụ lại đất nước này. 

Công nhân Bangladesh đang sinh sống và làm việc tại thành phố Klang, Malaysia - Ảnh: Q.Trung
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên