16/10/2016 12:48 GMT+7

Audio 16-10: ​Những “bóng hồng” và chuyện tình kẹo kéo

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Thủy điện xả lũ bất ngờ, dân chới với, tại sao có phong trào “nói là làm”?, thời trang Việt thất thế trên sân nhà, mua bán tiền giả sẽ bị xử lý rất nặng... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Miền Trung mưa lũ lên nhanh, đã có 7 người chết

QUẢNG BÌNH: Hàng ngàn ô tô mắc kẹt vì lũ chia cắt nhiều đoạn trên trên Quốc lộ 1; LONG AN: Nhà máy 3000 tỷ “đắp chiếu” suốt 10 năm; TP.HCM: Lắp đặt mới 60 máy tập thể dục lọc nước; ĐÀ NẴNG: Phát hiện bảo vệ bãi tắm chết dưới cống; CẦN THƠ: Khởi tố Giám đốc công ty lừa đảo hàng trăm tỉ đồng; TPHCM: Va chạm xe máy ngã xuống đường, nữ sinh lớp 8 bị xe buýt cán nát tay; Dân Ninh Thuận phản đối dự án thép Hoa Sen Cà Ná là Tiêu điểm của chương trình hôm nay.

Tín hiệu đáng mừng

Gần hai tháng nay, nhiều người quen hay điện thoại nói với tôi về chuyện con em họ chọn vào học ở trường nghề, thậm chí tự học nghề với tư nhân thay vì vào đại học, cao đẳng dù chúng đã đậu vào những trường này.

Các trường nghề cần đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo. Trong ảnh: Sinh viên lớp cơ khí Trường CĐ nghề TPHCM đang thực hành trên máy phay. Ảnh: NHƯ HÙNG
Các trường nghề cần đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo. Trong ảnh: Sinh viên lớp cơ khí Trường CĐ nghề TPHCM đang thực hành trên máy phay. Ảnh: NHƯ HÙNG

Tình yêu Trường Sa nên hình nên vóc

“Dẫu cho có hơi muộn, nhưng tôi thật mừng khi được tham dự sự kiện khẳng định chủ quyền này ở điểm hẹn văn hóa của chúng ta” - ông Nguyễn Văn Ích, 90 tuổi, vuốt chòm râu bạc trắng cười mãn nguyện. 

Các bạn trẻ trò chuyện bên ngọn hải đăng chủ quyền Việt Nam giữa lòng TP.HCM, khánh thành sáng 15-10-2016 - Ảnh: Tự Trung

Thủy điện xả lũ bất ngờ, dân chới với

Ngày 15-10, phóng viên Tuổi Trẻ về huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) khi nước lũ đang rút. Nhiều người dân kể lại cảnh chạy lũ kinh hoàng trong đêm 14-10 khi thủy điện Hố Hô bất ngờ xả lũ. 

Ông Phạm Văn Thân, ở xã Hương Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), cho rằng do thủy điện Hố Hô xả lũ bất ngờ khiến nhà cửa của ông tan hoang - Ảnh: VĂN ĐỊNH

TP HCM sắp xây dựng cầu Cát Lái, thay phà

Mới đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc bổ sung quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 . Cụ thể giao Bộ GTVT phối hợp cùng UBND TP.HCM nghiên cứu bổ sung phương án xây dựng cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái Q.2, TP HCM - Nhơn Trạch, Đồng Nai

Tại sao có phong trào “nói là làm”?

Việc một bạn trẻ mang xăng đốt trường học ở Khánh Hòa chỉ vì sự thách thức của những cái like trên mạng vừa qua là thêm một trường hợp nữa để gióng lên hồi chuông cảnh báo về những tiêu cực trong thế giới mạng. Tại sao có những hành động lạ lùng đó?

Hãy cân nhắc trước mỗi bài đăng trên Facebook

Trên thế giới, những người trẻ có hành vi quá khích nhằm lôi kéo sự chú ý trên mạng xã hội không phải là chuyện lạ. Vấn đề của người lớn là không thể phớt lờ chuyện này.

Tiến sĩ Sarah Gumbley - Ảnh: NVCC

Thời trang Việt thất thế trên sân nhà

Khi các thương hiệu thời trang trong nước còn loay hoay tìm cách trụ lại thị trường, vật vã tìm thị hiếu người dùng thì sự đổ bộ của những thương hiệu thời trang quốc tế từ bình dân đến trung cấp vào VN gần đây nhanh chóng được chào đón nồng nhiệt. 

Khách mua sắm quần áo ở một cửa hàng quần áo tại góc đường Lý Chính Thắng và Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM) - nơi để bảng giảm giá đến 70% - Ảnh: Quang Định

Cười để vượt qua khó khăn

Các sinh viên nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” ở hai tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận, mỗi người mỗi hoàn cảnh, khó khăn nhưng đi cùng đó là sự nỗ lực không mệt mỏi. 

Mẹ bị liệt nửa người nên mọi sinh hoạt của mẹ đều phải dựa vào Thảo - Ảnh: TR.TÂN

Kỳ 4: Những “bóng hồng” và chuyện tình kẹo kéo

Trước đây, hát rong bán kẹo kéo trên đường phố Sài Gòn chỉ dành cho cánh mày râu. Nhưng bây giờ, nhiều cô gái tuổi đôi mươi cũng xuống đường đem tiếng hát, lời ca để mua vui cho khách nhậu. Trai hát rong gặp gái kẹo kéo đem lòng yêu nhau, hình thành nên những cặp đôi trong làng kẹo kéo.

Hà Anh (phải) cùng bạn trai Nguyễn Phú Tài biểu diễn hát rong - Ảnh: NGỌC HIỂN

Bắt qủa tang xe khách chở gần 2.500 gói thuốc lá lậu

Ngày 15-10, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đơn vị này đang tiếp tục điều tra để xác minh chủ nhân của hơn 2.500 gói thuốc lá lậu trên xe khách Hoàng Khải, chạy tuyến TP.HCM - Bến Tre mà đơn vị này đã phát hiện trước đó để có hướng xử lý.

Họa sĩ của thôn làng

Làng Thanh Tiên (Huế) đã được bình chọn là “Làng nghề yêu thích nhất Việt Nam năm 2015”. Và người đã làm sống lại nghề làm hoa giấy của làng Thanh Tiên chính là họa sĩ Thân Văn Huy - một “báu vật sống” của làng.

Họa sĩ Thân Văn Huy hướng dẫn bà Rena Bitter - cựu tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM - làm hoa sen giấy - Ảnh nhân vật cung cấp

Yêu là... bất kể!

Sau ba tháng cật lực chuẩn bị và tập luyện, tối 14-10 êkip chương trình nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương đã có buổi diễn đầu tiên trước công chúng tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). 

Tấn Đạt (vai Từ Thức) và Thanh Nguyên (vai Giáng Hương) trong nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương do bà Trần Nguyễn Thiên Hương làm đạo diễn và biên kịch, với chín suất diễn trong các ngày 14, 15, 21, 22 và 23-10 - Ảnh: Quang Định

Phim lãng mạn sắp hết thời?

Dòng phim lãng mạn bi kịch (romantic drama) từng là dòng phim chính thống của điện ảnh Hollywood, nay phải đối mặt với muôn vàn khó khăn và thậm chí đứng trước nguy cơ “tuyệt chủng” nếu không được “bảo tồn”.

Michael Fassbender và Alicia Vikander, đôi tình nhân ngoài đời và trong phim The light between oceans

Giao ban

Ông ngồi ngả đầu ra sau ghế, chiếc ghế này đã gắn bó với ông biết bao nhiêu năm trời. Tự dưng ông nghĩ rằng không biết cái ghế có cảm nhận được sự sung sướng của ông lúc này không. Ông đã thành công, 

Minh họa: Kim Duẩn

Xe tải kéo lê xe máy gần 30 mét, một phụ nữ thoát chết trong gang tấc

Một người phụ nữ đã may mắn thoát chết trong gang tấc trong vụ tai nạn giao thông xảy ra vào chiều ngày 14/10 trên tuyến đường tránh Quốc lộ 80 đoạn tại xã Tân Phú Đông- Tp. Sa Đéc.

Mua bán tiền giả sẽ bị xử lý rất nặng

Thời gian gần đây, trên các mạng xã hội rộ lên các trang buôn bán tiền giả với nhiều mệnh giá. Hành vi này sẽ bị xử lý ra sao?

Du lịch Thái Lan thời quốc tang

Trong vòng một tháng kể từ ngày vua Bhumibol Adulyadej băng hà, các hoạt động vui chơi giải trí ban đêm phải được sắp xếp lại. Chùa Phật Ngọc (Temple of Emerald Buddha) và hoàng cung (Grand Palace), hai địa điểm du lịch chính, đóng cửa để làm nơi tổ chức nghi lễ mai táng nhà vua.

Người Thái bày tỏ lòng tôn kính và tiếc thương đối với nhà vua ngày 15-10 - Ảnh: THUẬN THẮNG

Nhật Bản: chính phủ hối quốc hội thông qua TPP

Chính phủ Nhật Bản ngày 14-10 hối thúc quốc hội nước này mau chóng phê chuẩn Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Khách tham quan chụp ảnh một mẫu máy bay 787 Dreamliner của Hãng Boeing trong triển lãm hàng không Nhật Bản 2016 tại Tokyo tuần này. Boeing là một trong các tập đoàn của Mỹ dự kiến sẽ được hưởng lợi từ Hiệp định TPP - Ảnh: Reuters

Làng bè Châu Đốc gặp khó vì cá rớt giá trong mùa lũ

Làng bè Châu Đốc nổi tiếng hàng chục năm nay bởi nơi này hàng năm cung ứng hàng trăm ngàn tấn cá nuôi các loại ra thị trường. Thế nhưng giờ đây làng bè này đang gặp khó khi giá cá liên tục giảm.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên