16/01/2017 11:43 GMT+7

Audio 16-1: ​Bỏ nhà đi sơ tán vì... tiệc tất niên

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Trực chiến 24/24 giờ để giảm kẹt xe, bỏ nhà đi sơ tán vì... tiệc tất niên, mưa trái mùa đe dọa hoa tết, chỉnh sửa đèn hoa trang trí, ông Trump chưa chèo đã gặp sóng cả... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Phạt nguội qua camera giao thông, một năm đóng phạt một lần

Hàng chục ngàn thí sinh tham gia “Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017” tại TP.HCM; Bất cập trong xử lý rác thải tại Tiên Du, Bắc Ninh; Phát hiện số lượng lớn chả cá, cá viên không đủ điều kiện vệ sinh ở Bình Phước; Khởi tố đối tượng không đóng viện phí và đánh bảo vệ tại An Giang; Cãi nhau vì tiếng nẹt pô, can ngăn thì bị đâm chết… là những nội dung chính của chương trình hôm nay.

Lạy trời... được một mùa hoa

Những tuần qua, nhiều lão nông kỳ cựu phải kêu trời vì không biết thời tiết ra sao để canh cho hoa nở đúng ngày tết. Càng phức tạp hơn khi cận tết trời lại đổ mưa.

Những vị khách sớm mua hoa tết tại bến Bình Đông, Q.8, TP.HCM - Ảnh: Hữu Thuận

Trực chiến 24/24 giờ để giảm kẹt xe

TP.HCM đã tăng cường lực lượng để giải quyết nhanh các điểm nóng kẹt xe, đặc biệt là CSGT được huy động tối đa, túc trực 24/24 giờ để điều tiết giao thông.

Bãi giữ xe 5 tầng trong sân bay Tân Sơn Nhất luôn đông khách - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bỏ nhà đi sơ tán vì... tiệc tất niên

Dịp gần tết, nhiều cơ quan, gia đình tổ chức tiệc tất niên, kéo theo những phiền toái cho người xung quanh bởi đủ loại âm thanh liên quan tới ăn nhậu.

Mưa trái mùa đe dọa hoa tết

Cơn mưa trái mùa như trút nước chiều tối 14 và 15-1 khiến nhiều nhà vườn ở TP.HCM, ĐBSCL “méo mặt” lo hoa bị thiệt hại.

Ông Huỳnh Thiện Hoàng (Bến Tre) bán mai ở Bến Bình Đông, Q.8, TP.HCM ngắt bỏ hoa nở sớm do bị mưa - Ảnh: Quang Định
Ông Huỳnh Thiện Hoàng (Bến Tre) bán mai ở Bến Bình Đông, Q.8, TP.HCM ngắt bỏ hoa nở sớm do bị mưa - Ảnh: Quang Định

Công bố bộ tiêu chuẩn nước mắm truyền thống đầu tiên

Ngày 15/1, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam phối hợp với các Hiệp hội nước mắm truyền thống lần đầu tiên công bố bộ tiêu chuẩn nước mắm truyền thống Việt Nam tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM.

Mong niềm vui, đủ đầy đến với mọi người

Những ngày giáp tết, báo chí, mạng xã hội, trong tin nhắn của những người thân quen đầy ắp dòng chia sẻ, rủ mời, giới thiệu những địa chỉ, kế hoạch thực hiện các chương trình thiện nguyện.

Người dân ở ấp Tà Dơ, xã Tân Thành, huyện Tân Châu, Tây Ninh vui mừng nhận quà do Câu lạc bộ Nắng ấm yêu thương của những bạn trẻ ở TP.HCM gửi tặng - Ảnh: V.Tiên
Người dân ở ấp Tà Dơ, xã Tân Thành, huyện Tân Châu, Tây Ninh vui mừng nhận quà do Câu lạc bộ Nắng ấm yêu thương của những bạn trẻ ở TP.HCM gửi tặng - Ảnh: V.Tiên

Xuân sớm cho bệnh nhi ung thư

Từ hai ngày trước, các bé bệnh nhi ung thư ở Bệnh viện K đã được các anh chị tình nguyện viên nhóm Nụ Cười đến cùng tập một tiết mục “tủ” để dự ngày hội “Xuân yêu thương”, tổ chức ngày 15-1 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội. 

Các bệnh nhi rạng rỡ khi biểu diễn văn nghệ trong chương trình “Xuân yêu thương” - Ảnh: Nam Trần

Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi với những mẻ cá đầu năm

Những ngày đầu năm 2017, ngư dân Hà Tĩnh liên tục có những mẻ cá đầy khoang. Điều này cho thấy sự sinh sôi của nhiều loại tôm cá, cũng là niềm vui khôn xiếc của ngư dân.

Xây dựng chuẩn để nâng chất giáo dục nghề nghiệp

Trước thềm Hội nghị toàn quốc về đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp được tổ chức tại TP.HCM ngày 16-1, TS Nguyễn Hồng Minh - tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Bộ LĐ-TB&XH - đã có cuộc trò chuyện cùng Tuổi Trẻ.

Giờ thực hành nghề công nghệ ôtô tại Trường CĐ nghề Thanh niên dân tộc nội trú Tây nguyên - Ảnh: Hồng Hưng

Kỳ 2: Vì sức khỏe cộng đồng

Hàng ngàn thầy thuốc trẻ (TTT) đã nhiệt tình tham gia chương trình “Tình nguyện mùa đông”. Hàng loạt các câu lạc bộ TTT đã hình thành, rồi Hội TTT Việt Nam ra đời, với chung mục đích: tình nguyện vì sức khỏe người dân...

Bác sĩ Hà mổ mắt cho người dân nghèo Hà Giang - Ảnh nhân vật cung cấp

2.000 công nhân đi bộ gây quỹ giúp người nghèo

Sáng sớm 15-1, hơn 2.000 công nhân, người lao đang làm việc trong các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Vsip, thị xã Thuận An, Bình Dương đã hào hứng xuống đường đi bộ gây quỹ giúp người nghèo. Chương trình do ban Ban quản lý Khu công nghiệp Vsip phát động.

“Phải học cả kiến thức lẫn kỹ năng”

Đó là lời khuyên của chuyên gia lao động - việc làm với các bạn học sinh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017, được tổ chức ngày 15-1 ở TP.HCM.

Đông đảo học sinh và phụ huynh tìm hiểu thông tin tại các gian tư vấn của các trường ở Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 do báo Tuổi Trẻ tổ chức sáng 15-1 - Ảnh: Như Hùng

Đừng quá tin vào viên chống nắng

Nhiều loại viên chống nắng trên thị trường được quảng cáo “là cách bảo vệ da hoàn hảo từ bên trong, bảo vệ da trong suốt 24 giờ cho những người làm việc ngoài trời chỉ cần uống một viên mỗi ngày vào buổi sáng” đang hấp dẫn nhiều chị em.

Thời tiết Sài Gòn nắng nóng khiến chị em phụ nữ khi ra đường phải dùng nhiều biện pháp để chống nắng - Ảnh: DUYÊN PHAN

Chỉnh sửa đèn hoa trang trí 

Xung quanh những ý kiến về trang trí đường phố xuân 2017, chiều 13-1 UBND TP.HCM đã họp hội đồng để lấy ý kiến cho việc chỉnh sửa lần cuối cùng.

Đèn trang trí trên đường Phạm Ngọc Thạch không tạo ra sự liên tưởng là những sóng âm như phác thảo - Ảnh: Quang Định

Nuôi ong Ý lợi nhuận hàng trăm triệu đồng một tháng

Với 400 thùng nuôi ong Ý ở khu vực rừng tràm mỗi tháng gia đình anh Huỳnh Tấn Lực 23 tuổi ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long thu về hàng trăm triệu đồng tiền bán mật ong.

Thanh lý hợp đồng trước khi cấp sổ hồng?

Chưa cấp sổ hồng cho cư dân, nhưng chủ đầu tư buộc người mua phải ký biên bản thanh lý hợp đồng mua bán căn hộ khiến nhiều người lo lắng, không biết có nên ký hay không...

Ông Trump chưa chèo đã gặp sóng cả

Một tuần trước khi ông Donald Trump chính thức trở thành tổng thống, làn sóng biểu tình bắt đầu nổ ra trên toàn nước Mỹ. Chưa bao giờ có một tổng thống Mỹ nhậm chức trong sự phản đối lớn đến như vậy.

Nhóm người da màu Black Lives Matter tuần hành trước Trump Tower tại New York ngày 14-1 - Ảnh: Reuters

“Tôi quyết tâm phát triển hơn nữa quan hệ Việt - Nhật”

Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong hai ngày 16 và 17-1, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã dành cho Tuổi Trẻ cuộc phỏng vấn độc quyền. 

Thủ tướng Nhật  Shinzo Abe tại cảng Sydney ngày 14-1 - Ảnh: Reuters

Bắt quả tang 11 đối tượng đá gà ăn thua bằng tiền

Chiều ngày 14 -1, công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long vừa bắt quả tang 11 đối tượng đang tổ chức đá gà ăn thua bằng tiền tại khu đất trống thuộc ấp Đông Bình, xã Đông Bình, thị xã Bình Minh.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên